Điều mà các nữ doanh nghiệp cần biết

Chia sẻ: Quanghoa Quanghoa | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:7

0
101
lượt xem
26
download

Điều mà các nữ doanh nghiệp cần biết

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Việc khởi sự doanh nghiệp riêng sẽ thay đổi cuộc sống của bạn và sẽ luôn đặt một sức ép lên gia đình bạn. Nếu bạn không tin chúng tôi, hãy hỏi bất cứ người nào đã từng khởi sự doanh nghiệp, và họ sẽ nói với bạn rằng doanh nghiệp như một đứa trẻ mới sinh luôn cần sự chăm sóc. Vì thế, đó là điều bạn cần phải suy nghĩ và bàn bạc với chồng trước khi quyết định đâm lao.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Điều mà các nữ doanh nghiệp cần biết

  1. Điều mà các nữ doanh nghiệp cần biết Nguồn: BWportal     Việc khởi sự doanh nghiệp riêng sẽ thay đổi cuộc sống của bạn và sẽ luôn  đặt một sức ép lên gia đình bạn. Nếu bạn không tin chúng tôi, hãy hỏi bất  cứ người nào đã từng khởi sự doanh nghiệp, và họ sẽ nói với bạn rằng  doanh nghiệp như một đứa trẻ mới sinh luôn cần sự chăm sóc. Vì thế, đó là  điều bạn cần phải suy nghĩ và bàn bạc với chồng trước khi quyết định đâm  lao.  Dù hiện này bạn có đang làm việc bao nhiêu giờ đi chăng nữa, thì chắc  chắn là bạn sẽ còn phải làm việc nhiều hơn thế khi điều hành doanh  nghiệp, nếu không nói là bạn phải làm việc mọi lúc. Hãy coi doanh nghiệp  như con bạn, bạn có toàn quyền để quyết định làm gì cho nó, và khi ấy, nó  cũng ràng buộc trách nhiệm của bạn và sẽ ảnh hưởng đến thời điểm và số  lần đi nghỉ của bạn – đây sẽ là một vấn đề không nhỏ đặt ra giữa bạn và  gia đình.  Cũng cần nghiên cứu xem ai sẽ là người sẽ chăm lo đến các công việc  trong gia đình. Theo một nghiên cứu gần đây do hãng Bibby Financial  Services tiến hành, phụ nữ vẫn gánh các trách nhiệm gia đình nhiều hơn  nhiều so với nam giới. Cũng nghiên cứu này phát hiện ra rằng các chủ  doanh nghiệp dành rất ít thời gian để thực hiện các trách nhiệm gia đình. 
  2. Dù mối quan hệ giữa vợ chồng bạn có hiện đại đến đâu, thì khôn ngoan  hơn cả là hãy cùng xem xét các vấn đề sau đây trước khi bạn quyết định  điều hành doanh nghiệp, như vậy vợ chồng bạn sẽ cảm thấy được chuẩn bị  trước và thoải mái trước những tác động của cuộc sống doanh nghiệp đối  với mối quan hệ và cuộc sống gia đình của bạn.  Chăm sóc trẻ  Nếu hiện nay bạn đang chăm sóc con cái trong giờ làm việc hoặc nhận  trách nhiệm đưa và đón con từ trường, thì bạn sẽ cần lo lắng nhiều điều  trước khi mở doanh nghiệp.  Ngay cả khi bạn sẽ làm việc tại nhà thì đây cũng vẫn là một vấn đề khó giải  quyết. Những lúc bạn ra khỏi nhà để đưa đón con là những giờ làm việc bị  mất và các khách hàng tiềm năng có thể sẽ không liên hệ được với bạn.  Tương tự như vậy, bạn không nên cố gắng cùng một lúc chăm sóc trẻ nhỏ  và làm việc tại nhà. Khách hàng thường có phản ứng không dễ chịu với  tiếng trẻ khóc, đồng thời, điều gì sẽ xảy ra nếu một cuộc họp rất quan trọng  diễn ra hoàn toàn bất ngờ?  Bạn có thể lựa chọn việc gửi trẻ vào nhà trẻ. Hãy luôn nhớ rằng điều hành  doanh nghiệp là một công việc tốn rất nhiều thời gian.  Một điềViệc khởi sự doanh nghiệp riêng sẽ thay đổi cuộc sống của bạn và  sẽ luôn đặt một sức ép lên gia đình bạn. Nếu bạn không tin chúng tôi, hãy 
  3. hỏi bất cứ người nào đã từng khởi sự doanh nghiệp, và họ sẽ nói với bạn  rằng doanh nghiệp như một đứa trẻ mới sinh luôn cần sự chăm sóc. Vì thế,  đó là điều bạn cần phải suy nghĩ và bàn bạc với chồng trước khi quyết định  đâm lao.  Dù hiện này bạn có đang làm việc bao nhiêu giờ đi chăng nữa, thì chắc  chắn là bạn sẽ còn phải làm việc nhiều hơn thế khi điều hành doanh  nghiệp, nếu không nói là bạn phải làm việc mọi lúc. Hãy coi doanh nghiệp  như con bạn, bạn có toàn quyền để quyết định làm gì cho nó, và khi ấy, nó  cũng ràng buộc trách nhiệm của bạn và sẽ ảnh hưởng đến thời điểm và số  lần đi nghỉ của bạn – đây sẽ là một vấn đề không nhỏ đặt ra giữa bạn và  gia đình.  Cũng cần nghiên cứu xem ai sẽ là người sẽ chăm lo đến các công việc  trong gia đình. Theo một nghiên cứu gần đây do hãng Bibby Financial  Services tiến hành, phụ nữ vẫn gánh các trách nhiệm gia đình nhiều hơn  nhiều so với nam giới. Cũng nghiên cứu này phát hiện ra rằng các chủ  doanh nghiệp dành rất ít thời gian để thực hiện các trách nhiệm gia đình.  Dù mối quan hệ giữa vợ chồng bạn có hiện đại đến đâu, thì khôn ngoan  hơn cả là hãy cùng xem xét các vấn đề sau đây trước khi bạn quyết định  điều hành doanh nghiệp, như vậy vợ chồng bạn sẽ cảm thấy được chuẩn bị  trước và thoải mái trước những tác động của cuộc sống doanh nghiệp đối  với mối quan hệ và cuộc sống gia đình của bạn. 
  4. Chăm sóc trẻ  Nếu hiện nay bạn đang chăm sóc con cái trong giờ làm việc hoặc nhận  trách nhiệm đưa và đón con từ trường, thì bạn sẽ cần lo lắng nhiều điều  trước khi mở doanh nghiệp.  Ngay cả khi bạn sẽ làm việc tại nhà thì đây cũng vẫn là một vấn đề khó giải  quyết. Những lúc bạn ra khỏi nhà để đưa đón con là những giờ làm việc bị  mất và các khách hàng tiềm năng có thể sẽ không liên hệ được với bạn.  Tương tự như vậy, bạn không nên cố gắng cùng một lúc chăm sóc trẻ nhỏ  và làm việc tại nhà. Khách hàng thường có phản ứng không dễ chịu với  tiếng trẻ khóc, đồng thời, điều gì sẽ xảy ra nếu một cuộc họp rất quan trọng  diễn ra hoàn toàn bất ngờ?  Bạn có thể lựa chọn việc gửi trẻ vào nhà trẻ. Hãy luôn nhớ rằng điều hành  doanh nghiệp là một công việc tốn rất nhiều thời gian.  Một điều nữa là, nếu bạn quyết định mở doanh nghiệp trước khi có con  không có nghĩa là bạn không bao giờ có con. Sẽ đến lúc bạn trở thành một  người mẹ đi làm, và trước sau gì bạn cũng sẽ phải bố trí việc chăm sóc trẻ.  Và nếu bạn định lập gia đình trong tương lai gần, thì hãy nghĩ đến tình  huống ấy ngay từ lúc này.  Sắp xếp thời gian  Điều quan trọng là không phải gác thời gian dành cho gia đình sang một 
  5. bên. Đầu tiên cần phải phân biệt rõ ràng với chồng và gia đình lúc nào sẽ là  “thời gian cho công việc” và lúc nào sẽ là “thời gian dành cho gia đình” – và  hãy cố gắng chấp nhận thực tế đó. Chắc chắn sẽ có những lúc các khoảng  thời gian này chồng chéo lên nhau, nhưng hay cố gắng càng ít thay đổi  nguyên tắc đã thống nhất càng tốt.  Bạn sẽ phát hiện ra rằng bằng cách giới hạn bản thân chỉ làm việc trong  những giờ nhất định, bạn sẽ buộc phải sử dụng thời gian của mình một  cách hiệu quả hơn.  Đưa ra những nguyên tắc rõ ràng sẽ giúp gia đình bạn dễ dàng chấp những  thời gian bạn làm việc và không làm việc ­ đặc biệt là những lúc bạn làm  việc xa nhà. Nếu gia đình bạn biết rằng họ sẽ có thời gian nói chuyện với  bạn sau thì họ có thể vui vẻ để bạn đi làm, nhưng nếu bạn dường như luôn  luôn làm việc và không có sự phân biệt rạch ròi giữa thời gian bạn làm việc  và thời gian bạn không làm việc thì bạn cũng không thể phàn nàn khi bị mọi  người làm gián đoạn công việc của mình.  Hãy coi doanh nghiệp mới của bạn như một khách trọ bằng cách đặt ra một  số quy định cơ bản sao cho mọi người đều hài lòng, nhưng hãy đánh giá lại  các quy định đó vài tháng một lần để điều chỉnh cho tốt. u nữa là, nếu bạn  quyết định mở doanh nghiệp trước khi có con không có nghĩa là bạn không  bao giờ có con. Sẽ đến lúc bạn trở thành một người mẹ đi làm, và trước sau  gì bạn cũng sẽ phải bố trí việc chăm sóc trẻ. Và nếu bạn định lập gia đình 
  6. trong tương lai gần, thì hãy nghĩ đến tình huống ấy ngay từ lúc này.  Sắp xếp thời gian  Điều quan trọng là không phải gác thời gian dành cho gia đình sang một  bên. Đầu tiên cần phải phân biệt rõ ràng với chồng và gia đình lúc nào sẽ là  “thời gian cho công việc” và lúc nào sẽ là “thời gian dành cho gia đình” – và  hãy cố gắng chấp nhận thực tế đó. Chắc chắn sẽ có những lúc các khoảng  thời gian này chồng chéo lên nhau, nhưng hay cố gắng càng ít thay đổi  nguyên tắc đã thống nhất càng tốt.  Bạn sẽ phát hiện ra rằng bằng cách giới hạn bản thân chỉ làm việc trong  những giờ nhất định, bạn sẽ buộc phải sử dụng thời gian của mình một  cách hiệu quả hơn.  Đưa ra những nguyên tắc rõ ràng sẽ giúp gia đình bạn dễ dàng chấp những  thời gian bạn làm việc và không làm việc ­ đặc biệt là những lúc bạn làm  việc xa nhà. Nếu gia đình bạn biết rằng họ sẽ có thời gian nói chuyện với  bạn sau thì họ có thể vui vẻ để bạn đi làm, nhưng nếu bạn dường như luôn  luôn làm việc và không có sự phân biệt rạch ròi giữa thời gian bạn làm việc  và thời gian bạn không làm việc thì bạn cũng không thể phàn nàn khi bị mọi  người làm gián đoạn công việc của mình.  Hãy coi doanh nghiệp mới của bạn như một khách trọ bằng cách đặt ra một  số quy định cơ bản sao cho mọi người đều hài lòng, nhưng hãy đánh giá lại 
  7. các quy định đó vài tháng một lần để điều chỉnh cho tốt. 
Đồng bộ tài khoản