Dinh dưỡng cho mẹ sau sinh

Chia sẻ: Vove Giacmo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
36
lượt xem
2
download

Dinh dưỡng cho mẹ sau sinh

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Vậy là bạn đã “vượt cạn” thành công, bao nhiêu sinh lực dồn hết cả vào đó. Cơ thể bạn sẽ lại trở nên cạn kiệt và cần nạp lại dưỡng chất để duy trì sức khỏe của bản thân và tăng cường dinh dưỡng trong nguồn sữa cho bé bú. Dưới đây là những chất mà cơ thể bạn cần bổ sung sau khi sinh nở:

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Dinh dưỡng cho mẹ sau sinh

  1. Dinh dưỡng cho mẹ sau sinh Vậy là bạn đã “vượt cạn” thành công, bao nhiêu sinh lực dồn hết cả vào đó. Cơ thể bạn sẽ lại trở nên cạn kiệt và cần nạp lại dưỡng chất để duy trì sức khỏe của bản thân và tăng cường dinh dưỡng trong nguồn sữa cho bé bú.
  2. Dưới đây là những chất mà cơ thể bạn cần bổ sung sau khi sinh nở: Sắt Sắt là một trong những chất dinh dưỡng dồi dào nhất trong cơ thể. Sắt có trong tế bào và là chất cần thiết để duy trì hoạt động của hệ thống miễn dịch, duy trì các cơ bắp và điều chỉnh sự phát triển của tế bào. Vì thế hấp thụ đủ lượng sắt trong bữa ăn hàng ngày là rất quan trọng. Cơ thể chúng ta có thể hấp thụ 2 loại sắt: sắt có trong thịt động vật như thịt bò, thịt gà, cá và sắt có nguồn gốc thực vật có trong các loại đỗ, bánh mì, ngũ cốc, rau lá xanh, rau bina…Để hấp thu tốt hơn chất sắt vào cơ thể, bạn nên tăng cường vitamin C để cơ thể hấp thụ sắt hiệu quả hơn, vì thế nên uống một ly nước cam sau bữa ăn. Phụ nữ cho con bú cần 9- 10mg/ngày. Canxi
  3. Canxi rất cần thiết cho xương và răng, giúp sự trao đổi chất trong cơ thể được thông suốt hơn. Khi bé sinh ra, một lượng canxi của bạn sẽ chuyển qua cho bé nếu bạn đang cho con bú. Vì thế bạn cần thêm một lít sữa trong khẩu phần ăn mỗi ngày. Các nguồn bổ sung canxi khác bao gồm phó mát, đậu phụ, rau lá xanh, quả hạch và các loại cá, hải sản… Axit béo Các loại dầu cá như cá thu, cá hồi và cá ngừ, hạt lanh, quả óc chó và rau lá xanh là những nguồn dồi dào omega-3 để bổ sung cho cơ thể. Một nhóm khác là chiết xuất dầu thực vật từ các loại hạt như bí ngô, hướng dương rất giàu axit omega-6. Những bà mẹ cho con bú nên bổ sung trong thực đơn vài muỗng dầu cá 1-2 lần/tuần. Tuy nhiên, không ăn nhiều cá ngừ nướng vì loại cá này chứa mức thủy ngân cao. Để hồi sức nhanh hơn
  4. • Sống lạc quan: Giờ bạn đã là mẹ, bạn hãy sống thật lạc quan, vui vẻ, yêu đời để vượt qua chứng trầm cảm sau sinh và chăm sóc con thật tốt. Nên nhờ đến sự hỗ trợ của chồng và người thân để thoái mái hơn. • Nâng cao sinh lực: Nếu việc tăng cường dinh dưỡng chưa đủ, bạn cũng có thể bổ sung các chất trên thông qua thuốc bổ, hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng. • Phơi nắng và tập thể dục: Ánh sáng mặt trời giúp tăng cường vitamin D, chất cần thiết để giúp hệ thống miễn dịch cũng như xương và cơ bắp được khỏe mạnh, vững chắc. Ngoài ra phơi nắng cũng có tác dụng kích thích hormone tăng cường tâm trạng nữa, vì thế nên kết hợp cùng những bài thể dục sau sinh để tăng cường hormone hạnh phúc.
Đồng bộ tài khoản