Dinh Dưỡng - Giá Trị Bổ Dưỡng Của Thực Phẩm

Chia sẻ: Ka Ka | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
110
lượt xem
40
download

Dinh Dưỡng - Giá Trị Bổ Dưỡng Của Thực Phẩm

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Dinh Dưỡng - Giá Trị Bổ Dưỡng Của Thực Phẩm Ăn uống là môt trong những nhu cầu bình thường cho cơ thể con người nhằm muc đích cung cấp cho cơ thể một số năng lương cần thiết để duy trì sức sống và tăng trưởng bình thường.Nhu cầu năng lương sẽ thay đổi tùy theo cá nhân của mỗi môt người.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Dinh Dưỡng - Giá Trị Bổ Dưỡng Của Thực Phẩm

  1. Dinh Dưỡng - Giá Trị Bổ Dưỡng Của Thực Phẩm Ăn uống là môt trong những nhu cầu bình thường cho cơ thể con người nhằm muc đích cung cấp cho cơ thể một số năng lương cần thiết để duy trì sức sống và tăng trưởng bình thường.Nhu cầu năng lương sẽ thay đổi tùy theo cá nhân của mỗi môt người.
  2. Người làm viêc bàn giấy cần trung bình là 2400 ca lô ri cho mỗi ngày Người làm viêc nặng về chân tay cần trung bình 3000 ca lô ri mỗi ngày Người làm viêc lao lực ( rất nặng) cần 4500 ca lô ri cho mỗi ngày Phu nữ cần it hơn Đàn ông từ 500 cho đến 1000 ca lô ri Người gầy ốm cần ăn nhiều chất béo , chất đường Người béo mập bớt ăn đường , chất đạm , mỡ Trẻ em tuổi thiếu niên cần chất đạm , chất béo , chất đường , các sinh tố như sinh tố A để giúp cho sư tăng trưởng cơ thể và sinh lý phát triển Phụ nữ mnag thai cần chất sắt và calcium Người ở xứ lạnh cần chất mỡ nhiều Người ờ xứ nóng Cần ăn rau quả , trái cây , chất đạm Người binh phù thủng vì biến chứng tim , thận , áp huyết cao nên cữ ăn muối Người tiểu đường không nên ăn các thưc phẩm tạo ra chất đường Nói chung tùy theo cơ thể , tình trang sức khoẻ của mỗi người khác nhau mà dùng thưc phẩm tao dinh dưỡng , năng lượng cần thiết cho mỗi một người. Gồm có 6 loại như sau : 1- Chất đạm Chất đạm thường có nhiều trong thịt , cá , trứng , ngũ cốc , rau , đậu nành.....
  3. 1gr chất đạm cung cấp 4 ca lô ri Mỗi ngày cơ thể cần 1gr chất đạm cho mỗi kg cân nặng ( ví du người cân nặng 40kg , cần 40 gr chất đạm cho một ngày ) 2- Chất béo Chất thường có nhiều trong bơ , sữa , lòng đỏ trứng , thịt , cá , dẩu thưc vật... 1gr chất béo cung cấp 9 ca lô ri Mỗi ngày cơ thể cần 2gr cho mỗi kg cân nặng ( vì dụ người cân nặng 40 kg cần 60 gr chất béo cho môt ngày ) 3- Chất đường Chất đường thường có nhiều trong bôt , đường , trái cây , sữa... 1gr chất đường cung cấp 4 calo6 ri Mỗi cơ thể cần 1/2 gr đường cho mỗi ngày ( ví dụ người 40kg cần 20gr đường cho mỗi ngày ) 4- Khoáng Chất Gồm nước , chất sắt , iode , calcium , phosphore.... 5- Sinh tố - Sinh tố A cần từ 2000 đến 5000 đơn vị
  4. - Sinh tố D từ 500 đến 1500 đơn vị - Sinh tố C từ 20 mg đến 50 mg 6- Chất sơ , chất cellulose Có trong rau cải thưc vật cần thiết cho hoạt động đường ruột dễ dàng
Đồng bộ tài khoản