Dinh dưỡng giúp trẻ trung khỏe mạnh

Chia sẻ: Doremi Doremi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
59
lượt xem
11
download

Dinh dưỡng giúp trẻ trung khỏe mạnh

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Sự trẻ trung của bạn, nằm ngay trong chính thực đơn các bữa ăn hàng ngày. Dưới đây là chế độ dinh dưỡng của các chuyên gia người Pháp. Vitamin A, C, E: Bộ ba hoàn hảo Một trong những bí quyết chống lão hóa hoàn hảo nhờ vào thực phẩm đó là giúp cơ thể chống lại các tế bào gốc tự do (chất oxy hóa). Những tế bào gốc tự do này có thể làm hỏng hoặc thậm chí phá hủy các tế bào của cơ thể chúng ta. Một trong những bí quyết chống lão hóa hoàn hảo nhờ vào...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Dinh dưỡng giúp trẻ trung khỏe mạnh

  1. Dinh dưỡng giúp trẻ trung khỏe mạnh Sự trẻ trung của bạn, nằm ngay trong chính thực đơn các bữa ăn hàng ngày. Dưới đây là chế độ dinh dưỡng của các chuyên gia người Pháp. Vitamin A, C, E: Bộ ba hoàn hảo Một trong những bí quyết chống lão hóa hoàn hảo nhờ vào thực phẩm đó là giúp cơ thể chống lại các tế bào gốc tự do (chất oxy hóa). Những tế bào gốc tự do này có thể làm hỏng hoặc thậm chí phá hủy các tế bào của cơ thể chúng ta.
  2. Một trong những bí quyết chống lão hóa hoàn hảo nhờ vào thực phẩm đó là giúp cơ thể chống lại các tế bào gốc tự do (chất oxy hóa). Các loại vitamin (đặc biệt là vitamin C, E và A), khoáng chất (kẽm, selen) và polyphenola (flavon, tanin) là những chất đóng góp vào sự sản xuất ra các chất chống ôxy hóa hiệu quả nhất giúp da của chúng ta chống lại sự lão hóa và phòng chống các bệnh tim mạch và thoái hóa của cơ thể. Những chất này được tìm thấy rất nhiều trong các loại rau xanh, dầu thực vật và cá nhiều mỡ. Để có được các loại vitamin trên hãy ăn nhiều hoa quả. Có thể bạn đã nghe quá nhiều về điều này nhưng không bao giờ là thừa đối với chúng ta. Chính các loại hoa quả sẽ giúp xây dựng cho cơ thể chúng ta một thành lũy vững chắc chống lại kẻ thù là thời gian.
  3. Vitamin C - chất chống oxy hóa hàng đầu chống lại sự lão hóa. Hơn nữa provitamin A có trong hoa quả giúp hạn chế sự xuất hiện các nếp nhăn và bảo vệ tim mạch. Những loại hoa quả được khuyên dùng: Các loại cam quýt (vitamin C), dưa hấu (betacaroten), mơ, kiwi, đu đủ, xoài... Để có được các loại vitamin trên hãy chọn rau có lá mầu xanh. Các loại ra salát, tỏi tây, súp lơ, cải xoong... là những loại thực phẩm giầu khoáng chất. Chúng đặc biệt tốt cho da và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Hơn nữa, chúng cũng chứa rất nhiều vitami C và E, rất tốt cho sự lưu thông máu. Bạn đừng bao giờ quên rau xanh trong mỗi bữa ăn hàng ngày. Ngoài ra, bạn có thể nấu các loại súp rau bổ dưỡng cho cả gia đình vào những ngày hè. Chọn các loại mỡ có lợi cho sức khỏe
  4. Một vài loại lipit có tác dụng tuyệt vời trong việc chống sự lão hóa. Chất này được tìm thấy trong các loại dầu thực vật (cải dầu, ngô, ôliu, hạt hướng dương, dừa...). Loại dầu thực vật này rất giầu Omega-3, vitamin E - những chất này cũng rất hiệu quả trong điều trị các bệnh tim mạch. Khi nấu ăn thay vì dùng dầu lạc hay bơ, bạn hãy dùng các loại dầu thực vất giầu chất chống oxy hóa trên. Ngoài ra hãy thường xuyên thay món thịt bằng món cá nhiều mỡ (cá hồi, cá ngừ). Nếu bạn không có nhiều thời gian, hãy chuẩn bị một bữa ăn có nhiều vitamin E với cá thu hoặc cá xac-din đóng hộp được bán ở siêu thị. Trà xanh, ca cao hoặc rượu vang Tất cả những thứ này này rất giầu chất polyphenol - chất chống tế bào gốc tự do. Chất này có thể giúp oxy hóa mỡ dư thừa và tăng cường sức khỏe tim mạch. Tuy nhiên không nên uống quá 2 ly rượu vang/ngày. Và nếu uống trà đều đặn sẽ giúp bạn giảm 60% nguy cơ mắc bệnh động mạch vành. Nấu ăn đúng cách
  5. Ánh sáng, không khí, độ nóng, thời gian... đều có thể ảnh hưởng tới thực phẩm và làm chúng bị hỏng. Để có thể tận dụng được hết các chất hữu hiệu của thực phẩm, tốt nhất bạn nên ăn chúng khi còn tươi nhất có thể. - Nếu bạn ăn rau sống, hãy dùng cùng dầu ôliu hoặc dầu cải. - Nếu bạn ăn chín, tốt nhất là hãy nấu chín rau bằng hơi chứ không nên ninh nhừ.
Đồng bộ tài khoản