Dinh dưỡng ngừa gan nhiễm mỡ

Chia sẻ: Kem Caphe | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
49
lượt xem
8
download

Dinh dưỡng ngừa gan nhiễm mỡ

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Rau củ rất tốt cho cơ thể con người Bất kỳ ai có lối sống thiếu vận động, ăn uống bất hợp lý và thừa thãi năng lượng, lượng mỡ tích tụ trong gan lớn hơn 5% trọng lượng gan đều có thể bị nhiễm mỡ trong gan. Gan nhiễm mỡ còn gọi là thoái hoá mỡ gan. Tình trạng thâm nhiễm gan lan toả bởi các chất mỡ, đặc biệt là bởi Triglycerid

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Dinh dưỡng ngừa gan nhiễm mỡ

  1. Dinh dưỡng ngừa gan nhiễm mỡ Rau củ rất tốt cho cơ thể con người
  2. Bất kỳ ai có lối sống thiếu vận động, ăn uống bất hợp lý và thừa thãi năng lượng, lượng mỡ tích tụ trong gan lớn hơn 5% trọng lượng gan đều có thể bị nhiễm mỡ trong gan. Gan nhiễm mỡ còn gọi là thoái hoá mỡ gan. Tình trạng thâm nhiễm gan lan toả bởi các chất mỡ, đặc biệt là bởi Triglycerid Ăn uống kết hợp vận động Chế độ ăn uống hợp lý là cách tốt nhất trong việc phòng ngừa gan nhiễm mỡ. Mỗi ngày ăn đa dạng từ 20 – 30 loại thực phẩm. Ăn uống có chừng mực, không ăn quá nhiều cùng một loại thực phẩm. Tăng cường ăn nhiều cá và các loại thực phẩm gần với thiên nhiên: thực phẩm khô, ít chế biến, còn tươi. Hạn chế ăn các loại thực phẩm quá béo và bổ như bơ, lòng đỏ trứng, gan và óc... và các thứ cay, nóng: gừng, tiêu, ớt, rượu, cà phê và trà đặc. Những loại thức ăn có tác dụng giảm mỡ tốt như dầu đậu nành, đậu hà lan, cà chua, rau ngót, cần tây,
  3. diếp cá. Ngoài ra mỗi người cần tăng Đối tượng dễ bị gan cường lượng rau và trái cây (tối thiểu nhiễm mỡ 300g rau xanh, 200g quả chín tươi/ngày). Rượu, thuốc lá gây độc Thừa cân béo phì; cho gan nên ngưng lại để gan hoạt tiểu đường loại 2; động hiệu quả hơn. Vận động, tập thể nghiện rượu; suy dục thường xuyên. Một tuần tập năm dinh dưỡng, thiếu ngày, mỗi ngày trên 30 phút sẽ giúp protein, giảm cân tiêu hao năng lượng dư thừa. quá nhanh; biến chứng của giai đoạn Một số thực phẩm khuyên dùng mang thai; sử dụng Gan có chức năng dự trữ đường, sắt và hoá chất và thuốc các chất khoáng, tạo yếu tố đông máu, độc cho gan sản xuất mật cần cho tiêu hoá. Gan còn chuyển biến và thoái biến rượu, thuốc. Ngoài ra còn tiêu diệt các mầm bệnh xâm nhập vào cơ thể qua đường tiêu hoá. Vì vậy, nên chọn các loại thực phẩm mang lại hiệu quả bổ trợ cho gan. Nhộng tằm làm giảm cholesterol, cải thiện chức năng gan thường dành để chế biến các món ăn hoặc tán thành bột để
  4. uống. Lá trà dùng để giải trừ các chất béo, tăng tính đàn hồi thành mạch, phòng chống tích tụ mỡ gan. Nấm hương cùng với bắp trái, rau cần sẽ cải thiện chức năng tế bào gan. Một số loại rau: cải xanh, cải cúc, rau muống, dưa gang, dưa chuột, măng, bí đao, mướp, cà rốt tốt cho những người thừa cân. Các loại dầu và thức ăn chế biến từ đậu nành, đậu mè, đậu phộng có tác dụng làm mát gan và bổ sung các chất bão hoà mỡ.
Đồng bộ tài khoản