Định hướng cho một doanh nghiệp

Chia sẻ: Huu Tuong | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:3

0
139
lượt xem
31
download

Định hướng cho một doanh nghiệp

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Dựa trên những định hướng chung đó,tập đoàn Kinh Đô đã xây dựng cho mình 4 mảnh ghép chiến lượt cho những năm qua và sắp tới:với những tiêu điểm là sự dịch chuyển từ mô hình công ty sản xuất lên tập đoàn đa ngành,trong đó các ngành tương hỗ lẫn nhau trên một nền tảng tài chính.Đây cũng chính là khuynh hướng của các công ty,tập đoàn trong và ngoài nước hiện nay trong bối cảnh quốc tế hóa toàn cầu và đang lúc Việt Nam đã gia nhập WTO....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Định hướng cho một doanh nghiệp

  1. Để định hướng cho một doanh nghiệp thường đi theo nguyên lý sau:hôm nay sẽ làm gì? Ngày mai sẽ ra sao? Khi tạo lập một chiến lượt chúng ta phải trải qua 2 bước: Bước1:lập khung chiến lượt tổng quan bao gồm:nhân sự,kĩ thuật,tài chính,thị trường. Bước2:thực hiện chiến lượt một cách linh hoạt theo trình tự tổng quan đã tạo lập (sự linh hoạt đó phải được kết dính với chủ thể chiến lượt trên,tránh mất phương hướng) Dựa trên những định hướng chung đó,tập đoàn Kinh Đô đã xây dựng cho mình 4 mảnh ghép chiến lượt cho những năm qua và sắp tới:với những tiêu điểm là sự dịch chuyển từ mô hình công ty sản xuất lên tập đoàn đa ngành,trong đó các ngành tương hỗ lẫn nhau trên một nền tảng tài chính.Đây cũng chính là khuynh hướng của các công ty,tập đoàn trong và ngoài nước hiện nay trong bối cảnh quốc tế hóa toàn cầu và đang lúc Viêt Nam đã gia nhập WTO.Ông Lê Phụng Hào,phó tổng giám đốc tập đoàn Kinh ̣ Đô đã từng tuyên bố :”chúng tôi vẫn phát triển tới cùng và bảo vệ tới cùng cốt lõi giá trị của Kinh Đô.Đó là kinh doanh thực phẩm. Kế hoạch phát triển lên tâp đoàn của Kinh Đô đang từng bước thực hiện thông ̣ qua 4 chiến lượt:đa ngành,mua bán-sáp nhập,liên kết,quốc tế hóa. Đa ngành: hiện nay ưu tiên đâu tư mạnh vào bất động sản. Kinh Đô đã nhận thấy “bánh” trong ̀ vong 5 năm tới có thể bão hòa nên họ đã có những chiến lượt cơ cấu hoạt động để có ̀ thể đảm bão phát triển bền vững và họ đã quyết định đầu tư vào tài chính bằng việc đầu tư 90 triệu USD đã mua 6,4290 vốn điều lệ của Eximbank vào tháng 2/2007.Đây có thể xem là một hướng đi đúng cua Kinh Đô trong lúc nền tài chính đang phát triển mạnh xuất hiện nhiều ngân hàng … Mua bán và sáp nhập: Tháng7/2003,Kinh Đô đã mua kem Wall’s của tập đoàn Unilever và được giữ thương hiệu Wall’s đến hết năm 2004.Nếu Kinh Đô tự thân xây dựng thương hiệu kem ngay từ đầu sẽ tốn rât nhiều thời gian và công sức.Đồng thời Kinh Đô chỉ xem việc mua ́ kem Wall’s là một nền tảng để công ty vận dụng phát triển một thương hiệu sau này.Đó là lí do ra đời nhãn hiệu kem Kido’s sau này.Còn đối với các công ty trong nước, Kinh Đô lại chọn chiến lượt mua chi phối để xáp nhập,điển hình là mua Tribeco nhằm đa dạng hóa sản phẩm .Để cũng cố sức mạnh của Tribeco bằng nguồn lực của mình, Kinh Đô đã hỗ trợ tài chính cho Tribeco xây dựng hai nhà máy ở Bình Dương và Hưng Yên.Và theo kế hoạch trong năm 2008 công ty sẽ tiến hành sáp nhập công ty cổ phần Kinh Đô miền bắc với công ty cổ phần Kinh Đô và các công ty cổ phần thuộc lĩnh vực sản xuất thực phẩm khác như:công ty cổ phần Kido.Để xác lập một hệ thống quản trị và tài chính thống nhất. Liên kết: Hiện nay chiến lượt liên kết của Kinh Đô nhằm vào hai lĩnh vực chính là:thực phẩm và tài chính.Tháng 7/2006 Kinh Đô đã liên kết với Cadbury schweppes,thông qua việc liên kết này chính là con đường để Kinh Đô học cách thâm nhập thị trường mới ,phương thức quản lý toàn cầu,công nghệ quản trị của Cadbury. Kinh Đô đã ký liên kết,liên minh chiến lượt toàn diện với công ty cổ phần thưc phẩm dinh dưỡng Đông Tâm(Nutifood) nhằm cung cấp một giai pháp toàn diện về dinh dưỡng cho người tiêu dùng với bánh kẹo Kinh Đô,nước giải khát của Tribeco … Khi nhận được đầu tư từ các quỹ, Kinh Đô luôn thận trọng trong chọn lựa đói tác.Chẳng hạn, Kinh Đô chọn quỹ Việt Nam Opportunity fund(VOF).Vì quỹ này
  2. chuyển đầu tư vào các doanh nhiệp trong ngành thực phẩm và bất động sản phù hợp với chiến lượt của công Kinh Đô.Bên cạnh đó,theo đánh giá của các chuyên gia tài chính đây là quỹ có thương hiệu,là quỹ có tầm nhìn “thoáng” tạo được lòng tin có thể thu hút thêm nhiều quỹ đầu tư khác vào Kinh Đô.Tháng 3/2004 VOF và Kinh Đô cùng hợp tác đầu tư vào công ty cổ phần Kido.Tháng 5/2005công ty bảo hiểm nhân thọ prudential Việt nam đã quyết định đầu tư và trở thành một trong những cổ đông lớn nhất.Đến cuối năm 2005 danh sách các nhà đầu tư xuất hiện thêm hàng loạt tên tuổi như:Temaser(Singapore),Việt Nam Vanture Limited,Asia Value Investment Ltd.Chính vì những điều kiện trên mà vấn đề tài chính của công ty là không phải là vấn đề khó khăn trong các vụ làm ăn. Quốc tế hóa: Sau khi niêm yết trên thị trường chứng khoán Việt Nam năm 2005, Kinh Đô tiến hành ngay buổi giới thiệu đợt phát hành cổ phiếu mới với các nhà đầu tư tài chính quốc tế tại trung tâm tổ chức hội nghị tại Raffles(Singapore).Đây là một bước đi nhằm thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư tài chính Singapore,vì nơi đây tập trung nhiều tổ chức tài chính lớn của khu vực.Bên cạnh đó là quản bá hình ảnh của mình phục vụ cho hoạt động xuất khẩu .Dựa vào những mục tiêu,chiến lượt đã đạt được trong những năm qua và những năm xắp tới.Tập đoàn Kinh Đô đã định hướng phát triển của công ty cổ phần Kinh Đô tới năm 2010 đảm bảo tốc độ tăng trưởng doanh số và lợi nhuận hàng năm từ 20-30% và vươn tầm trở thành một công ty tài chính hàng đầu trong khu vực châu Á.Để làm được như vậy công ty cổ phần Kinh Đô đề ra chiến lượt sau:  Duy trì ổn định hệ thống phân phối hiện tại.  Tiếp tục xây dựng và mở rộng hệ thông ban lẻ mới ́  Chiến lượt hợp tác liên doanh,liên kết với các đối tác tầm toàn cầu.  Kế hoạch doanh số kinh doanh đến 2010 dạt trên 3000tỷ đồng.  Tạo dựng văn hóa công ty,trong một môi trường học hỏi gán bó và sang tạo. ́  Đại gia đình Kinh Đô thông qua việc chia sẽ lợi nhuận với những người có quá trình làm việc và đóng góp cho sự phát triển của công ty thông qua việc thưởng hoặc bán cổ phần cho cán bộ công nhân viên. ̀ ̣ ́  Hoan thiên chính sánh khach hang ̀  Phat triên và nâng cao giá trị thương hệu Kinh Đô,đưa thương hiệu Kinh Đô trở ́ ̉ thành một thương hiệu mạnh không chỉ trong nước mà còn ở các thị trường hiện có ở nước ngoài như:Mỹ,Nhật,Asian và một số thị trường sẽ khai thác như:châu Âu,Trung Đông.Các dự án đang thực hiện  Công ty cổ phần Kinh Đô-Bình Dương:vốn điều lệ 100 tỷ đồng,công ty cổ phần Kinh Đô góp 80 tỷ  Dây chuyền sản phẩm mới Copo-Cookies có công suất 450 tấn bánh/năm/sản xuất ngày 8h.Tổng giá trị đầu tư 25 tỷ đồng.  Dự án lien doanh-liên kết với Cadbury vốn đầu tư 30 tỷ đồng.  Dự án sáp nhập … miền Bắc. Để thực hiện được những định hướng trên Kinh Đô cho rằng:đào tạo nguôn nhân lực gắn liền với mục tiêu phát triển ba chương trình đào tạo cơ ban là đào tạo ̉ kĩ năng để hội nhập WTO cho nhân viên mới,huấn luyện kĩ năng nghiệp vụ chuyên sâu và đào tạo MBA cho các cấp quản trị viên;mặt khác Kinh Đô đã mua phần mềm SAP,một phần mềm tốt nhất thế giới nhằm tin học hóa hầu hết các
  3. giao dịch trong hoạch động kinh doanh của doanh nghiệp như:quản lí dòng luân chuyển của hàng hóa,của tiền tệ và trao đổi thông tin Với những chính sách đã vạch ra có thể nói Kinh Đô sẽ là một trong những tập đoàn lớn mạnh nhât của nước ta trong tương lai.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản