ĐỊNH HƯỚNG KHÔNG GIAN TRÊN DƯỚI - PHẢI TRÁI

Chia sẻ: lgg330

- Trẻ biết xác định và phân biệt rõ các hướng trong không gian trên dướiphải trái. - Trẻ làm bài tập đúng, chính xác theo yêu cầu. II. Chuẩn bị: - Một số đồ vật để sẵn. - Chữ cái a, b, c, d.

Nội dung Text: ĐỊNH HƯỚNG KHÔNG GIAN TRÊN DƯỚI - PHẢI TRÁI

ĐỊNH HƯỚNG KHÔNG GIAN TRÊN

DƯỚI - PHẢI TRÁI

I. Mục đích-yêu cầu:

- Trẻ biết xác định và phân biệt rõ các hướng trong không gian trên dưới-

phải trái.

- Trẻ làm bài tập đúng, chính xác theo yêu cầu.



II. Chuẩn bị:

- Một số đồ vật để sẵn.

- Chữ cái a, b, c, d.

III. Tiến hành:

1. Giới thiệu:

- Lớp cùng cô múa hát "Vui đến trường".

2. Nội dung:

a. Cung cấp kiến thức: Mình viết bài và cầm bút bằng tay nào?

- Gọi bé lấy đồ chơi nằm phía tay phải và tay trái của cô (một số bạn chơi).

- Cô để mô hình a | b.

- Cho trẻ nhận xét chữ a và b nằm phía bên tay nào?
- Mời 3 bạn lên bảng: yêu cầu bé A (con đứng sao cho bạn B ở bên phải con

và bạn C ở bên trái con). Sau đó, trẻ nói vật gì ở phía nào của bạn đã mất đi

hoặc đổi chổ.

- Chơi trò chơi "Bắp cải xanh" -> Trẻ mở mắt.

Các con nhìn xem ai đến thăm lớp mình nè? (Búp bê). À, búp bê đang đói

nhờ hai bạn đút cơm cho bé ăn.

- Con đang đút cho búp bê chị ngồi ở đâu (trên bàn).

- Con đang đút cho búp bê em ngồi ở đâu (dưới nền nhà).

- Cô để mô hình:

a b

c d

- Cô mời vài trẻ cho biết lần lượt các chữ nằm ở đâu?

b. Viết vào bảng:

- Cho trẻ vẽ một dấu gạch chéo phía trên bên phải và chỉ vào và nói: đây là

phía trên bên phải.

- Tưng tự vẽ một chấm tròn, phía dưới bên trái-nói: đây là phía dưới bên

trái...

- Cô quan sát ->sửa từng cá nhân.

c. Trò chơi củng cố:

- Cô cho tổ trưởng từng tổ lên bảng thực hiện các lệnh gắn hoa vào phía trên
bên trái.

phía trên bên

phải.

Thi xem tổ nào giỏi.

3. Kết thúc: Cô hỏi lại tên bài.

* Nhận xét cuối giờ.

ĐỊNH HƯỚNG KHÔNG GIAN TRONG-NGOÀI.

I. Mục đích- yêu cầu:

- Dạy trẻ biết định hướng phía trong và phía ngoài.

- Biết chơi trò chơi đúng.

II. Chuẩn bị:

- Tranh ngôi nhà có đàn gà ngoài sân.

- Một số đồ dùng dạy học.

III. Tiến hành:

1. Giới thiệu: Cho trẻ đọc thơ xem tranh "Đến thăm bà".

Vậy nhà bà ngoài sân có gì?

- Cô giới thiệu: Hôm nay cô sẽ dạy cho các con xác định phía trong phía

ngoài.

- Cho trẻ nhắc lại tên bài.
2. Nội dung:

a. Cung cấp KT: Gọi trẻ lấy đồ chơi trong tủ và hỏi trẻ lấy ở đâu?

- Ngoài lớp mình có những gì?

- Cô để mô hình: chim mẹ ngoài tổ, chim con trong tổ.

- Mời một vài trẻ nhận xét chim mẹ ở đâu, chim con ở đâu?

- Gọi một trẻ ra ngoài lớp đứng, co cho lớp nhạn xét bạn Hà đang ở phía

trong hay phía ngoài của lớp.

b. Viết bảng:

- Cho trẻ vẽ hình vòng tròn vào bảng con (thay thế các bạn đứng thành

vòng tròn).

3. Củng cố: chơi trò chơi "Mèo đuổi chuột".

- Trẻ thực hiện theo yêu cầu của cô.

- Mèo ở trong và ngược lại.

- Mèo và chuột cùng ở trong (ngược lại).

4. Kết thúc:

Nhận xét, tuyên dương.
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản