Định nghĩa thủ lĩnh giỏi

Chia sẻ: Thugiang Thugiang | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:2

0
86
lượt xem
8
download

Định nghĩa thủ lĩnh giỏi

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trả lời câu hỏi này, nhiều người từng thừa nhận rằng một thủ lĩnh giỏi phải khiến cho tổ chức của anh ta hoạt động tốt và có hiệu quả. Vậy còn những vấn đề khác? Anh ta có ảnh hưởng như thế nào tới những người xung quanh? Và mối quan hệ giữa anh ta và các nhân viên của mình ra sao?

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Định nghĩa thủ lĩnh giỏi

  1. Định nghĩa thủ lĩnh giỏi Trả lời câu hỏi này, nhiều người từng thừa nhận rằng một thủ lĩnh giỏi phải khiến cho tổ chức của anh ta hoạt động tốt và có hiệu quả. Vậy còn những vấn đề khác? Anh ta có ảnh hưởng như thế nào tới những người xung quanh? Và mối quan hệ giữa anh ta và các nhân viên của mình ra sao? Dưới đây là một vài tiêu chí cần cho một thủ lĩnh giỏi: 1. Một người hoà giải Cuộc điều tra mà Hiệp hội quản lý Hoa Kỳ (AMA) 2003 đã cho thấy một nhà lãnh đạo giỏi phải biết cách phối hợp những người có công việc và mục đích khác nhau cùng nhau làm việc. Anh ta phải biết lắng nghe những ý kiến khác nhau sau đó tìm ra sự nhất trí và mục tiêu chung để mọi người có thể làm việc cùng nhau. 2. Một người có sức ảnh hưởng Nhà lãnh đạo giỏi giống như động cơ của một chiếc máy. Một cách tích cực: nếu bạn nhiệt tình với công việc, điều này sẽ ảnh hưởng tới các nhân viên của bạn. Ngược lại, thái độ tiêu cực của bạn đối với công việc cũng có tác động tương tự. Nếu bạn luôn than phiền rằng công việc thật nhàm chán và Ảnh minh hoạ vô nghĩa thì chắc hẳn cấp dưới của bạn cũng không thể có động lực để cố gắng thực sự. 3. Một tấm gương Cấp dưới của bạn sẽ điều chỉnh tư chất của họ theo như những chuẩn mực mà bạn đặt ra. Cuộc điều tra AMA đã chỉ ra rằng việc cư xử gương mẫu là điều kiện tiên quyết giúp bạn trở thành một nhà lãnh đạo giỏi bởi mọi người sẽ nhìn vào bạn để biết họ nên làm việc như thế nào. 4. Một người dũng cảm Bà Rosalynn Carter - cựu Đệ nhất phu nhân Mỹ - từng phát biểu: “Lãnh đạo là người dẫn mọi người tới nơi mà họ muốn tới, còn lãnh đạo giỏi là người dẫn mọi người tới nơi mà họ không
  2. muốn nhưng nên tới”. Đôi khi bạn phải đưa ra một quyết định mà các nhân viên của bạn không đồng tình. Cũng có khi bạn cần phê phán nhân viên, nhưng phê phán một cách có tính xây dựng. Một lãnh đạo giỏi không thể là người nhu nhược và mềm yếu. 5. Một người có tầm nhìn rộng Tổ chức của bạn cần đi tới đâu, và sẽ đi tới đó bằng cách nào? Đó là câu hỏi mà không ai khác chính bạn phải là người trả lời. Như trên đã nói, cuộc điều tra AMA đã chỉ ra rằng truyền đạt cũng là một kĩ năng lãnh đạo tối quan trọng. Bạn đã có khả năng truyền đạt quan điểm của mình chưa? 6. Một người đáng tin cậy Tổ chức của bạn có thể dựa vào bạn ko? Họ có thể tin tưởng để bạn là người dẫn đường ko? Mọi người chỉ có thể sẵn sàng đi theo một người nếu như họ biết anh ta sẽ đem lại lợi ích cho họ, và quan tâm đến quyền lợi của họ. Một nhà lãnh đạo giỏi không chỉ làm việc cho bản thân anh ta, hơn thế, anh ta phải bảo đảm cho tổ chức có được sự thành công. Nếu như tổ chức thất bại, anh ta phải là người đứng ra nhận trách nhiệm. Ngược lại, khi tổ chức thành công, anh ta sẽ tạo dựng được lòng tin và uy tín trong nhân viên của mình. Và tất nhiên, một nhà lãnh đạo giỏi phải luôn kiên định mục tiêu, dẫn dắt tổ chức đi đến mục tiêu đã đề ra, và là người tiên phong đi đầu trong mọi hoạt động
Đồng bộ tài khoản