DNA của công ty bạn-phần2

Chia sẻ: Ho Truc | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:9

0
38
lượt xem
6
download

DNA của công ty bạn-phần2

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Ý kiến của Umair Haque về DNA như là yếu tố quyết định của một công ty đã thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn đọc HBO. Rất nhiều phân tích thú vị đã được gửi đến. Dưới đây là một số phản hồi tiêu biểu

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: DNA của công ty bạn-phần2

  1. DNA của công ty bạn-phần2 Ý kiến của Umair Haque về DNA như là yếu tố quyết định của một công ty đã thu hút sự quan tâm của đông đảo bạn đọc HBO. Rất nhiều phân tích thú vị đã được gửi đến. Dưới đây là một số phản hồi tiêu biểu Ý kiến của Michael A. B. Lewkowitz Thật thú vị khi biết rằng DNA có lẽ là khía cạnh chính của bất cứ tổ chức nào. Đó là hành động chỉ dẫn trong khoảng giữa của kế hoạch và là cốt lõi của những gì là đặc điểm của tổ chức. Đó là sự thoả thuận cơ bản mang lại từ bên trong tổ chức. Tôi thấy sự suy thoái rõ rệt xảy ra khi các tổ chức bắt đầu tự phong tỏa họ và kìm hãm những khoảng cách. Quá trình đó liên quan đến DNA nhưng không hoàn toàn được xác định bởi DNA. Dường như DNA đang bị kìm hãm. Mong đợi những bài viết tiếp theo của bạn!
  2. Ý kiến của Gregory Bạn nghĩ rằng trị bệnh ở cánh tay sẽ giúp làm giảm bệnh tim của bạn? Điều đó chỉ là ngoại vi. Toàn bộ hệ thống đang thiếu DNA cả cho sự thay đổi lẫn sự ổn định lâu dài (cả hai điều này hiện tại liên quan đến nhau), từ các nhân viên FBI cho đến Wall Street, các nhà phân tích cho tới các công ty, DNA quyết định giá trị là gì, sự tham nhũng là gì cho tới khi nó kết thúc. Một vài điều căn bản, sự ích kỷ sẽ giết chết bạn trong một nền kinh tế thay đổi (hoặc sắp thay đổi). Sự định vị là một lời cầu nguyện nếu bạn phân bổ sản phẩm. Quảng cáo như một nguồn doanh thu không đáng tin cậy, vì lý do đơn giản này mà sự quan tâm có giá trị đối với tôi hơn là số tiền của bạn kiếm được. Ý kiến của Ron Theo kinh nghiệm của tôi, sự đổi mới luôn được một vài cá nhân điều chỉnh, mọi người “xem xét” sản phẩm hoặc dịch vụ mới, sau
  3. đó theo đuổi ý tưởng không thể cưỡng lại đó. (Điều này cũng đúng với 3M… ) Đó là lý do tại sao có rất nhiều dịch vụ khởi đầu nhỏ (được trang bị bởi Internet và vô số dịch vụ do Internet cung cấp). Điều quan trọng là nhận ra/ đánh giá/ giải phóng những cá nhân này trong (hoặc ngoài) công ty của bạn. Phát hiện chiêu bài “DNA” đối với văn hoá của công ty/ cách làm kinh doanh có thể viết được một tiêu đề bài báo hấp dẫn, nhưng điều này chẳng giải thích được điều gì hết - đặc biệt là những ví dụ mẫu được lựa chọn rất lung tung, bừa bãi. Trong thực tế, mọi người có thể tìm ra người chiến thắng (hoặc thất bại). Tôi làm việc trong một công ty lớn, công ty đã từng thực hiện những sáng kiến đổi mới. Điều đầu tiên trong sáng kiến là bắt đầu xây dựng một cấu trúc quản lý lớn, phức tạp, bắt đầu đưa ra những khái niệm về đổi mới và bắt đầu từ những điều khẳng định căn nguyên và chỉ một mục đích cứng rắn, xây dựng một văn
  4. phòng đổi mới (Nếu bạn đoán ra điều đó, doanh thu đến năm 20xx của bạn sẽ tăng gấp đôi). Ý kiến của Alberto Nardelli YouTube: Lợi thế của công ty là được xây dựng sâu sắc trong thực tế mà công ty đã cách mạng hoá kinh nghiệm tiêu thụ/ sản xuất truyền thông – giá trị thực được tạo ra trong kinh nghiệm đó (nhưng không phải là về những hình ảnh video) + thực tế là kinh nghiệm có thể được chia sẻ, và không được giới hạn đối với trang YouTube. Ý kiến của Brian Phipps Umair, đây là một chủ đề hay. Hy vọng chủ đề này sẽ đưa ra bài thảo luận sâu sắc mà chúng ta có thể định nghĩa các thành phần chính xác của DNA này. Có thể DNA của công ty là: Tầm nhìn + sự quản lý + năng lực + chiến lược + văn hoá. Thêm vào bài thảo luận này là một sự truyền DNA của cổ đông theo từng quý nếu
  5. công ty công khai. Một vài trường hợp DNA mâu thuẫn cần suy xét. Công ty đang suy thoái có thể sở hữu một DNA tiềm năng, hay DNA có triển vọng? Apple[1] hỗn độn trong giữa những năm 90, thất bại trên nhiều mặt trận, với một DNA dường như cần tháo ra từng phần. Bổ nhiệm Steve Jobs[2], và Apple bắt đầu sự thay đổi hoàn toàn theo hướng nhóm quyền lực sáng tạo. Liệu Jobs truyền một DNA hiệu nghiệm hơn vào Apple? Hay có phải Jobs quản lý tốt DNA đã sẵn có? Tôi cũng băn khoăn liệu những khách hàng đôi lúc có thể có nhiều DNA của công ty hơn là bản thân công ty. Những người trung thành của Apple ủng hộ thương hiệu với việc sử dụng sản phẩm sáng tạo của họ. Ý kiến của Rod Bài viết hay. Tôi rất mong được tham gia vào bài thảo luận. Các chiến lược sẽ thú vị khi khám phá thêm những thông tin.
  6. Sự đổi mới mô hình kinh doanh đang kéo theo sự thay đổi của xã hội với chiều hướng tích cực, đồng thời tạo ra những lợi nhuận “thực” – ví dụ như Ngân hàng Grameen. Những người khác biệt và lợi thế chiến lược: phúc lợi xã hội của công ty điều khiển lợi nhuận kinh tế, tham gia trực tiếp và cùng sáng tạo với khách hàng và các doanh nghiệp khác. Làm cách nào mà những lợi thế và chiến lược có thể được áp dụng vào những dạng kinh doanh khác? Ý kiến của Tucker Max Câu hỏi của Umair đó là: “Các bạn nghĩ gì và cảm nhận như thế nào về những chiến lược thế hệ tiếp theo? Các bạn có thể đưa ra ví dụ về công ty đã làm tốt điều này? Chúng khác biệt nhau như thế nào? - Lợi thế khi tích tụ là gì?”
  7. Tôi cho rằng các chiến lược của thế hệ tiếp theo tìm kiếm và cảm nhận sự thiếu hụt mặt tốt hơn, ít nhất khi so sánh với chiến lược kinh tế cũ. Các công ty thành công trong tương lai sẽ không “bán” mọi điều khi họ giải quyết vấn đề kinh tế và do vậy tạo ra giá trị cho khách hàng. Đôi khi hai điều này là giống nhau. Điều này sẽ được phản ánh bởi các chiến lược. Hiện tại, các công ty xoá bỏ tốt nhất những ý tưởng này có thể nói đến Craigslist và Google. Khi đưa ra quyết định, họ không nghĩ rằng “tôi có thể kiếm được bao nhiêu tiền từ việc này?” mà họ nghĩ rằng “điều này có thể giải quyết được vấn đề của khách hàng hay không?” đó là sự chuyển biến cơ bản trong suy nghĩ. Đối với tôi, sự khác biết cần thiết giữa quá khứ và tương lại là việc tạo ra giá trị ngược với nguồn gốc giá trị. -Tạo ra giá trị cho khách hàng (đối lập với trừ giá trị từ khách hàng) -Sự đáng tin cậy
  8. Các công ty giải quyết nhu cầu kinh tế thực tốt nhất (và do vậy tạo ra giá trị), và các công ty thực thi xuất sắc nhất và trung thực sẽ làm tốt nhất. Ý kiến của john Patagonia cho tôi thấy đó là công ty có DNA khác nhau. Chúng phát triển và đổi mới dựa trên nhu cầu và mong muốn bên trong của mình. Chúng khai thác môi trường giống nhau giữa những người lao động làm việc với thời gian linh động nếu việc lướt web là tốt. Chúng đổi mới dựa trên những điều chúng muốn và tin tưởng. DNA của Google khác so với hầu hết các công ty công. So sánh kinh nghiệm với những kinh nghiệm của MTV hoặc nhiều mô hình “cũ” tương tự.
Đồng bộ tài khoản