Đo lường lãnh đạo

Chia sẻ: Haithanh Haithanh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:1

0
45
lượt xem
13
download

Đo lường lãnh đạo

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Hầu hết các lãnh đạo đều nói rất tốt về chuyện cần phải tiết kiệm và đồng ý chi ra hàng đống tiền để đào tạo nhân viên kỹ năng này, nhưng liệu những nhà lãnh đạo này có cố gắng để biến phong cách lãnh đạo của chính bản thân họ trở nên như vậy?

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Đo lường lãnh đạo

  1. Đo lường lãnh đạo Hầu hết các lãnh đạo đều nói rất tốt về chuyện cần phải tiết kiệm và đồng ý chi ra hàng đống tiền để đào tạo nhân viên kỹ năng này, nhưng liệu những nhà lãnh đạo này có cố gắng để biến phong cách lãnh đạo của chính bản thân họ trở nên như vậy? Lãnh đạo là một trong những kỹ năng quan trọng nhất trong bất kỳ tổ chức, trường học, bệnh viện hay nhóm cá nhân nào. Sẽ có người cho rằng rất khó để có thể đo lường khả năng lãnh đạo của một người. Những người khác lại cho rằng các nhà lãnh đạo luôn được “đo” bằng những bản báo cáo hàng tháng và hàng quý, sự lên xuống của giá cổ phiếu trong ngày và con số lợi nhuận vào cuối năm. Chúng ta hoàn toàn có thể dựa vào sự hiệu quả trong hoạt động của tổ chức cũng như khả năng tiết kiệm của tổ chức, nhưng như thế cũng có nghĩa là chúng ta sẽ mất đi những cơ hội khiến cho tổ chức hoạt động hiệu quả hơn. Nếu bạn không đánh giá chất lượng của sản phẩm bằng việc tính xem mỗi ngày có bao nhiêu đơn vị hàng hóa được sản xuất ra, thì bạn cũng sẽ không sử dụng các phương pháp vĩ mô như vậy để đánh giá khả năng của một lãnh đạo. Có ba kỹ năng một lãnh đạo hay sử dụng trong một ngày làm việc: ra quyết định, ứng xử trong giao tiếp và trong cuộc họp - những kỹ năng có thể “tiết kiệm”. Chúng ta có thể đánh giá và đo lường khả năng lãnh đạo trong những lĩnh vực cơ bản này. Các lãnh đạo sử dụng thời gian và tiền bạc để xử lý công việc, giống như các nhân viên của mình. Hãy xem xét các cuộc họp mà họ phải chủ trì hay tham dự mỗi ngày. Họp hành đại diện cho cách cơ bản mà lãnh đạo sử dụng thời gian (và do đó là tiền bạc) mỗi ngày, nhưng liệu chúng ta có đạt được các kết quả mong muốn trong khoảng thời gian ngắn nhất có thể? Ngay cả khi chúng ta tiết kiệm tiền bạc bằng cách giảm thời gian họp, thì vẫn có hai kỹ năng lãnh đạo quan trọng cần phải tăng lên: ra quyết định và ứng xử cá nhân. Có những tổ chức hoạt động tốt đã sử dụng bảng điều tra lãnh đạo để các nhân viên điền vào đó, đánh giá chất lượng lãnh đạo như cách ứng xử và khả năng ra quyết định một cách hiệu quả. Bằng cách tự đánh giá và luôn cố gắng tốt hơn, các nhà lãnh đạo đã ra tuyên bố cho họ rằng điều gì là quan trọng. Họ cũng thể hiện cam kết với cách tiếp cận dựa trên thực tế trong quá trình phát triển. Hoàng Anh Theo Allbusiness
Đồng bộ tài khoản