Động cơ phản lực mini dùng cho máy bay

Chia sẻ: nguyencaoki

Động cơ phản lực mini dùng cho máy bay mô hình là loại động cơ đơn giản về công nghệ chế tạo ,tuy nhiên đẻ chế tạo và cho nó làm việc một cách ổn định thì đòi hỏi chúng ta phải có kiến thức về động cơ phản lực.

Bạn đang xem 7 trang mẫu tài liệu này, vui lòng download file gốc để xem toàn bộ.

Nội dung Text: Động cơ phản lực mini dùng cho máy bay

Bình dương,28-3-2011




Động cơ phản lực mini dùng cho máy bay mô hình là loại động cơ đơn giản về công nghệ
chế tạo ,tuy nhiên đẻ chế tạo và cho nó làm việc một cách ổn định thì đòi hỏi chúng ta phải
có kiến thức về động cơ phản lực.Trong động cơ phản lực có các bộ phận chính là: buồn
đốt,cánh quạt nén không khí,cánh quạt thổi khí nóng.Chế độ hoạt động của động cơ phản lực
tương tự như động cơ píttông,gồm nạp,nén,đốt,xả.Biến đổi nhiệt năng thành cơ năng,để
nhiệt năng biến đổi một cách tốt nhất thì động cơ phải có buồn đốt tốt có nghĩa là toàn bộ
nhiên liệu được đốt một cách có hiệu quả,đặc biệt buồn đốt phải chịu được nhiệt độ cao.

Hình 1 động cơ phản lực
Có nhiều điều phải nói về công nghệ chế tạo,cũng như đòi hỏi về trình độ chuyên môn về cơ
khí chế tạo,động cơ phản lực mini sử dụng nhiên liệu phản lực JP­4 và Jet A­1, kèm theo 4,5% dầu 
bôi trơn Aeroshell 500 nó cũng không phải rẻ đối vế chúng ta.Trong khi chúng ta phải sử dụng cho máy 
bay mô hình của chúng ta bằng động cơ nước ngoài,có giá thành không phải rẻ thì nghành cơ khí của 
chúng ta hoàn toàn có thể chế tạo được.Đây chỉ là hình 3D nên còn nhiều chi tiết có thể các bạn
nhìn ngoài thực tế còn xa lạ và khó hình dung.Mọi bộ phận điều đảm nhiệm chức năng quan
trọng riêng.
Hình 2 động cơ phản lực

Những bộ phận phụ khác cũng không hề đơn giản bao gồm ống dẫn nhiêu liệu,bộ phận tạo
tia lửa trong buồng đốt,bộ phận nạp nhiên liệu,ecu,led,…
hình 3
Các bạn có thể nhận ra đây là ống dẫn nhiên liệu,ổ bi,cánh quạt sau,được đặt trên trục lên
hoàn nhằm tạo ra sự gắn kết các chi tiết với nhau,các ống nhiên liệu sẽ bổ sung nhiên liệu
liên tục mà không ảnh hưởng đến trục vì nó không được hàn chặt vào trục.




Hình 4
Cánh quạt nén khí sẽ đưa không khí vào buồng
đốt sau khi không khí qua bộ phận điều hòa và chia không khí tạo nên lu ồng không khí ổn
định và lên tục nhiên liệu sẽ cháy tạo nên áp suất cực đại thổi luồng khí nóng về phía sau nhờ
vào cánh quạt hút khí nóng,như vậy sự chên lệch nhiệt độ không khí vào và ra tạo nên lu ồng
không khí liên tục giúp đốt cháy nhiên liệu một cách hi ệu qu ả.Nh ưng khi cháy nhiên li ệu s ẽ
tạo nên nhiệt độ cưc kì cao nên ở giữa buồng đốt và vỏ có khoang tr ống cho không khí làm
mát cho động cơ,Đôi khi nó được làm mát bằng n ước,ho ặc khí H 2 và nước.Dưới đây là ảnh
động cơ sau khi chế tạo
Hình 4
sau khi gia công cơ khí tạo nên
cánh quạt nén khí,bộ phận
chia ,điều hòa không khí .




Hình 5 bộ phận chia không khí
được chế tạo bằng máy cnc ,gia
công áp lực.
hình 6
bộ phận chia không khí
được chế tạo bằng tay .

sau khi xẽ rãnh và hàn các cánh
quạt ta sẽ được các bộ phận như
sau.




Các bộ phận sau khi gia công,
ống dẫn nhiên liệu được bố trí
quanh bộ phận chia không khí
,được khoang lổ để nhận không
khí tốt nhất.




Sau khi hoàn thành động cơ được
sử dụng ,trong việc dẫn động
cho trực thăng mini,ca nô,tên lửa
hành trình .Động cơ bây giờ có công suất 7 hp.Thậm chí nó có thể lên tới 20 hp nếu nâng kích
cỡ và bộ phận nén khí .
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản