Dự án kinh doanh

Chia sẻ: Võ Văn Tuấn | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:73

1
738
lượt xem
454
download

Dự án kinh doanh

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nghe ngóng quan sát thực tế thị trường: Khó khăn trong công việc, khi mua, phàn nàn về hàng hoá, xem xét, học hỏi kinh nghiệm...Phân tích thông tin: Sử dụng thông tin có được hàng ngày. Để nắm bắt hoặc dự báo về cơ hội KD Hãy phát hiện ra nhu cầu và làm thoả mãn nó.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Dự án kinh doanh

  1. Dự án kinh doanh Ts. Phan Quốc Việt Ths. Nguyễn Huy Hoàng 1
  2. To START a business, you need an idea To STAY in business, you need a PLAN 2
  3. Dự án kinh doanh  Ý tưởng kinh doanh  Lập dự án kinh doanh 3
  4. Dự án kinh doanh  Ý tưởng kinh doanh  Lập dự án kinh doanh 4
  5. Thấy và nắm lấy đó là cơ hội Không thấy hoặc không nắm lấy đó là rủi ro 5
  6. Ý tưởng kinh doanh  Kinh doanh và ý tưởng kinh doanh  Phát hiện cơ hội kinh doanh  Đánh giá cơ hội kinh doanh 6
  7. Các loại kinh doanh  Kinh doanh sản xuất:  Bán trực tiếp hoặc gián tiếp  Kinh doanh thương mại:  Cầu nối giữa sản xuất và tiêu dùng  Kinh doanh dịch vụ:  Nhu cầu được phục vụ  Công sức, thời gian, tri thức và kinh nghiệm 7
  8. Quan điểm kinh doanh  Quan điểm định hướng hàng hoá:  Dựa vào năng lực cá nhân tạo ra SP  Quan điểm định hướng khách hàng:  Dựa vào nhu cầu khách hàng tạo ra SP  Quan điểm kết hợp:  Năng lực cá nhân và nhu cầu KH tạo ra SP 8
  9. Sự phát triển của thế giới o Não o Cách xem xét (YT) - CM VI o Máy tính (mạng) o Các GQ - CM III o Máy móc (N.lượng) - o Tay CM II o Đất (CCLĐ) o Chân - CM I 9
  10. Sự tưởng tượng thống trị cả thế giới 10
  11. Ý tưởng kinh doanh là gì?  Sự phát hiện ra cơ hội kinh doanh  Điểm xuất phát quan trọng trong SN làm chủ  Nền tảng của mọi ý tưởng KD: Bán thứ nào  Tính chắc chắn của cơ hội KD: Bán đủ cho số KH tiềm năng 11
  12. Trong KD vốn cũng như kinh nghiệm không phải là quan trọng nhất. Hai thứ đó sớm muộn đều có thể có. Cái quan trọng là những ý tưởng. T.Woolf C.Roth 12
  13. Các loại ý tưởng KD  Cung cấp SP/dịch vụ chưa có trên thị trường của họ nhưng đã có ở nơi khác  Từ các qui trình công nghệ mới  Thực hiện các công việc cũ theo cách mới hoặc cách cải tiến 13
  14. Cấp độ SP/dịch vụ mới  Mới hoàn toàn:  Trước đó chưa có  Tạo công dụng mới cho SPDV đang tồn tại  Sao chép có cải tiến:  Không chỉ là tăng chất lượng  Còn làm phù hợp hơn với người tiêu dùng  Kết hợp những thứ đã có thành một thứ mới, có công dụng mới 14
  15. Nguồn của các ý tưởng KD  Mô phỏng hay mua các cty đang hoạt động  Mua quyền kinh doanh  Mua bằng phát minh, bản quyền sản phẩm  Các hoạt động và các quan hệ thương mại  Từ công ty cũ hay chủ lao động cũ  Tham vấn và qua mạng lưới quan hệ 15
  16. Chú ý  Ý tưởng KD tốt chỉ là điều kiện cần Còn phải có khả năng triển khai và ngăn chặn đối thủ cạnh tranh bằng cách:  Chiếm lĩnh một thị phần tương đối  Lập các rào cản thâm nhập thị trường 16
  17. Chú ý  Ý tưởng KD tốt chưa chắc đã là cơ hội KD tốt  Để trở thành cơ hội KD tốt phải có:  Cửa sổ cơ hội mở ra trong thời gian đủ dài  Việc thâm nhập thị trường là khả thi 17
  18. Cửa sổ cơ hội Qui mô thị trường Thị trường Cửa sổ cơ hội Thời gian 18
  19. Tìm cơ hội kinh doanh  Là phát hiện các nhu cầu của bộ phận dân cư:  Chưa được đáp ứng, hoặc  Đáp ứng chưa được đầy đủ, hoặc  Đáp ứng chưa được tốt, chưa hợp lý 19
  20. 7 lĩnh vực chủ yếu của cơ hội  Những sự cố bất ngờ  Lỗ hổng của thị trường  Nhu cầu về lợi thế cạnh tranh  Thay đổi chính sách và cơ chế của CP  Thay đổi về nhân khẩu và dân số  Thay đổi về lối sống và giá trị biến đổi  Kiến thức mới 20
Đồng bộ tài khoản