intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Du lịch mùa Euro

Chia sẻ: Tran Ngoc Trang | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:7

42
lượt xem
1
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chỉ còn 2 ngày nữa, Euro 2008 sẽ khai mạc. Đi trước đón đầu nhu cầu người hâm mộ, nhiều công ty lữ hành trong nước đã chuẩn bị phục vụ du khách tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất nhì hành tinh này. Ngày hội du lịch Nếu không có Euro 2008, Áo và Thụy Sĩ, những đất nước nổi tiếng và xinh đẹp cũng đã là những điểm đến được ưa chuộng của du khách khắp thế giới.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Du lịch mùa Euro

  1. Du lịch mùa Euro
  2. TT- - Chỉ còn 2 ngày nữa, Euro 2008 sẽ khai mạc. Đi trước đón đầu nhu cầu người hâm mộ, nhiều công ty lữ hành trong nước đã chuẩn bị phục vụ du khách tham dự ngày hội bóng đá lớn nhất nhì hành tinh này. Ngày hội du lịch Nếu không có Euro 2008, Áo và Thụy Sĩ, những đất nước nổi tiếng và xinh đẹp cũng đã là những điểm đến được ưa chuộng của du khách khắp thế giới. Thế nhưng, với các quốc gia như hai nước này, một sự kiện mang tầm thế giới như Euro sẽ không đơn thuần chỉ là “sân chơi” của ngành thể thao mà còn được khai thác dưới góc độ cộng hưởng hiệu ứng của nhiều lĩnh vực, thành phần kinh tế. Từ nhận thức đó, Chính phủ Áo và Thụy Sĩ đã có những bước chuẩn bị để sẵn sàng chào đón dòng thác du khách tràn
  3. về đây trong tháng 6 này. Hệ thống giao thông, cơ sở vật chất, các sân vận động (SVĐ), khách sạn, nhà hàng, khu du lịch… đều đã được tiến hành xây dựng, cải tạo đồng loạt. Ngành đường sắt cũng “vào cuộc”, lắp đặt khẩn cấp các phòng nghỉ tại các nhà ga giúp du khách chỗ nghỉ ngơi, 4.500 chuyến tàu điện phục vụ du khách miễn phí từ nơi ở đến SVĐ… Ngoài các SVĐ, cả 8 thành phố nơi diễn ra các trận đấu là: Basel, Bern, Geneva và Zurich ở Thụy Sĩ; Innsbruck, Klagenfurt, Salzburg và Vienna (Áo) đều có kế hoạch tổ chức những điểm xem bóng đá công cộng với sức chứa cực lớn kết hợp những chương trình biểu diễn ca nhạc, ẩm thực để tạo thành những ngày hội bóng đá thực sự dành cho du khách. Là những điểm du lịch nổi tiếng, lại thêm sức thu hút mạnh mẽ của Euro 2008, hai nước đồng chủ nhà hy vọng sẽ có trên
  4. 2 triệu khách du lịch đến đất nước của họ và có thể mang về nguồn lợi nhuận lên tới hàng trăm triệu euro. Đến Áo - Thụy Sĩ, không chỉ xem… đá bóng Trước khi Euro 2008 khai diễn, nhiều công ty du lịch trong nước đã có kế hoạch hưởng ứng giải đấu hấp dẫn nhất châu lục này. Chị Lê Hồng Việt Thảo, Phòng Truyền thông - Công ty du lịch Vietravel, cho biết: “Từ đầu năm 2008, chi nhánh Vietravel Hà Nội đã khẩn trương xây dựng chương trình chào đón Euro Cup 2008 nhằm đáp ứng nhu cầu fan hâm mộ”. Cụ thể, sản phẩm mà Vietravel tung ra thị trường là chương trình du lịch Áo - Italia - Hy Lạp 12 ngày 11 đêm bán với giá 5.392 USD, khởi hành ngày 20-6. Với sản phẩm này, du khách sẽ được tận hưởng không khí tưng bừng của Euro Cup tại Áo và còn có cơ hội đến với những cảnh đẹp tuyệt vời của Italia và đất nước của những câu chuyện huyền thoại - Hy
  5. Lạp. Hiện các tour du lịch đến châu Âu trong đó có Áo, Thụy Sỹ và Hy Lạp đều là những sản phẩm đang rất thu hút du khách của công ty này. Qua khảo sát, các chương trình du lịch kết hợp dự Euro đều khởi hành vào khoảng thời gian cuối tháng. Dễ hiểu, vì Euro 2008 diễn ra gần trọn một tháng (7 đến 29-6). Càng vào sâu trong giải, các trận đấu càng hấp dẫn và giàu kịch tính, sức lôi cuốn đối với người du lịch hâm mộ bóng đá cũng lớn hơn. “Nhằm giúp người hâm mộ có cơ hội thưởng thức những trận đấu kịch tính của các trận bán kết và chung kết, Công ty du lịch Bến Thành cũng đang giới thiệu đến du khách một chương trình du lịch, kéo dài 12 ngày 11 đêm, giá 2.710 Euro/khách (chưa bao gồm giá vé xem bóng đá)” - Chị Cao Ngọc Minh, Phòng truyền thông Thương hiệu Bến Thành tourist cho biết. Du khách đồng thời là tín đồ cuồng nhiệt của quả bóng tròn
  6. sẽ có dịp thưởng thức những trận đấu bán kết và chung kết Euro Cup 2008 tại thủ đô Vienna (Áo) trên SVĐ Ernst Happel, đã được hiện đại hóa toàn bộ và nâng cấp lên đạt sức chứa 51.000 người. Tất nhiên, trong hành trình, du khách cũng sẽ có cơ hội đến thăm những điểm tham quan du lịch tuyệt đẹp và nổi tiếng của cả Áo, Thụy Sĩ lẫn một số nước châu Âu khác như Hà Lan, Bỉ, Đức, Italia… Các công ty du lịch nhận định, tour Châu Âu kết hợp xem Euro tại Áo - Thụy Sĩ là một tour du lịch tương đối sành điệu, các điểm tham quan cũng đều là những địa danh tuyệt vời. Tuy nhiên, qua khảo sát được biết, do thời gian đi du lịch khá dài nên số lượng khách đăng ký không nhiều, lượng du khách đặt tour tại công ty Vietravel chỉ đạt khoảng 80% so với dự kiến. Theo kinh nghiệm của các nhà làm tour, số lượng khách đăng ký sẽ tăng mạnh khi giải tiến dần đến những trận đấu quan
  7. trọng. Mặt khác, các công ty cũng hy vọng mùa Euro 2008 năm nay, số lượng du khách đặt tour cũng sẽ khả quan hơn các lần trước vì đời sống người dân, điều kiện đi lại… đều đã tiến xa. Hơn nữa, rất nhiều hộ gia đình và nhóm bạn bè cũng muốn tận dụng cơ hội này vừa đi tham quan du lịch, vừa cùng nhau tận hưởng những giây phút tuyệt vời của lễ hội bóng đá.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2