Dự thảo tiêu chí xây dựng trường học thận thiện HS tích cực

Chia sẻ: toyotayaris

1.Trường đủ diện tích, có khuôn viên, tường bao (hàng rào), cổng, biển trường, đảm bảo an toàn và vệ sinh trường học. 2. Phòng học an toàn, thoáng mát, đủ ánh sáng; bàn ghế, đồ dùng, đồ chơi phù hợp với lứa tuổi mầm non. 3. Sân chơi, vườn trường được quy hoạch hợp lý, có cây bóng mát, cây ăn quả và cây hoa, đảm bảo xanh, sạch, đẹp, gần gũi với trẻ. Hệ thống rác, nước thải được xử lý tốt. 4. Có đầy đủ nhà vệ sinh cho cô và trẻ (nam riêng, nữ riêng);...

Nội dung Text: Dự thảo tiêu chí xây dựng trường học thận thiện HS tích cực

Dự thảo

Các tiêu chí đánh giá

trường học thân thiện, học sinh tích cực

Giáo dục mầm non




I. Nội dung và tiêu chí

Nội dung 1: Xây dựng trường, lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn ( 25 điểm)

Gồm các tiêu chí sau:
1.Trường đủ diện tích, có khuôn viên, tường bao (hàng rào), cổng, biển trường,
đảm bảo an toàn và vệ sinh trường học.

2. Phòng học an toàn, thoáng mát, đủ ánh sáng; bàn ghế, đồ dùng, đồ chơi phù
hợp với lứa tuổi mầm non.

3. Sân chơi, vườn trường được quy hoạch hợp lý, có cây bóng mát, cây ăn quả
và cây hoa, đảm bảo xanh, sạch, đẹp, gần gũi với trẻ. Hệ thống rác, nước thải được
xử lý tốt.




4. Có đầy đủ nhà vệ sinh cho cô và trẻ (nam riêng, nữ riêng); các thiết bị vệ
sinh phù hợp, thuận tiện và thường xuyên vệ sinh sạch sẽ. Có đủ nước sạch, đáp ứng
nhu cầu sinh hoạt của nhà trường.

5. Có bếp ăn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, có hợp đồng mua, bán thực
phẩm sạch và được y tế kiểm tra cấp giấy chứng nhận.

Nội dung 2: Giáo viên thực hiện chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục trẻ có
hiệu quả, phù hợp với đặc điểm tâm lý trẻ mầm non ( 25 điểm)

Gồm các tiêu chí sau:

1.Giáo viên gần gũi, yêu thương, tôn trọng và đối xử công bằng với trẻ, đảm
bảo an toàn về thể chất, tinh thần cho trẻ.

2.Giáo viên luôn rèn luyện, giữ gìn phẩm chất đạo đức nhà giáo, có tinh thần
sáng tạo, tự học nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ.




3.Tích cực đổi mới phương pháp tổ chức hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ. .
Biết khai thác các tình huống trong cuộc sống để giáo dục trẻ, tạo cơ hội, khuyến
khích trẻ sáng tạo; biết tổ chức các hoạt động học tập, vui chơi phù hợp với đặc
điểm cá nhân cuả trẻ, tránh các biểu hiện áp đặt đối với trẻ.

4.Tích cực sưu tầm và tổ chức cho trẻ chơi các trò chơi dân gian, hát những bài
hát dân ca phù hợp với đặc điểm lứa tuổi.

5.Biết ứng dụng công nghệ thông tin vào các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ

Nội dung 3: Trẻ hoạt động tích cực trong môi trường thân thiện ( 20
điểm)

Gồm các tiêu chí sau:

1.Trẻ được yêu thương, tôn trọng và an toàn, được chủ động tham gia vào các
hoạt động học tập, vui chơi, biết bày tỏ cảm xúc và ý kiến cá nhân; hứng thú, tự tin,
biết hợp tác và chia sẻ khi tham gia vào các hoạt động tập thể.

2.Trẻ sạch sẽ, mạnh dạn, hoạt bát, lễ phép, có nề nếp, thói quen vệ sinh cá
nhân tốt, biết giữ gìn vệ sinh chung phù hợp với lứa tuổi.

3.Trẻ yêu thích và biết chăm sóc, bảo vệ cây xanh, vật nuôi, có nề nếp và thói
quen tốt trong thực hiện luật an toàn giao thông.

4.Trẻ tích cực, hứng thú tham gia vào các trò chơi dân gian, biết một số bài hát
dân ca, ca dao, đồng dao.

Nội dung 4: Tổ chức các hoạt động tập thể vui tươi lành mạnh ( 15 điểm)

Gồm các tiêu chí sau:

1.Nhà trường chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể thực hiện các hoạt động
văn hóa, văn nghệ, thể dục- thể thao, tổ chức sinh hoạt lễ hội theo chủ đề phù hợp
với điều kiện địa phương.
2.Nhà trường tổ chức mỗi năm ít nhất 1 lần cho trẻ tham quan địa danh, di tích
lịch sử, văn hoá địa phương hoặc tổ chức các buổi nói chuyện về lịch sử, văn hóa, làng
nghề tại địa phương .

3.Tổ chức nhiều trò chơi dân gian, sưu tầm ca dao, bài hát dân ca và các hoạt
động vui chơi tích cực phù hợp với trẻ.

Nội dung 5: Huy động sự tham gia của cộng đồng( 15 điểm)

Gồm các tiêu chí sau:

1. Nhà trường tham mưu cho chính quyền địa phương, phối hợp các tổ chức
đoàn thể: văn hoá, đoàn thanh niên, tăng cường công tác tuyên truyền phong trào xây
dựng “trường học thân thiện, học sinh tích cực”.

2. Huy động sự tham gia của cộng đồng dân cư, các tổ chức, cá nhân trong
việc đầu tư các nguồn lực trong xây dựng cơ sở vật chất, tạo môi trường giáo dục
lành mạnh, an toàn cho trẻ; phối hợp với đoàn thanh niên tổ chức làm đồ chơi cho trẻ.

3.Nhà trường tăng cường công tác tuyên truyền phổ biến kiến thức nuôi dạy trẻ
cho cha mẹ và cộng đồng; kết hợp với gia đình động viên trẻ đến trường, rèn luyện
nề nếp, thói quen tốt cho trẻ, bồi dưỡng trẻ tình yêu quê hương, làng xóm.

II Tiêu chuẩn xếp loại:

1. Tiêu chuẩn xếp loại từng tiêu chí

a. Điểm tối đa của mỗi tiêu chí là 5

b. Mức độ : tốt (4-5); khá (3 - 3,5); trung bình (2,5 ); kém (dưới 2,5)

2. Tiêu chuẩn xếp loại từng nội dung:

Mức độ:

- Tốt : 85% - 100% tiêu chí tốt, còn lại đạt khá
- Khá: 70% - dưới 85% tiêu chí loại khá, còn lại đạt từ TB

- TB: 50% - dưới 70% tiêu chí loại TB

- Kém: có 50% tiêu chí loại kém

3. Xếp loại chung:

- Tốt : có 4 nội dung tốt, 1 nội dung đạt khá

- Khá: Có từ 3 nội dung đạt khá, không có nội dung loại kém

- TB: có từ 3 nội dung đạt trung bình

- Kém: có 3 nội dung đạt kém
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản