Đừng tắm vào tối muộn

Chia sẻ: maitrongdai

Nhiều người có thói quen tắm khi nhiệt độ cơ thể đang cao. Điều này thực sự không tốt bởi vì nếu tắm đêm khi cơ thể chưa ráo mồ hôi, hơi nước sẽ ngấm qua lỗ chân lông đang mở rộng. Đây là nguyên nhân khiến bạn bị ho, sốt, kéo theo các nguy cơ viêm, nhiễm phổi. Quá trình này diễn ra sau một thời gian khá dài nên ít người nhận ra nguyên nhân.

Nội dung Text: Đừng tắm vào tối muộn

Đừng tắm vào tối muộn!

Tối muộn, bạn đi vào nhà tắm, đắm mình dưới vòi nước ấm nóng hay mát rượi. Thế
nhưng, bạn có biết việc tắm đêm như vậy có thể lợi bất cập hại hay không?




 Tắm gội vào tối muộn: Sạch người, hại sức khỏe!
1. Thói quen không tốt khi tắm

Nhiều người có thói quen tắm khi nhiệt độ cơ thể đang cao. Điều này thực sự không
tốt bởi vì nếu tắm đêm khi cơ thể chưa ráo mồ hôi, hơi nước sẽ ngấm qua lỗ chân
lông đang mở rộng. Đây là nguyên nhân khiến bạn bị ho, sốt, kéo theo các nguy cơ
viêm, nhiễm phổi. Quá trình này diễn ra sau một thời gian khá dài nên ít người nhận ra
nguyên nhân.

Nguy hiểm hơn, tắm nước lạnh trong tình trạng cơ thể suy yếu sẽ nhanh dẫn đến tình
trạng đột quỵ, tai biến, đặc biệt với những người bị say rượu, mắc các bệnh tim
mạch, cao huyêt áp. Khi cơ thể đang mệt mỏi hoặc có bệnh trong người, việc tắm
nước lạnh khiến các mạch máu trong cơ thể co lại, ảnh hưởng đến quá trình lưu
thông máu. Lúc này, cơ thể đang yếu sẽ càng suy yếu hơn.

2. Đau đầu kinh niên là hậu quả của việc tắm gội và ban đêm

Không chịu được việc để mái tóc bẩn khi lên giường, nhiều phụ nữ tranh thủ gội đầu
ngay trước khi ngủ. Nếu điều này diễn ra thường xuyên, sau này họ sẽ đứng trước
nguy cơ bị đau đầu kinh niên.

Lý do: Sau khi tắm gội, nhiều người không chú ý đến việc lau và hong tóc cho thật
khô. Điều đó làm da đầu có nguy cơ nhiễm lạnh. Các mạch máu bị ảnh hưởng, gây
cản trở sự lưu thông dẫn đến chứng đau đầu mãn tính.
Một số người có thể thấy ngay hậu quả của việc tắm gội đêm. Sau một đêm đi ngủ
với mái tóc ướt, họ sẽ lập tức bị nhức đầu kinh khủng.

Từ sau 23 giờ là thời điểm bạn đặc biệt không nên tắm, gội đầu bằng nước lạnh.

3. Thời điểm tắm tốt nhất

Giấc ngủ thường đến khi nhiệt độ cơ thể xuống thấp hơn bình thường một chút. Việc
tắm nước nóng làm tăng nhiệt độ cơ thể, trì hoãn não tiết ra hormone gây buồn ngủ.
Do đó, bạn nên tắm bằng nước ấm trước khi đi ngủ khoảng 2 giờ để không ảnh
hưởng đến chất lượng giấc ngủ.

Nếu không thể tắm bằng nước ấm cách hai giờ trước khi đi ngủ, bạn có thể dùng
khăn lạnh chườm đầu khoảng năm phút để hạ nhiệt độ cơ thể xuống mức bình
thường. Như vậy, bạn sẽ dễ dàng đi vào giấc ngủ hơn.

Thời điểm tắm thích hợp nhất là buổi sáng, sau khi tập thể dục và chỉ tắm khi đã ráo
mồ hôi (sau ít nhất một giờ). Mùa hè, bạn cũng chỉ nên tắm tối đa 2 lần/ngày, 15-20
phút/ lần.

4. Trình tự tắm:

Khi tắm, bạn không nên dội nước thẳng từ đầu xuống chân để tránh bị đột quỵ. Bạn
nên xối nước vào hai chân, hai tay rồi mới đến toàn bộ cơ thể.

Khi quá no hoặc đói, bạn cũng không nên tắm.
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản