E-Commerce 101: làm thế nào để bắt đầu bán hàng trực tuyến

Chia sẻ: Gai Gai | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

0
98
lượt xem
50
download

E-Commerce 101: làm thế nào để bắt đầu bán hàng trực tuyến

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nếu bạn quyết định kinh doanh trực tuyến, có vài việc bạn cần chú ý trước khi khai trương. Đầu tiên, bạn sẽ phải viết những điều khoản riêng để bảo vệ công ty của bạn và tạo niềm tin cho khách hàng. Mua hàng trực tuyến dựa trên niềm tin, và khách hàng xứng đáng được biết bạn dự định làm gì với những dữ liệu bạn thu thập. Thứ 2, bạn sẽ cần phải chắc chắn là những giao dịch trực tuyến của bạn được an toàn. Sự mật hóa SSL (secure socket layer) bảo vệ những thông tin...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: E-Commerce 101: làm thế nào để bắt đầu bán hàng trực tuyến

  1. E-Commerce 101: làm thế nào để bắt đầu bán hàng trực tuyến
  2. Nếu bạn quyết định kinh doanh trực tuyến, có vài việc bạn cần chú ý trước khi khai trương. Đầu tiên, bạn sẽ phải viết những điều khoản riêng để bảo vệ công ty của bạn và tạo niềm tin cho khách hàng. Mua hàng trực tuyến dựa trên niềm tin, và khách hàng xứng đáng được biết bạn dự định làm gì với những dữ liệu bạn thu thập. Thứ 2, bạn sẽ cần phải chắc chắn là những giao dịch trực tuyến của bạn được an toàn. Sự mật hóa SSL (secure socket layer) bảo vệ những thông tin nhạy cảm của khách hàng, bao gồm những thông tin cá nhân và thông tin về thẻ tín dụng trong những lần giao dịch trực tuyến. Nhiều công ty cung cấp trang chủ sẽ cho phép bạn chia sẻ giấy chứng nhận SSL của họ. Nếu bạn thích có riêng cho mình, bạn có thể trả 100 – 350 USD 1 năm. Một shopping cart cần thiết cho bất cứ cửa hàng kinh doanh trực tuyến nào. Có nhiều ứng dụng cart để lựa chọn, vì thế phải chắc chắn cái bạn chọn dễ cài đặt và sử dụng. Hãy thử vài lần mua bán với chương trình cart của bạn để chắc chắn nó dễ sử dụng và dễ hiểu. Bạn cũng sẽ cần một cách chấp nhận thanh toán trực tuyến. Bạn có nhiều lựa chọn thanh toán trực tuyến hơn bao giờ hết. Có thể đơn
  3. giản như một tài khoản PayPal hay phức tạp như tài khoản thương mại của bạn. Nếu bạn chọn tài khoản thương mại, bạn sẽ cần phải quyết định cách lập kế hoạch cho quá trình thanh toán, trong thời hạn khi khách hàng nhập dữ liệu và nơi bạn xử lý tất cả những đơn đặt hàng cùng lúc hay qua điện thoại. Đáp ứng đơn đặt hàng là một khía cạnh của bán hàng trực tuyến thường không nhận thấy. Thời gian bốc dỡ hàng hóa đóng vai trò quan trọng trong việc làm khách hàng hài lòng. Trước khi bạn kết thúc với những đơn đặt hàng ùn đống cần được gửi, hãy chắc chắn là hệ thống hiện tại của bạn có thể xử lý hàng đống đơn đặt hàng được gửi tới. Đặt hàng qua điện thoại cũng thường bị phớt lờ vì một số khách hàng vẫn không thoải mái cung cấp thông tin về thẻ tín dụng trên Internet. Số điện thoại không mất tiền là một khoản chi xứng đáng để chắc chắn là bạn có thể giúp đỡ những khách hàng này. Bây giờ khi mọi thứ đã sẵn sàng, bạn sẵn sàng để khai trương. Để đảm bảo lễ khai trương của bạn không có đông khách hàng, bạn sẽ phải thực hiện một kế hoạch quảng cáo. Quảng cáo cần thiết cho thành công của việc kinh doanh trực tuyến, và bạn có thể cần phải chi một phần đáng kể trong chi phí hoạt động ban đầu để lôi kéo những khách hàng mới. Trước khi bạn tập trung tất cả cho một chiến lược thu hút khách hàng tốn kém, hãy khảo sát tỉ mỉ những lựa chọn của bạn và thử tiến hành
  4. những mua bán nhỏ để xem cửa hàng hoạt động như thế nào. Quảng cáo trực tuyến, danh sách những địa chỉ bạn thường gửi thông tin quảng cáo, và việc bố trí những cỗ máy tìm kiếm là một số công cụ marketing trực tuyến phổ biến Bạn cũng sẽ cần phải lập kế hoạch thu hút khách hàng quay trở lại. Kế hoạch này có thể bao gồm những ưu đãi cho những khách hàng thường xuyên, quà miễn phí cho những lần mua sắm, hay coupons cho những lần mua sắm tiếp theo trong tương lai. Chỉ vì trang Web kinh doanh trực tuyến của bạn còn tồn tại không có nghĩa là công việc kinh doanh đang được tiến hành. Một trang Web kinh doanh trực tuyến chậm chạp hầu như làm cho doanh thu của bạn giảm bớt nhiều. Hãy cập nhật thông tin cho trang Web của bạn và thêm vào những nội dung cung cấp nhiều tin tức bên cạnh những sản phẩm. Nội dung mới và những thông tin khác sẽ lôi kéo khách hàng quay trở lại. Bán hàng trực tuyến không khác gì so với bán hàng trong một cửa hàng truyền thống. Chỉ vì bạn đang bán hàng trực tuyến không có nghĩa là bạn có thể bỏ qua những dịch vụ khách hàng. Đừng quên những cảm giác cá nhân. Khách hàng đánh giá cao việc được nhớ đến, cả trong những cửa hàng thực và cửa hàng trực tuyến. Khách hàng là máu cho doanh nghiệp của bạn. Ngay cả khi bạn chi hàng
  5. ngàn USD để lôi kéo khách hàng, sẽ không hiệu quả nếu cửa hàng của bạn để lại ấn tượng xấu cho khách hàng.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản