Ebook Photoshop Easy-Hard part 141

Chia sẻ: Qwdsdasdvdfv Qwdasdasdasd | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

0
35
lượt xem
5
download

Ebook Photoshop Easy-Hard part 141

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'ebook photoshop easy-hard part 141', công nghệ thông tin, đồ họa - thiết kế - flash phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ebook Photoshop Easy-Hard part 141

  1. Nội dung của trang này thuộc bản quyền của © Bá tước Monte Cristo - Final Fantasy và www.bantayden.com. Những bài viết trong này có thể được in ra để dùng với mục đích cá nhân và phi thương mại. Nếu bạn muốn phát hành lại trong trang web của bạn làm ơn liên lạc với tôi hoặc ít nhất phải trích dẫn lại nguồn là: Bá tước Monte Cristo - Final Fantasy và www.bantayden.com Những chức năng mới trong PS7 và IR7 tạo nên thành công cho các công cụ sao chép (bắt chước,nhái) để chỉnh sửa bức ảnh, thậm chí còn dễ và trực giác hơn. Chúng ta phải cảm ơn công nghệ này đã hỗ trợ những tính năng mới này, bởi vì có những bức ảnh đã qua chỉnh sửa nhưng nó thật đến nỗi mà không ai có thể nhận ra những thay đổi gì. Trong bài học này, bạn sẽ học cách làm như thế nào để: Sử dụng công cụ Clone Stamp để loại trừ một phần của hình ảnh không cần đến. Sử dụng công cụ Pattern Stamp và Pattern Maker để thay thế một phần của hình ảnh. Sử dụng công cụ Healing Brush và công cụ Patch để trộn lẫn sửa chữa. Chỉnh sửa tkéon lớp bản sao và tạo cho nó một cái nhìn tự nhiên. Quay lại các bước làm việc cũ của bạn bằng cách dùng bảng History.
  2. Sử dụng History Brush để khôi phục từng phần hình ảnh về trạng thái trước đây ( đó). Sử dụng những hình ảnh chụp nhanh (snapshots) để giữ (nhớ) lại các công việc trước đó của bạn và so sánh kết quả kế tiếp của hình ảnh. Bài học này sẽ làm trong khoảng 45 phút. Bài này được thiết kế để làm trong Adobe Photoshop. Một vài công cụ và chức năng được sử dụng trong bài này không có trong Image Ready, bao gồm công cụ Healing Brush, Patch, Pattern Stamp và Pattern Maker. Bắt đầu: Trước khi bắt đầu bài học, khôi phục chế độ mặc định cho các công cụ trong Photoshop. Không giống phần lớn các bài học khác trong quyển sách này, bạn sẽ phải làm việc với 3 phần hình ảnh riêng biệt trong bài học. Mỗi một công cụ chỉnh sửa khác nhau được sử dụng theo một cách riêng, vì vậy bạn sẽ được chứng kiến sức mạnh và sự đặc biệt của nhiều loại công cụ. Chúng ta sẽ bắt đầu bằng cách sử dụng File Browser để xem trước 3 bức ảnh kết quả mà bạn sẽ chỉnh sửa trong bài học này. Và để mở file ảnh đầu tiên.
  3. 1. Khởi động Photoshop Nếu như xuất hiện thông báo tuy nhiên bạn lại muốn tự ý thiết lập chế độ mầu. Hãy chọn NO. 2. Chọn File > Browser hoặc kéo tab File Browser từ Palette Well tkéon thanh công cụ Option ra giữa khu vực làm việc của bạn. Hoặc sau khi chọn tab File Browser (FB), bạn có thể ấn vào mũi tên kéo tab để mở bảng chọn của File Browser và chọn Show In Separate Window. 3. Trong cửa sổ ở góc cao bên trái của FB, xác định và chọn thư mục Lessons/Lesson07. 4.Trong cửa sổ bên phải chọn hình nhỏ 07A_End.psd. Nếu cần có thể đưa chỉnh lại kích thước ở cửa sổ giữa phía bên trái của FB để nhìn thấy bức ảnh khi phóng to lên. Trong ảnh có một đội đua thuyền nữ và một vài chữ trong nền bức ảnh.
  4. 5. Chọn các hình thu nhỏ khác trong thư mục Lesson07, để xem tình trạng trước và sau của 3 bức ảnh.Bạn sẽ thực hiện vệc đó trong bài học này : Trong dự án đầu tiên, bạn sẽ phải sửa chỗ không có nước ở góc của bức ảnh và sau đó xoá bỏ một số khu vực giảm linh động nơi mà có vết lằn xuất hiện phía sau những người chèo thuyền. Trong dự án thứ hai, bạn phải dọn dẹp bức tường đá, để xoá các chữ viết và các hố tròn tkéon bề mặt cảu đá. Trong dự án thứ ba, bạn sẽ sửa sang chân dung để loại bỏ các nếp nhăn tkéon trán và xung quanh mắt của người đàn ông. 6. Khi bạn xem xong các ảnh, hãy nháy đúp vào ảnh thu nhỏ của hình 07A_Start.psd để mở bức hình đó. Nếu cần bạn có thể phóng to 100% và đưa trở lại kích thước bình thường để có thể thấy toàn bộ ảnh. 7. Ấn vào nút tắt (x) của File Browser để đóng nó lại. Chỉnh sửa các vùng bằng công cụ Clone Stamp Công cụ Clone Stamp (CS) sử dụng các điểm từ một vùng của ảnh để thay thế các điểm trong vùng khác của ảnh.. Sử dụng công cụ này, bạn không thể loại bỏ những
  5. đối tượng không cần đến trong ảnh của bạn, nhưng bạn có thể tô vào những vùng bị hư hại do khi quét ảnh gây nên. Bạn sẽ bắt đầu tô vào vùng nước ở góc của bức ảnh. Với một bản sao nước từ vùng khác của bức ảnh. 1. Chọn công cụ Clone Stamp. 2. Trong thanh công cụ option, mở bảng chổi mẫu ra và chọn cỡ chổi trung bình với cạnh mềm như là Soft Round 21. Sau đó chắc chắn rằng tuỳ chọn Aligned đã được chọn. 3. Di chuyển con trỏ công cụ Clone Stamp tới giữa của bức ảnh ngang bằng với mức đỉnh nằm ngang của goc nước. Sau đó giữ Alt (Window) hoặc Option (Mac OS) sao cho con trỏ xuất hiện như hình mục tiêu chữ thập và nhấn để bắt đầu mẫu hoặc sao chép một phần của hình ảnh.
  6. 4. Bắt đầu từ đỉnh viền của góc nước, kéo công cụ CS qua vùng hư hỏng của ảnh. Chú ý là dấu chữ thập của công cụ CS phải đi theo chổi của bạn vẽ. Hình chữ thập cho bạn biết vùng của bức ảnh mà công cụ CS đang sử dụng để vẽ. 5. Khi kết thúc việc sao chép tại goc của bức ảnh, bạn hãy nhả chuột ra. Di chuyển con trỏ tới vùng khác của góc bị hỏng và bắt đầu kéo chuột lại. Chú ý : Khi tuỳ chọn Aligned không được chọn và bạn vẽ nhiều lần, dấu chữ thập và chổi vẽ sẽ duy trì sự liên quan không gian giống nhau (khoảng cách và phương hướng) mà chúng có thể lấy lại lần sao chép đầu tiên bất chấp việc định vị của bản mẫu gốc. 6. Tiếp tục sao chép cho đến khi toàn bộ góc ảnh đó tô đầy nước.
  7. Nếu cần làm cho bề mặt của nước trông tự nhiên với phần còn lại của bức ảnh, bạn có thể điều chỉnh lại bằng cách thiết lập lại khu vực lấy mẫu (như ở bước 3) và sao chép lại. Hoặc bạn có thể bỏ chọn Aligned và sao chép lại. 7. Khi bạn vừa ý với vùng nước được sao chép. Vào File > Save. Sử dụng công cụ Pattern Stamp. Nhiệm vụ tiếp theo là việc loại bỏ thuyền và vết lằn ở khu vực tkéon của bức ảnh. Bạn có thể thực hiện với công cụ Clone Stamp, nhưng thay vào đó bạn sê sử dụng kĩ thuật khác. Khi mà toàn bộ vùng có mẫu giống nhau, bạn có thể sử dụng chức năng mới Pattern Maker của PS7 tạo ra mẫu hiện thực để bạn có thể sử dụng để sơn phủ lên vết lằn và con tàu. Tạo một mẫu Bạn sẽ bắt đầu bằng việc định nghĩa một mẫu mới cho dự án của bạn. 1. Trong hộp công cụ, chọn công cụ Rectangular Marquee. Sau đó kéo để tạo vùng chọn giữa phía phải của con thuyền và vết lằn.Hãy chắc chắn rằng vùng chọn của
  8. bạn chỉ có nước và không có bất cứ cái gì khác.
Đồng bộ tài khoản