Ebook Photoshop Easy-Hard part 145

Chia sẻ: Qwdsdasdvdfv Qwdasdasdasd | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
31
lượt xem
4
download

Ebook Photoshop Easy-Hard part 145

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'ebook photoshop easy-hard part 145', công nghệ thông tin, đồ họa - thiết kế - flash phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ebook Photoshop Easy-Hard part 145

  1. Nội dung của trang này thuộc bản quyền của © Bá tước Monte Cristo - Final Fantasy và www.bantayden.com. Những bài viết trong này có thể được in ra để dùng với mục đích cá nhân và phi thương mại. Nếu bạn muốn phát hành lại trong trang web của bạn làm ơn liên lạc với tôi hoặc ít nhất phải trích dẫn lại nguồn là: Bá tước Monte Cristo - Final Fantasy và www.bantayden.com Bộ công cụ vẽ trong PS 7 công phu và mạnh mẽ đến nỗi những khả năng nó sử dụng là không có giới hạn.Bài học này đưa ra cho bạn một số kĩ thuật và cách tiếp cận chúng trong công việc. Trong bài học này chúng ta sẽ học cách làm thế nào để làm các bước sau : · Định nghĩa một vùng làm việc mà bạn tự xác lập để vẽ. · Sử dụng lớp để vẽ, điều chỉnh, thêm các hiệu ứng và thay đổi mầu cho các phần riêng của ảnh. · Thiết lập chế độ hoà trộn và độ mờ đục của lớp để điều chỉnh các màu trùng lặp và các phần tử của ảnh kết hợp với chúng. · Thiết lập chế độ hoà trộn và độ mờ đục của công cụ vẽ để điểu chỉnh nét vẽ kết hợp với các điểm ảnh khác của ảnh. · Sử dụng bảng History và công cụ history để sửa chữa và thêm các hiệu ứng. · Sử dụng các chổi định sẵn. · Tạo và sử dụng các chổi vẽ (brush) tuỳ chọn. · Tạo và áp dụng các mẫu (pattern) từ các ảnh khác nhau để tạo khung ảnh. Bắt đầu.
  2. Trước khi bắt đầu bài học này, bạn hãy khôi phục chế độ mặc định cho các công cụ trong PS. Bạn sẽ bắt đầu việc học bằng cách xem các file kết quả để biết mình sẽ phải làm gì. 1. Khởi động Photoshop. 2. Chọn File > Open để mở file 08End.psd 3. Khi xem xong file ảnh này, bạn có thể để lại để tham khảo hoặc đóng nó lại mà không ghi nhớ thay đổi nào cả. Định nghĩa vùng làm việc tuỳ chọn. Khi dùng PS7 để thực hiện các dự án đặc biệt. Bạn sẽ chỉ dùng chủ yếu các bảng mẫu quan trọng và hiếm khi sử dụng các bảng khác. Khi bạn thực hiện dự án Photoshop khác thì các bảng mẫu có thể thay đổi tuỳ theo yêu cầu của công việc. Bạn đã biết bạn có thể đóng các bảng mẫu không cần thiết lại và có thể ẩn chúng đi nếu bạn chưa cần. Nhưng với PS7, bạn có thể giữ lại các bảng khác nhau và có thể đóng chúng lại như với vùng làm việc. Việc vẽ là một ví dụ tốt cho tình huống này. 1. Khi đóng nhóm bảng mẫu Navigator lại thì cả bảng Navigator và Info đều ẩn đi. 2. Kéo bảng Brush từ Palette Well trên thanh công cụ Option vào giữa vùng làm việc. Định vị nó để bạn có thể nhìn thấy một phần nhóm bảng History. Chú ý : Nếu vùng làm việc có kích thước 800x600 hoặc nhỏ hơn thì palette Well sẽ không hiện ra, thay vào đó bạn hãy vào Window > Brushes.
  3. 3. Kéo tab History vào trong bảng Brush. Sau đó giữ tab Brush và kéo nó lên trước trong nhóm bảng này. 4. Đóng nhóm bảng Action và các công cụ định sẵn lại. 5. Kéo các nhóm bảng để sắp xếp chúng dọc theo rìa bên phải của vùng làm việc, với nhóm bảng Color ở trên cùng. Nhóm bản Layer xếp kế tiếp và nhóm bảng Brushes xếp dưới cùng (Tùy thuộc vào vùng hiển thị trên màn hình mà nhóm bảng Layer và nhóm bảng Brushes có thể chồng lên nhau ở một phần nào đó). 6. Chọn Window > Workspace > Save Workspace. 7. Trong hộp thoại Save Workspace gõ Painting_8 và chọn Save. Bạn có thể thử nghiệm với không gian làm việc khác để có thể biết được những thiết lập mà bạn vừa nhớ vào có thể có những rắc rối nào khi đóng chúng lại và sắp xếp các bảng cho lần sau. · Chọn Window > Workspace > Reset Palette Locations. Các bảng sẽ xuất hiện như là mặc định khi bạn mở photoshop lần đầu tiên. · Chọn Window > Workspace > Painting_8. Bây giờ các bảng sẽ đóng, mở, sắp xếp lại theo vị trí mà các bạn đã đặt ở bước 5. Sau khi đóng photoshop hoặc chuyển sang dự án photoshop khác thì vùng làm việc Painting vẫn sẵn có trong photoshop để các bạn có thể dùng tiếp cho lần sau. Hoà trộn ảnh với nền.
  4. Chế độ hoà trộn điều khiển làm sao cho những điểm ảnh trong một bức ảnh có thể bị ảnh hưởng bởi các công cụ vẽ và chỉnh sửa. Sẽ có ích khi nghĩ về giới hạn của các kiểu mầu khi làm việc trực quan với một chế độ hoà trộn có hiệu ứng : · Base color là các mầu cơ bản trong một bức ảnh. · Blend color là màu sắc khi được áp dụng các công cụ vẽ và chỉnh sửa. · Result color là kết quả về mầu sau khi hoà trộn. Xuyên suốt bài học, bạn sẽ học cách làm thế nào để chỉ rõ một chế độ hoà trộn cho một lớp trong bảng Layer và một công cụ trong thanh công cụ option. Bạn sẽ sử dụng chế độ hoà trộn Multiply để hoà trộn nền mầu trắng của một cái cây được phác thảo trên một lớp với một lớp mờ đục đằng sau nó. 1.Chọn File > Open và mở file 08Start.psd trong thư mục Lesson/Lesson08 Hồ sơ mở, cho bạn thấy một trong những lớp được chuẩn bị cho bạn : một nền có các viền mầu trắng-xanh. Màu được tô toàn bộ bức ảnh, giống như một bầu trời xanh vậy. 2.Trong bảng layer, ấn vào ô vuông trống ở bên trái của Layer Set Tree, để đặt biểu tượng con mắt mà lộ ra toàn bộ layer trong cửa sổ hình ảnh.
  5. 3.Vẫn trong bảng Layer, ấn vào mũi tên bên cạnh biểu tượng thư mục Tree để mở rộng tập hợp layer. Xuất hiện 2 layer ở trong đó co tên là Outline và Bark. Một bức vẽ phác hoạ cành cây có mầu nền trắng tương phản với bầu trời. 4. Chọn Layer Outline trong tập hợp layer Tree. Sau đó ở phía trên của bảng, sử dụng menu mở ra để chọn chế độ hoà trộn từ Normal thành Multiply. Màu nền trắng sẽ biến mất và sơn mầu nâu của layer Bark sẽ hiện ra. Chế độ hoà trộn Multiply sẽ tính toán mầu sắc cho mỗi điểm ảnh bằng cách làm tăng thông tin về mầu trong mỗi kênh (như là R,G,B) bằng các kênh mầu trong những điểm vẽ. Kết quả là khi vẽ trong chế độ hoà trộn Multiply sẽ tạo ra các mầu tối hơn là mầu gốc. 5.Với layer Outline vẫn được chọn, thay đổi giá trị Opacity trong bảng Layer thành 30%, để làm mềm viền ngoài bởi vậy trông nó giống một bức tranh nghệ thuật hơn là tranh biếm hoạ. Bạn có thể điều chỉnh thêm lá cho cành cây ở các bài tiếp theo. 6. Chọn File > Save Vẽ bóng và các điểm sáng tại các vùng không trong suốt. Trong phần này của bài học, bạn sẽ khoá phần trong suốt cảu layer Bark. Điều này sẽ hạn chế việc vẽ trên lớp nhưng bạn lại có thể thêm bóng và các điểm sáng trên bản thân cái cây đó. Bởi vì tất cả các khu vực trong suốt được bảo vệ, bạn không phải lo lắng về bất kì nét vẽ nào bên ngoài nền của cái cây.
  6. Có hai kĩ thuật bảo vệ lớp trong suốt. Một là chọn layer bạn vẽ và dùng tuỳ chọn Lock Transparent Pixel trong bảng Layer. Một kĩ thuật khác, mà bạn sẽ sử dụng ở đây, là tạo một lớp mới và nhóm nó với lớp trước. Khi bạn vẽ hoặc áp dụng hiệu ứng thì sẽ chỉ tác động lên lớp thứ hai, các nét vẽ và các hiệu ứng chỉ áp dụng đến các điểm ảnh mầu của lớp thứ nhất. 1.Trong bảng Layer, chọn layer Bark và chọn New Layer từ menu của bảng Layer (Đừng sử dụng nút New Layer trong trường hợp này). 2.Trong hộp thoại New Layer, gõ Hightlights và chọn Group with Previous Layer. Sau đó ấn OK. Layer Hightlights sẽ xuất hiện với một mũi tên nhỏ chỉ vào layer Bark, để báo rằng hai layer này là một nhóm (mũi tên có thể nhìn khác đi khi layer Hightlights đang được chọn). 3.Trên bảng Swatches, chọn một màu nâu ấm từ dòng dưới cùng của bảng Swatches, sử dụng một mầu mà tối hơn màu của cành cây.
Đồng bộ tài khoản