Ebook Photoshop Easy-Hard part 52

Chia sẻ: Adasdsaeqd Asdasdasdaseq | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
28
lượt xem
3
download

Ebook Photoshop Easy-Hard part 52

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'ebook photoshop easy-hard part 52', công nghệ thông tin, đồ họa - thiết kế - flash phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ebook Photoshop Easy-Hard part 52

  1. đổi giá trị Green thành 100%. 5. Hãy tích chọn Monochrome để thay đổi bức ảnh thành màu xám. Lựa chọn này cũng giúp ích cho bạn để quan sát vùng chọn ở chế độ thang màu xám. Vì vậy, bạn có thể điều chỉnh chính xác hơn dải màu của vùng chọn. Kết quả là bức ảnh có chiều sâu hơn. Bạn có thể tăng cường độ tương phản và những điểm nổi bật cho bức ảnh bằng cách hoà trộn các thông số trong kênh Blue. 6. ĐIều chỉnh con trượt cho Blue Source Channel đến giá trị 10% và click OK. Nạp vùng chọn Hộp thoại Channel Mixer với 10% blue Hoà trộn phần nền của bức ảnh Tiếp theo, bạn sẽ chọn phần nền, hãy chuyển đổi một phần của bức ảnh thành đơn sắc và hoà trộn các kênh một lần nữa để tăng cường độ tương phản và chi tiết. 1. Chọn Select > Inverse để chọn phần nền phía sau người phụ nữ. 2. Chọn Image > Adjustments > Channel Mixer 3. Trong hộp thoại Channel Mixer, chọn Green cho Output Channel, hãy tích chọn Monochrome. Lúc này, bức ảnh của bạn sẽ tối và thiếu đi độ tương phản. Bạn có thể tăng cường độ tương phản bằng cách điều chỉnh một vài thông số trong kênh Blue. 4. Kéo thanh trượt cho giá trị của Blue Source Channel đến 26%. Click OK
  2. Đảo ngược vùng chọn Hộp thoại Channel Mixer với 26% Blue 5. Chọn Select > Deselect Cả nguời phụ nữ và phần nền phía sau bây giờ đã có độ tương phản và chi tiết hơn. Nhưng bức ảnh vẫn ở chế độ màu RGB (chứa các giá trị màu xám). Để chuyển bức ảnh sang chế độ màu xám, bạn sẽ dùng lệnh Grayscale. 6. Chọn Image > Mode > Grayscale. Khi thực hiện, bạn hãy chọn Don’t Flaten để đảm bảo hai lớp của bức ảnh không bị thay đổi (Bạn sẽ dùng lớp thứ hai sau bài học này). Bức ảnh này sẽ được chuyển đổi sang chế độ màu xám, lúc này, các kênh màu trong Palette Channel được thay thế bằng một kênh màu xám. 7. Chọn File > Save để lưu lại kết quả công việc của bạn. Ấn định giá trị cho các điểm màu đem và trắng Bạn có thể cải thiện tốt hơn nữa chất lượng của bức ảnh bằng cách điều chỉnh các giới hạn màu trắng và đen trong dải màu của hai màu này. Trong chương 3 “Cơ bản về hiệu chỉnh ảnh”, bạn đã tìm hiểu về cách dùng con trượt của biểu đồ trong hộp thoại Levels để điều chỉnh tỷ lệ màu. Trong chương này, bạn sẽ tìm hiểu về cách kiểm soát tỷ lệ này một cách chính xác hơn bằng cách sử dụng công cụ Eyedropper trong hộp thoại Levels để ấn định các giá trị đặc biệt cho các điểm tối nhất và sáng nhất. 1. Chọn Image > Adjustments > Levels 2. Trong hộp thoại Levels, click đúp vào công cụ Eyedropper màu trắng ( ) để mở bảng chọn màu cho điểm màu trắng.
  3. 3. Nhập các giá trị 0, 0, 0 và 5 lần lượt vào trong bảng CMYK. Giá trị này sẽ cho bạn kết quả tốt nhất khi bạn in các điểm trắng (điểm nổi bật) của bức ảnh ở chế độ màu xám trên giấy trắng. 4. Tiếp theo, bạn hãy click đúp chuột vào công cụ Eyedropper màu đen ( ) trong hộp thoại Levels để mở bảng chọn màu cho điểm màu đen. 5. Nhập giá trị 0, 0, 0 và 95 lần lượt vào trong bảng CMYK và click OK. Các giá trị này sẽ mang lại cho bạ kết quả tốt nhất khi in ấn các điểm đen (bóng đen) của bức ảnh ở chế độ màu xám trên giấy trắng. Bây giờ, bạn phải xác định các giá trị cho các điểm đen và trắng, bạn sẽ sử dụng công cụ Eyedropper trong bảng Levels để nhập các giá trị cho các vùng tối nhất và sáng nhất của bức ảnh. 6. Bạn hãy chọn công cụ Eyedropper màu đen, xác định vị trí cho công cụ này tại vùng tối nhất của bức ảnh trên phần nền phía sau người phụ nữ tại khuỷu tay áo. Click để gán cho vùng này các giá trị mà bạn đã nhập trong bước 5. 7. Bây giờ, bạn hãy chọn công cụ Eyedropper màu trắng trong hộp thoại Levels. Xác định vị trí cho công cụ này ở vùng sáng nhất của bức ảnh tại cổ áo của người phụ nữ, hãy click để nhập cho vùng này các gía trị mà bạn đã nhập trong bước 3. 8. Click OK để đóng hộp thoại để áp dụng sự thay đổi. Nếu một chú ý xuất hiện, bạn hãy click chọn No để các màu đích mới không trở thành mặc định.
  4. Việc gán các điểm đen và trắng làm thay đổi biểu đồ của bức ảnh, tạo ra dải màu sắc phân bố đều hơn. Trước Sau 9. Chọn File > Save Hiệu chỉnh bức ảnh Bằng việc ứng dụng bô lọc Unsharp Mask đối với bức ảnh, bạn có thể tạo ra ảo ảnh của bức ảnh hội tụ hơn. 1. Chọn Filter > Sharpen > Unsharp Mask. Hãy tích chọn Preview để bạn có thể xem được hiệu ứng tạo ra lên hình ảnh trước khi bạn áp dụng nó. Để việc quan sát tốt hơn, bạn có thể quan sát một điểm nào đó trong của sổ xem trước, và bạn có thể drag để xem các phần khác của bức ảnh (chúng ta chọn tiêu điểm quan sát là người phụ nữ). Bạn cũng có thể thay đổi sự phóng đại của phần ảnh xem trước bằng nút cộng và trừ ở phần dưới cửa sổ này. 2. Drag con trượt đến giá trị mà bạn muốn (ở ví dụ này là 57%), bạn chãy nhớ để giá trị của Radias là 1 pixel. 3. Click OK để áp dụng bộ lọc lên bức ảnh.
  5. Thiết lập cho màu vết Các màu vết (Spot color), hay còn gọi là màu tuỳ thích (Custom Colour) được hoà trộn màu trước để dùng thay thế hay bổ sung thêm các màu Cyan, Yellow và Black. Mỗi một màu vết đòi hỏi một màu riêng biệt hoặc một bản in. Người thiết kế đồ hoạ sẽ sử dụng màu vết để định rõ màu sắc mà các màu sắc này rất khó hoặc không thể đạt được bằng cách kết hợp 4 loại màu. Trong chương này, bạn sẽ tìm hiểu cách bổ sung thêm một màu vết lên bức ảnh bằng cách tạo ra một kênh màu vết (Spot-color channel). 1. Trong Pallete Channels, chọn New Spot Channel 2. Trong hộp thoại New Spot Channel, click chọn hộp màu và chọn Custom trong bảng màu. 3. Trong hộp thoại Custom Colors, gõ 124 cho màu tuỳ chọn Pantone 124 (vì các con số này không hiện lên trên màn hình nên bạn hãy gõ thật nhanh). Click OK. 4. Trong hộp thoại New Spot Channel, hãy nhập giá trị 100% cho Solidity. Lựa chọn Solidity cho phép bạn mô phỏng trên màn hình độ đậm đặc của mực in của điểm màu được in. Dải mực được chọn từ trong suốt (0%) đến mờ đục hoàn toàn (100% solidity). Lựa chọn Solidity chỉ tác động lên phần hình ảnh xem trước, không gây ra bất kỳ tác động nào cho việc in ấn bức ảnh.
  6. 5. Click OK để tạo một kênh màu vết. Một kênh Spot-color với tên là PANTONE 124C đã được bổ sung thêm vào Pallete Channel. 6. Chọn File > Save Tìm hiểu về màu vết (Spot-color) Bạn hãy theo dõi các chú ý sau khi làm việc với màu vết · Đối với các hình vẽ màu vết mà các hình đồ hoạ này có độ sắc nét cao hoặc không liên quan đến ảnh cơ sở, hãy cân nhắc khi tạo một hình minh hoạ bổ sung trong việc dàn trang hoặc ứng dụng minh hoạ · Để ứng dụng màu vết như một trạng thái khác trên toàn bộ bức ảnh, bạn hãy chuyển bức ảnh của bạn sang chế độ màu Duotone (chế độ hai màu sắc) và hãy áp dụng màu vết lên một màu trong số bản màu duotone. Bạn có thể sử dụng tới bốn màu
Đồng bộ tài khoản