Ebook Photoshop Easy-Hard part 81

Chia sẻ: Adasdsaeqd Asdasdasdaseq | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
29
lượt xem
3
download

Ebook Photoshop Easy-Hard part 81

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'ebook photoshop easy-hard part 81', công nghệ thông tin, đồ họa - thiết kế - flash phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ebook Photoshop Easy-Hard part 81

  1. Bây giờ, bạn phải xác định các giá trị cho các điểm đen và trắng, bạn sẽ sử dụng công cụ Eyedropper trong bảng Levels để nhập các giá trị cho các vùng tối nhất và sáng nhất của bức ảnh. 6. Bạn hãy chọn công cụ Eyedropper màu đen, xác định vị trí cho công cụ này tại vùng tối nhất của bức ảnh trên phần nền phía sau người phụ nữ tại khuỷu tay áo. Click để gán cho vùng này các giá trị mà bạn đã nhập trong bước 5. 7. Bây giờ, bạn hãy chọn công cụ Eyedropper màu trắng trong hộp thoại Levels. Xác định vị trí cho công cụ này ở vùng sáng nhất của bức ảnh tại cổ áo của người phụ nữ, hãy click để nhập cho vùng này các gía trị mà bạn đã nhập trong bước 3. 8. Click OK để đóng hộp thoại để áp dụng sự thay đổi. Nếu một chú ý xuất hiện, bạn hãy click chọn No để các màu đích mới không trở thành mặc định. Việc gán các điểm đen và trắng làm thay đổi biểu đồ của bức ảnh, tạo ra dải màu sắc phân bố đều hơn. Trước Sau
  2. 9. Chọn File > Save Hiệu chỉnh bức ảnh Bằng việc ứng dụng bô lọc Unsharp Mask đối với bức ảnh, bạn có thể tạo ra ảo ảnh của bức ảnh hội tụ hơn. 1. Chọn Filter > Sharpen > Unsharp Mask. Hãy tích chọn Preview để bạn có thể xem được hiệu ứng tạo ra lên hình ảnh trước khi bạn áp dụng nó. Để việc quan sát tốt hơn, bạn có thể quan sát một điểm nào đó trong của sổ xem trước, và bạn có thể drag để xem các phần khác của bức ảnh (chúng ta chọn tiêu điểm quan sát là người phụ nữ). Bạn cũng có thể thay đổi sự phóng đại của phần ảnh xem trước bằng nút cộng và trừ ở phần dưới cửa sổ này. 2. Drag con trượt đến giá trị mà bạn muốn (ở ví dụ này là 57%), bạn chãy nhớ để giá trị của Radias là 1 pixel. 3. Click OK để áp dụng bộ lọc lên bức ảnh. Thiết lập cho màu vết Các màu vết (Spot color), hay còn gọi là màu tuỳ thích (Custom Colour) được hoà trộn màu trước để dùng thay thế hay bổ sung thêm các màu Cyan, Yellow và Black. Mỗi một màu vết đòi hỏi một màu riêng biệt hoặc một bản in. Người
  3. thiết kế đồ hoạ sẽ sử dụng màu vết để định rõ màu sắc mà các màu sắc này rất khó hoặc không thể đạt được bằng cách kết hợp 4 loại màu. Trong chương này, bạn sẽ tìm hiểu cách bổ sung thêm một màu vết lên bức ảnh bằng cách tạo ra một kênh màu vết (Spot-color channel). 1. Trong Pallete Channels, chọn New Spot Channel 2. Trong hộp thoại New Spot Channel, click chọn hộp màu và chọn Custom trong bảng màu. 3. Trong hộp thoại Custom Colors, gõ 124 cho màu tuỳ chọn Pantone 124 (vì các con số này không hiện lên trên màn hình nên bạn hãy gõ thật nhanh). Click OK. 4. Trong hộp thoại New Spot Channel, hãy nhập giá trị 100% cho Solidity. Lựa chọn Solidity cho phép bạn mô phỏng trên màn hình độ đậm đặc của mực in của điểm màu được in. Dải mực được chọn từ trong suốt (0%) đến mờ đục hoàn toàn (100% solidity). Lựa chọn Solidity chỉ tác động lên phần
  4. hình ảnh xem trước, không gây ra bất kỳ tác động nào cho việc in ấn bức ảnh. 5. Click OK để tạo một kênh màu vết. Một kênh Spot-color với tên là PANTONE 124C đã được bổ sung thêm vào Pallete Channel. 6. Chọn File > Save Tìm hiểu về màu vết (Spot-color) Bạn hãy theo dõi các chú ý sau khi làm việc với màu vết · Đối với các hình vẽ màu vết mà các hình đồ hoạ này có độ sắc nét cao hoặc không liên quan đến ảnh cơ sở, hãy cân nhắc khi tạo một hình minh hoạ bổ sung trong việc dàn trang hoặc ứng dụng minh hoạ · Để ứng dụng màu vết như một trạng thái khác trên toàn bộ bức ảnh, bạn hãy chuyển bức ảnh của bạn sang chế độ màu Duotone (chế độ hai màu sắc) và hãy áp dụng màu vết lên một màu trong số bản màu duotone. Bạn có thể sử dụng tới bốn màu vết trên mỗi bản màu. · Tên của các màu vết được in riêng biệt
  5. · Các màu vết được in toàn bộ lên trên cùng của một bức ảnh đã được kết hợp hoàn toàn, mỗi một màu vết được in theo đúng thứ bậc mà nó xuất hiện trong Pallete Channels. · Bạn không thể di chuyển một kênh màu vết lên trên một kênh mặc định trong Pallette Channels, trừ khi bạn đang chọn chế độ Muntichannel. · Màu vết không ứng dụng được trên các lớp riêng rẽ. · Việc in ấn một bức ảnh với kênh màu vết đối với một máy in màu hỗn hợp sẽ in các màu vết có độ mờ đục xác định bằng lựa chọn độ mờ đục Solidity. · Bạn có thể hoà nhập các kênh màu vết với các kênh màu và chia các kênh màu vết thành các thành phần kênh màu của nó. Bổ sung màu vết Bạn có thể bổ sung màu vết vào một vùng chọn của một bức ảnh bằng nhiều cách khác nhau với nhiều hiệu ứng khác nhau. Ví dụ, bạn có thể sử dụng màu vết cho một phần của bức ảnh ở chế độ màu xám vì vậy mà vùng chọn được in trong màu vết dễ dàng hơn trong mực in cơ sở. Vì các màu vết được in lên trên cùng của một bức ảnh đã được kết hợp hoàn chỉnh, nên bạn cần phải bỏ đi màu cơ sở trong bức ảnh khi bạn bổ sung thêm màu vết. Nếu bạn không bỏ đi màu cơ sở, nó sẽ hiện ra do mực màu vết nửa trong suốt trong quá trình in ấn.
  6. Xoá bỏ vùng màu xám và bổ sung màu vết Bạn sẽ thực hiện công việc này bằng cách thay đổi phần nền phía sau người phụ nữ thành một màu vết. Đầu tiên, bạn phải chọn vùng nền, xoá bỏ nó khỏi bức ảnh đang có màu xám, sau đó bạn sẽ thêm vào vùng chọn một kênh màu vết. 1. Trong Pallette, chọn kênh Gray 2. Chọn Select > Load Selection. Trong hộp thoại xuất hiện, chọn Woman từ menu Channel và chọn Invert. Click OK để nạp vùng chọn là phần nền phía sau người phụ nữ. 3. Chọn Edit > Cut để bỏ đi vùng chọn từ bức ảnh. Hãy đảm bảo rằng, bạn đang sử dụng màu
Đồng bộ tài khoản