Ebook Phương pháp học tập siêu tốc: Phần 1

Chia sẻ: Nguyễn Ngọc An Nhiên | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:28

0
50
lượt xem
29
download

Ebook Phương pháp học tập siêu tốc: Phần 1

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Đã bao giờ bạn cảm thấy chán nản vì việc học hành quá vất vả và cực nhọc chưa? Sách "Phương pháp học tập siêu tốc" sẽ là cứu cánh giúp bạn thấy phấn chấn, vui tươi và say mê công việc học tập. Nội dung phần 1 của cuốn sách được trình bày với các nội dung: Nghiên cứu lại phương pháp học tập, khả năng vô hạn trí tuệ và Sức mạnh của WIFIM. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Ebook Phương pháp học tập siêu tốc: Phần 1

PHƯƠNG PHÁPHỌC TẬPSIÊU TỐC Khơi dậy năng lực tiềm ẩn trong bạn (Bobbi Deporter & Mike Hernaki) Dịch giả: Nguyễn Thị Yến, Hiền Thu MỤC LỤC LỜI TỰA............................................................................................................................. 3 LỜI GIỚI THIỆU................................................................................................................ 3 1. NGHIÊN CỨU LẠI PHƯƠNG PHÁP HỌC TẬP..........................................................4 1.1. Điều kỳ diệu của Supercamp........................................................................................6 1.2. Con đường dẫn tới sự thành công.................................................................................7 1.3. Nguyên tắc 80/20..........................................................................................................8 1.4. Phương pháp học tập siêu tốc.......................................................................................9 2. KHẢ NĂNG VÔ HẠN CỦATRÍ TUỆ.........................................................................11 2.1. Vài nét về bộ não người..............................................................................................13 2.2. Mỗi phần của bộ não đều đảm nhiệm các chức năng riêng........................................14 2.3. Thời gian và mức độ phát triển trí tuệ.........................................................................15 2.4. Não phải, não trái........................................................................................................17 3. SỨC MẠNH CỦAWIFIM – “ĐIỀU NÀY CÓ Ý NGHĨAGÌ ĐỐI VỚI MÌNH”........20 3.1. Tạo niềm say mê – WIIFM học tập to lớn..................................................................21 3.2. WIIFM và học tập siêu tốc..........................................................................................23 3.3. Sự biểu dương.............................................................................................................23 3.4. Đáng lẽ ra phải là thế..................................................................................................24 4. TẠO KHUNG CẢNH HỌC TẬP: MÔI TRƯỜNG HỌC TẬP ĐÚNG ĐẮN..............26 4.1. Khung cảnh nhỏ bé xung quanh bạn – sáng tạo ra không gian làm việc....................28 4.2. Âm nhạc – yếu tố đóng vai trò cơ bản đối với học tập siêu tốc..................................30 4.3. Dấu hiệu tích cực........................................................................................................31 4.4. Môi trường làm việc nhỏ bé trong môi trường rộng lớn bao la chung....................... 32 4.5. Củng cố lại kiến thức (“thời gian nghỉ giải lao”)........................................................35 5. GIỮ THÁI ĐỘ CHIẾN THẮNG...................................................................................36 5.1. Tự khuyến khích mình – một trạng thái tâm lý của thái độ tin cậy............................39 5.2. Sinh lý học có ảnh hưởng như thế nào?......................................................................41 6. KHÁM PHÁ PHƯƠNG PHÁP HỌC CỦABẠN.........................................................44 6.1. Chọn phương thức học: nhìn, nghe, hay động lực?....................................................45 6.2. Bạn xử lý thông tin bằng cách nào?............................................................................52 6.3. Những người tư duy theo phương thức cụ thể liên tục...............................................56 6.4. Những người tư duy theo phương thức cụ thể ngẫu nhiên.........................................57 6.5. Những người tư duy theo phương thức trừu tượng ngẫu nhiên..................................57 6.6. Những người tư duy theo phương pháp trừu tượng liên tục.......................................59 6.7. Lập kế hoạch kỳ nghỉ theo phương pháp tư duy khác nhau.......................................60 6.8. Cân bằng hoạt động của bộ não..................................................................................60 7. KỸ THUẬT GHI CHÉP CÔNG NGHỆ CAO..............................................................62 7.1. Tại sao phải học cách ghi chép...................................................................................63 7.2. Phương pháp phác họa truyền thống...........................................................................64 7.3. Nghiên cứu hoạt động của bộ não...............................................................................64 7.4. Lập bản đồ tư duy.......................................................................................................65 7.5. Phương pháp lập bản đồ tư duy.................................................................................. 66 7.6. Một số điều nhỏ khác..................................................................................................67 7.7. Phương thức ghi chép TM.......................................................................................... 68 7.8. Phương pháp sử dụng ghi chép TM............................................................................69 7.9. Thực hành để biến nó thành phương pháp ưa thích của bạn.......................................70 7.10. Những mẹo nhỏ khi ghi chép....................................................................................70 7.11. Hãy cố gắng.............................................................................................................. 72 7.12. Tác dụng của bản đồ tư duy......................................................................................72 7.13. Tác dụng của phương pháp ghi chép TM................................................................. 73 8. VIẾT VỚI LÒNG TỰ TIN............................................................................................ 74 8.1. Tập hợp.......................................................................................................................75 8.2. Viết nhanh...................................................................................................................77 8.3. Diễn tả chứ không kể chuyện......................................................................................79 8.4. Một người bắt đầu viết đã phá vỡ sự bế tắc................................................................81 8.5. Các bước trong một quá trình viết hoàn chỉnh............................................................82 8.6. Những mẹo nhỏ để có một bài viết trơn tru................................................................84 8.7. Những mẹo nhỏ khi cảm thấy bế tắc.......................................................................... 85 9. HÃY LÀM VIỆC VỚI TRÍ NHỚ DIỆU KỲ CỦABẠN!............................................ 87 9.1. Phân biệt giữa trí nhớ và hồi ức..................................................................................88 9.2. Những gì ta ghi nhớ tốt nhất.......................................................................................89 9.3. Sự liên tưởng...............................................................................................................91 9.4. Sự liên hệ.................................................................................................................... 92 9.5. Hệ thống chốt..............................................................................................................93 9.6. Phương pháp định vị...................................................................................................98 9.7. Từ viết tắt và những câu mang tính sáng tạo............................................................100 9.8. Những mẹo nhỏ!.......................................................................................................101 10. NGHIÊN CỨU KHẢ NĂNG ĐỌC HIỂU................................................................103 10.1. Phát triển khả năng đọc năng suất!.........................................................................103 10.2. Phương pháp đọc năng suất rất thú vị và dễ đọc.................................................... 104 10.3. Làm tiêu tan điều huyễn hoặc.................................................................................106 10.4. Những mẹo nhỏ - “sẵn sàng vào trạng thái”...........................................................107 10.5. Lĩnh hội những gì đã đọc........................................................................................112 10.6. Nâng cao tầm nhìn ngoại biên.................................................................................116 10.7. Kỹ thuật lật sang trang............................................................................................117 10.8. Siêu quét (hyperscan) để nâng tốc độ của mắt........................................................117 10.9. Mười phút mỗi ngày để kết hợp tất cả với nhau.....................................................118 10.10. Mỏi mắt ư?............................................................................................................119 10.11. Kiểm tra lần cuối...................................................................................................119 11. TƯ DUY LOGIC VÀ SÁNG TẠO............................................................................124 11.1. Thông tin: nguyên liệu thô cho sự thay đổi.............................................................126 11.2. Xem xét các quá trình giải quyết vấn đề.................................................................126 11.3. Đặt nền móng..........................................................................................................128 11.4. Cảm giác thế nào khi sống trong cảm giác của bạn?..............................................129 11.5. Thực hành tư duy theo kết luận logic......................................................................129 11.6. Những thay đổi của hệ biến hoá, hay “những nấc thang thay đổi”.........................130 11.7. Động não.................................................................................................................132 11.8. Động não về tương lai.............................................................................................132 11.9. “Vẽ lên phía não phải của bạn”...............................................................................133 11.10. Hướng dẫn tập vẽ..................................................................................................134 11.11. Những mẹo nhỏ trong tư duy sáng tạo..................................................................134 12. TẠO BƯỚC TIẾN BỘ VƯỢT BẬC TRONG HỌC TẬP........................................ 137 12.1. Sử dụng các kỹ năng...............................................................................................140 12.2. Những mẹo nhỏ.......................................................................................................140 LỜI TỰA “Một cuốn sách quý giá xuất hiện đúng lúc và hơn hẳn mọi cuốn sách viết về kỹ năng học tập khác... Dù bạn ở lứa tuổi nào, có nhiều hay ít kinh nghiệm thì đây vẫn là một cuốn sách vô cùng hữu ích và có thể mang lại niềm vui cho tất cả mọi người!” - Chungliang Al Huang Tác giả cuốn Embrace Tiger, Return to Mountain “Cuốn sách trình bày rõ ràng các bài luyện tập, các mẹo nhỏ và các chiến thuật để thành công, giúp bạn trở thành người đứng đầu trong lớp học - người chiến thắng trong cuộc sống.” - Tiến sĩ Thomas Armstrong Tác giả cuốn In Their Own Way – “Với những kết quả không thể tin được khi áp dụng tại các trường công lập danh tiếng, cuốn sách “Phương pháp học tập siêu tốc” này quả là một cuốn sách cần phải đọc. Chúng ta đang sống trong một thế giới đầy cạnh tranh và chính những kỹ năng nêu ra trong cuốn sách này sẽ giúp chúng ta, dù ở lứa tuổi nào, tìm ra được lợi thế cạnh tranh để có thể thành công trong cuộc sống”. - Patrick Foley Chủ tịch Hãng chuyển phát nhanh DHL Worldwide Express

Đồng bộ tài khoản