Email marketing-Chất lượng hay số lượng?

Chia sẻ: Gai Gai | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
89
lượt xem
41
download

Email marketing-Chất lượng hay số lượng?

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Marketing bằng email không còn được đánh giá hiệu quả bởi lượng địa chỉ mà nó vươn tới, mà trọng tâm vào yếu tố “chất lượng”: Phải chú trọng thông điệp truyền tải, tính thiết thực,đúng mục tiêu mà chiến dịch nhắm tới. Nó không còn gói gọn trong việc quăng cả đống thư điện tử khổng lồ với nội dụng qua loa đại khái, không có sự chọn lọc về nội dung và đối tượng nhận thư. Làm sao để nội dụng thật đơn giản nhưng trúng đích! Đó là chìa khóa thành công của một thông điệp email...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Email marketing-Chất lượng hay số lượng?

  1. Email marketing-Chất lượng hay số lượng?
  2. Marketing bằng email không còn được đánh giá hiệu quả bởi lượng địa chỉ mà nó vươn tới, mà trọng tâm vào yếu tố “chất lượng”: Phải chú trọng thông điệp truyền tải, tính thiết thực,đúng mục tiêu mà chiến dịch nhắm tới. Nó không còn gói gọn trong việc quăng cả đống thư điện tử khổng lồ với nội dụng qua loa đại khái, không có sự chọn lọc về nội dung và đối tượng nhận thư. Làm sao để nội dụng thật đơn giản nhưng trúng đích! Đó là chìa khóa thành công của một thông điệp email chất lượng. Dung nạp một lượng thông tin tầm phào sẽ làm cho người đọc nghĩ ngay đến việc chấm dứt đọc tin, xóa tin nhắn hoặc báo cáo địa chỉ mail của bạn như thư rác. Tiếp theo là một số mẹo giúp nâng cao chất lượng, xây dựng 1 nội dung thư điện tử phù hợp. Đánh thẳng vào giá trị, tính thực tế Hãy tự vấn rằng “Điều gì khiến khách hàng thích thú với cái bạn sắp gửi cho họ?”, nội dung cần rõ ràng và giúp người đọc cảm nhận được tính khả thi của thông điệp. Phải có vẻ bề ngoài hào nhoáng
  3. Nội dung cần được thể hiện bắt mắt, như một chiếc xe buýt đi trên tuyến đường cao điểm, và người ta phải chú ý cao độ để không bị lỡ chuyến. Cũng giống như một mẫu quảng cáo trên xe buýt, thông điệp phải tạo được sự chú ý nơi người đọc ngay từ giây đầu tiên. Chắc chắn rằng những lá thư bạn gửi thể hiện rõ ràng thương hiệu, các dịch vụ và câu hô hào hành động phải dễ dàng nhận diện và thôi thúc hành vi. Thông tin tạo tò mò, kích thích người đọc tìm hiểu Khi gửi một thư quảng cáo điện tử dựa vào chủ đề nào đó, cố gắng hạn chế mô tả chi tiết vấn đề, nhấn mạnh tầm quan trọng của mỗi chủ đề và cung cấp đường link phụ để người đọc vào xem chi tiết. Theo sát khách hàng tập trung Chỉ nên nhắm đến các khách hàng nào sẽ thật sự bị tác động bởi thông điệp bạn phát đi. Vì nhóm khách hàng này biết rõ bạn-người phát thông tin là ai, và tại sao họ nên nhận những tin nhắn như vậy. Họ sẽ thích thú mở mail ra và xem tất tần tật dịch vụ của bạn. Nếu gửi đến nhóm đối tượng rộng hơn dễ dẫn đến kết quả không được mong đợi, do một lượng lớn địa chỉ email không còn sử dụng hoặc khách hàng sẽ cho rằng chúng ta phát đi những tin rác nhảm nhí, gây mất hình ảnh. Mỗi một lần
  4. bạn gửi một bức mail đi, hãy làm mọi cách để nó đến được những đối tượng, tuy nhỏ lẻ hơn nhưng trúng đích. Xác định đúng mục tiêu Cách xây dựng một danh sách khách hàng kiện toàn là hỏi trực tiếp họ những lợi ích, mong đợi khi trở thành đối tượng người nhận thường xuyên. Quá trình này sẽ giúp ta xác định được nhu cầu của khách hàng, không nên lấy danh sách thông tin liên lạc một cách thiếu căn cứ về cái khách hàng mong muốn. Điều cuối cùng là: Những nỗ lực trên sẽ được đáp trả, trong khi số lượng không làm được như vậy. Các nhà cung ứng dịch vụ Internet(ISP-Internet Service Provider) ngày nay đã có những công cụ lọc thư rất tinh vi giúp xác định các đối tượng sender(người gửi mail) chỉ tung các tin nhắn nhất thời chứ không tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ marketing lâu dài với 1 đối tượng chọn lọc. Hãy chứng minh rằng cam kết của bạn về chất lượng bằng cách xây dựng những thông điệp đủ hấp dẫn, đủ mê hoặc người đọc.
Đồng bộ tài khoản