intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

fac tăng thêm tính tương tác cho quảng cáo

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

82
lượt xem
17
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

phương thức này rất thú vị, khi mạng xã hội lớn nhất thế giới này áp dụng cách thức bình luận của họ cho chính những quảng cáo trên trang. thành viên fac sẽ nhìn thấy một câu hỏi hoặc một lời phát biểu từ nhà marketing ở phần quảng cáo bên phải của nội dung chính cập nhật giữa trang (news feed). nếu người dùng nào quyết định gõ phản hồi vào một quảng cáo, quảng cáo này sẽ trở thành một phần trong news feed của người đó, và tiếp tục cập nhật các bình luận khác, tương...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: fac tăng thêm tính tương tác cho quảng cáo

  1. Facebook tăng thêm tính tương tác cho quảng cáo Phương thức này rất thú vị, khi mạng xã hội lớn nhất thế giới này áp dụng cách thức bình luận của họ cho chính những quảng cáo trên trang. Thành viên Facebook sẽ nhìn thấy một câu hỏi hoặc một lời phát biểu từ nhà marketing ở phần quảng cáo bên phải của nội dung chính cập nhật giữa trang (News Feed). Nếu người dùng nào quyết định gõ phản hồi vào một quảng cáo, quảng cáo này sẽ trở thành một phần trong News Feed của người đó, và tiếp tục cập nhật các bình luận khác, tương tự như những nội dung chia sẻ đã quá quen thuộc trên Facebook. Từ đó, bạn bè của người dùng nói trên cũng có thể tham gia nhận xét, trao đổi quan điểm của họ liên quan tới quảng cáo vừa được đưa vào News Feed, và rồi mẫu quảng cáo này sẽ được mở rộng ra cộng đồng thực sự quan tâm dựa trên tính tương tác rất tự nhiên và hiệu quả. Giới chuyên gia đánh giá đây là một chiến lược vô cùng sáng tạo và mang lại lợi ích cho nhiều phía. Những hãng trả tiền quảng cáo cho Facebook sẽ nhận được hiệu quả cao hơn nhiều so với những phương thức marketing trực tuyến quen thuộc khác, còn thành viên Facebook cũng có thể thoải mái đưa ra những ý kiến đối với các quảng cáo.
  2. Con số trên 24 triệu thuê bao Internet hiện nay được xem là điều kiện thuận lợi. Nhưng, ngành QCTT Việt Nam vẫn chưa thật sự phát triển đúng với tiềm năng thị trường do đa số doanh nghiệp (DN) chưa biết cách tận dụng hết tiện ích của Internet; hoạt động QCTT phần lớn chỉ thể hiện ở việc đăng banners trên website và một số hoạt động viral marketing (tiếp thị lan truyền); Các ý tưởng sáng tạo kết hợp kiến thức công nghệ Internet với QCTT còn thiếu, đặc biệt là các giám đốc tiếp thị chưa hiểu rõ vai trò và giá trị của QCTT; Các chuyên gia tiếp thị số hỗ trợ, tư vấn cho DN sử dụng QCTT của các công ty quảng cáo truyền thông hạn chế cả số lượng lẫn chất lượng. Trong đó, tiếp thị di động (mobile marketing) được đánh giá là xu hướng mới đầy tiềm năng; ước tính doanh thu từ tiếp thị di động của thị trường Mỹ chiếm khoảng 550 đến 650 triệu USD năm 2011 (theo IAB). Cùng với sự phát triển nhanh chóng gần đây của ngành cung cấp nội dung số và các mạng xã hội, QCTT Việt Nam cũng đang tăng trưởng mạnh. nhiều chủ doanh nghiệp có lứa tuổi khá cao, hơn 50% là trên 45 tuổi. Lứa tuổi này không những khá lạc hậu về công nghệ thông tin mà còn khá bảo thủ với những trào lưu mới. Các chủ doanh nghiệp này nhìn nhận mạng xã hội giống như giới trẻ - những người chưa được họ đặt lòng tin một cách đúng mức. Trong suy nghĩ của nhiều người, đặc biệt là người lớn tuổi, thông tin trên mạng không mang tính chính thống, thiếu sự tin cậy so với các phương tiện truyền thông khác, như tivi, đài báo. Đây là những lý do mà doanh nghiệp Việt chưa thực sự coi mạng xã hội như một công cụ truyền thông hiệu quả,
  3. nhưng cũng là thiếu sót lớn của họ trong quá trình xây dựng thương hiệu, ông Thanh nhận xét. Trái lại, những chủ doanh nghiệp trẻ lại rất nhanh nhạy trong vấn đề này. Thời gian gần đây, sản phẩm cơm kẹp (một dạng fastfood kiểu Việt) VietMac là một ví dụ điển hình. CEO của VietMac là người thuộc thế hệ 8X đã xây dựng thị trường và thương hiệu rất nhanh, chỉ thông qua mạng xã hội.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2