Flash CS4 - Bài 14: Sử dụng Color effect

Chia sẻ: Nguyễn Công Luận | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:15

0
312
lượt xem
100
download

Flash CS4 - Bài 14: Sử dụng Color effect

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Trong bài này, bạn sẽ sử dụng Symbol và Color Effect để tạo nhiều bập bênh trên Stage với các hiệu ứng màu sắc khác nhau.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Flash CS4 - Bài 14: Sử dụng Color effect

  1. Đặt làm trang chủ | Kiến thức - Công nghệ Thứ Hai, 01/02/2010, 15:42 Học Adobe Flash CS4 cơ bản: Flash CS4 - Bài 14: Sử dụng Color effect TTO - Trong bài này, bạn sẽ sử dụng Symbol và Color Effect để tạo nhiều bập bênh trên Stage với các hiệu ứng màu sắc khác nhau. Các bước thực hành như sau: 1. Chuyển về vùng làm việc mặc định. Bạn bấm chọn vùng Essentials để chọn lại vùng làm việc mặc định của Flash, tiếp đến bấm chọn Reset Essentials để khôi phục vùng làm việc mặc định này và bắt đầu vào bài thực hành 14. (Xem bài thực hành 1 về vùng làm việc) 2. Mở một flash document đã tạo trước đó. 2.1 Chọn File > Open … từ menu (hoặc phím tắt Ctrl+O): 2.2 Chuyển đến folder FLASH CS4 ONLINE, chọn file 011_classic_tween.fla, tiếp theo bấm vào nút Open để mở file này. Chú ý chọn đúng file có đuôi là fla.
  2. Bạn thu được hình bập bênh trên Stage: 3. Lưu một flash document. 3.1 Chọn File > Save As… từ menu (Hoặc phím tắt Ctrl+Shift+S):
  3. Chọn folder FLASH CS4 ONLINE, sau đó lưu file này lại với tên 014_color_effect.fla 4. Chuyển đổi bập bênh từ Stage thành Symbol. 4.1. Bấm chuột chọn keyframe 1 của Layer 2:
  4. 4.2 Giữ phím Shift, bấm chọn keyframe 48 của Layer 1. Bạn thu được kết quả toàn bộ các frame của cả hai layer đều được chọn: 4.3 Rê chuột vào vùng các frame đang được chọn, bấm phím phải chuột cho xuất hiện menu ngữ cảnh và chọn Copy Frames: 4.4 Chọn Insert > New Symbol… từ menu (Hoặc phím tắt Ctrl+F8):
  5. 4.5 Hộp thoại Creat New Symbol xuất hiện. Bạn gõ bập bênh vào ô Name, chọn Type là Movie Clip, bấp nút OK để đóng hộp thoại lại: 4.6 Timeline của Movie Clip bập bênh xuất hiện, trên thanh Edit Bar (còn gọi là Display bar) biểu tượng của Movie Clip bập bênh xuất hiện bên phải Scene 1. 4.7 Bấm phím phải chuột vào frame 1 của Timeline cho xuất hiện menu ngữ cảnh và chọn Paste Frames:
  6. Trên Timeline của Movie Clip xuất hiện các frame mà bạn đã copy từ Timeline chính: Đồng thời trên Stage, nội dung của bập bênh cũng xuất hiện: 4.8 Bấm chuột vào Scene 1 trên Edit bar để thoát khỏi Timeline của Movie clip và trở ra Timeline chính:
  7. Flash đưa bạn ra Timeline chính là Scene 1: 5. Tạo nhiều bập bênh trên Stage.
  8. Trước hết, bạn cần xóa toàn bộ nội dung hiện hữu trên Stage. Sau đó, sử dụng Symbol bập bênh từ Library. Các bước thực hiện như sau: 5.1. Bấm chuột chọn keyframe 1 của Layer 2: 5.2 Giữ phím Shift, bấm chọn keyframe 48 của Layer 1. Bạn thu được kết quả toàn bộ các frame của cả hai layer đều được chọn: 5.3 Rê chuột vào vùng các frame đang được chọn, bấm phím phải chuột cho xuất hiện menu ngữ cảnh và chọn Remove Frames: Toàn bộ các frame trên Timeline biến mất:
  9. 5.4 Bấm chọn frame 1 của Layer 1: 5.5 Bấm phím tắt F5 để bổ sung một frame vào, một chấm tròn màu trắng xuất hiện: 5.6 Bấm chọn Library panel: Nội dung của Library panel xuất hiện:
  10. 5.7 Dùng chuột kéo Movie Clip bập bênh ra Stage: Bạn thu được 1 bập bênh trên Stage:
  11. 5.8 Chọn Free Transform Tool trên thanh công cụ bên phải: 5.9 Rê chuột lên góc trên bên phải của bập bênh. Khi chuột chuyển thành mũi tên xiên hai chiều, giữ phím Alt và kéo chuột sang trái, chếch xuống dưới để thu nhỏ bập bênh còn khoảng 50% như hình minh họa:
  12. 5.10 Rê chuột vào bập bênh đến khi chuột chuyển thành mũi tên bốn chiều: 5.11 Giữ phím Alt và kéo chuột sang phải, chếch lên phía trên một chút. Khi bạn kéo, phía dưới chuột xuất hiện một dấu cộng, thể hiện bạn đang thực hiện thao tác copy.
  13. Nhả chuột ra, bạn thu được một bập bênh thứ hai trên Stage: 5.12 Bạn thực hiện thao tác copy như đã nêu để thu được bốn bập bênh trên Stage:
  14. (còn tiếp) GV TRƯƠNG VĂN NĂNG Công ty TNHH Khải Thiên (KTC Co., Ltd) ------------------------------------------------------------------------------------------------ KIẾN THỨC ADOBE FLASH CS4 CĂN BẢN * Bài 1: Giới thiệu chương trình Flash và các điểm mới của Flash CS4 Professional * Bài 1: Giới thiệu giao diện chương trình * Bài 2: Tạo ảnh động theo phương pháp Frame-By-Frame * Bài 2: Tạo ảnh động theo phương pháp Frame-By-Frame (tiếp theo) * Bài 3: Tạo ảnh động theo phương pháp Motion Tween * Bài 4: Tạo ảnh động theo phương pháp Shape Tween * Bài 4: Tạo ảnh động theo phương pháp Shape Tween (tiếp theo) * Bài 5: Sử dụng Motion Presets để tạo ảnh động * Bài 5: Sử dụng Motion Presets để tạo ảnh động (tiếp theo) * Bài 6: Điều chỉnh Motion Path * Bài 7 Tối ưu hóa cách quản lý các Layer * Bài 7: Tối ưu hóa cách quản lý các Layer (tiếp theo) * Bài 7: Tạo bản preview cho custom presets * Bài 8: Tạo hiệu ứng lấp lánh cho chữ * Bài 8: Tạo hiệu ứng lấp lánh cho chữ (tiếp theo) * Bài 8: Tìm hiểu về Rectangle Tool, tọa độ và kích thước * Bài 9: Tạo trò chơi bóng bàn đơn giản * Bài 9: Tạo trò chơi bóng bàn đơn giản (tiếp theo) * Bài 9: Tìm hiểu về Oval Tool (tiếp theo) * Bài 10: Sử dụng Shape Hint * Bài 10: Sử dụng Shape Hint (tiếp theo) * Bài 10: Tìm hiểu về PolyStar Tool * Bài 11: Classic Tween và trò chơi bập bênh đơn giản * Bài 11: Classic Tween và trò chơi bập bênh đơn giản (tiếp theo) * Bài 11: Phần lý thuyết bổ sung cho bài thực hành: Tìm hiểu về Grid * Bài 12: Thay đổi tốc độ hoạt động với tùy chọn Ease * Bài 12: Tìm hiểu về Ease (Phần lý thuyết bổ sung cho bài thực hành) * Bài 13: Sử dụng Classic motion guide * Bài 13: Tìm hiểu về Tweening (Phần lý thuyết bổ sung cho bài thực hành) * Bài 14: Sử dụng Color effect NHIPSONGSO.TUOITRE.COM.VN :: KIẾN THỨC CÔNG NGHỆ
  15. RSS Email In bài Đầu trang Các tin bài khác • Flash CS4 - Bài 13: Tìm hiểu về Tweening - (24/01) • Bài thực hành 13: Sử dụng Classic motion guide - (21/01) • Photoshop CS4: Layers (tiếp theo) - (18/01) • Flash CS4 - Bài 12: Tìm hiểu về Ease - (09/01) • Flash CS4 - bài 12: Thay đổi tốc độ hoạt động với tùy chọn Ease - (04/01) • Flash CS4 - Bài 11: Classic Tween và trò chơi bập bênh đơn giản (Phần cuối) - (30/12) • Flash CS4 - Bài 11: Classic Tween và trò chơi bập bênh đơn giản (tiếp theo) - (26/12) • Flash CS4: tạo banner mừng Giáng sinh (phần cuối) - (22/12) • Tạo banner mừng Giáng sinh với Flash CS4 (tiếp theo) - (19/12) • Tạo banner mừng Giáng sinh với Flash CS4 - (17/12) Đánh giá sản phẩm Motorola Milestone mạnh mẽ và độc đáo TTO - Motorola tiếp tục cho ra đời hai mẫu điện thoại sử dụng hệ điều hành nguồn mở Android ... Xem tiếp »

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản