Giải Độc Cho Cơ Thể

Chia sẻ: Ka Ka | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

0
80
lượt xem
23
download

Giải Độc Cho Cơ Thể

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chất độc "lưu trú" khắp mọi nơi, trong không khí, trong thức ăn, nước uống. Có những chất độc do tự chúng ta "chuốc lấy" như hút thuốc lá, uống rượu... Chính cơ thể chúng ta cũng sản sinh ra chất độc khi phản ứng lại với stress, những lo toan đời thường, những bộn bề cuộc sống. Chất độc tấn công ta mọi lúc mọi nơi. Dấu hiệu trong người có độc là: - Mệt mỏi, mệt đến nỗi chúng ta có thể ngủ bất cứ nơi đâu trên bàn làm việc hay trên xe buýt. - Táo bón...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giải Độc Cho Cơ Thể

  1. Giải Độc Cho Cơ Thể Chất độc "lưu trú" khắp mọi nơi, trong không khí, trong thức ăn, nước uống. Có những chất độc do tự chúng ta "chuốc lấy" như hút thuốc lá, uống rượu... Chính cơ thể chúng ta cũng sản sinh ra chất độc khi phản ứng lại với stress, những
  2. lo toan đời thường, những bộn bề cuộc sống. Chất độc tấn công ta mọi lúc mọi nơi. Dấu hiệu trong người có độc là: - Mệt mỏi, mệt đến nỗi chúng ta có thể ngủ bất cứ nơi đâu trên bàn làm việc hay trên xe buýt. - Táo bón mặc dù ăn uống hợp lý, giàu chất xơ. - Đầy bụng khó tiêu. - Da trở nên xấu, xanh tái, xỉn màu, nổi mụn, phát ban. - Đau đầu, khó tập trung. - Đau mỏi cơ. - Tuỳ người sẽ có những triệu chứng độc khác nhau. Có người bị táo bón, nhưng có người lại bị đầy hơi, khó tiêu. Chương trình giải độc rất đơn giản, thông qua chế độ ăn uống, thay đổi lối sống, sử dụng liệu pháp tự nhiên hay bổ sung: Chế độ dinh dưỡng đầy đủ, đa dạng. Tiêu thụ các loại thực phẩm có giá trị dinh dưỡng càng nhiều càng tốt. Các chất xơ như trái cây, rau củ, các loại đậu và ngũ cốc. Chất xơ đóng vai trò
  3. quan trọng trong quá trình giải độc vì chúng giúp ruột nhuận tràng tống chất độc ra ngoài. Thực phẩm có nguồn gốc tự nhiên, từ thực vật. Hạn chế thực phẩm có nguồn gốc động vật, hạn chế chất béo. Tránh dùng nhiều caffein (có trong cà phê, trà, chocolate và cola). Tránh sử dụng các chất gây nghiện, chất bảo quản và các loại thức ăn đã chế biến sẵn. Uống nước lọc và trà thảo mộc. Ăn chay là cách nhanh nhất loại bỏ chất độc. Tuy nhiên, phải có hướng dẫn và theo dõi của bác sĩ để tránh trường hợp thiếu chất trầm trọng. Nghỉ ngơi và vận động hợp lý. Cần phối hợp nhịp nhàng, cân đối giữa thời gian nghỉ ngơi và vận động. Không cố gắng tập luyện quá sức, cũng không lười nhác ngồi yên một chỗ. Bổ sung vitamin và khoáng chất. Vitamin và khoáng chất rất quan trọng để giúp cơ thể loại bỏ các chất độc, đồng thời hỗ trợ gan thực hiện chức năng giải độc tố. Chúng hỗ trợ cơ chế giải độc của gan như vitamin nhóm B, các chất chống ôxy hoá và một số thảo dược.
  4. Giải Oan Cho 8 Loai Thực Phẩm Để không phát phì, nhiều phụ nữ kiên quyết nói “không” với thịt, bơ, chocolate, phó mát... vì cho rằng chúng gây tăng cân và lão hóa. Nếu biết nói, những thực phẩm này sẽ kêu lên "oan uổng quá" vì thực chất chúng lợi hay hại chỉ là do cách dùng của bạn mà thôi. Phó mát Nhiều người e ngại với loại thực phẩm này vì nó luôn chứa hàm lượng chất béo rất cao. Nhưng bạn đừng quên rằng phó mát lại là một nguồn canxi và acid amin quý giá. Loại acid linolic trong phó mát đặc biệt rất tốt cho sức khỏe, rất hữu ích cho các cơ quan trong việc kháng ung thư, bệnh tim mạch và tiểu đường. Chính vì vậy, bạn nên coi phó mát là nguồn dinh dưỡng quý giá, vì nó có tác dụng chống lại sự tích lũy chất béo ở các mô cơ, giúp bạn thon thả hơn. Hãy bảo đảm rằng thực đơn của bạn luôn có đủ các dạng phó mát khác nhau, từ phó mát sữa dê cho đến phó mát Feta, Stilton xanh và Parmesan... Chocolate Nếu ai đó bảo rằng chocolate làm nổi mụn hay gây chứng đau nửa đầu, bạn đừng vội tin mà hãy hiểu ngược lại. Thực ra thì chocolate chứa nhiều chất chống ôxy hóa, có tác dụng ức chế, làm chậm lại tiến trình lão hóa, ngăn ngừa ung thư và các chứng bệnh về tim mạch. Nó cũng giúp cải thiện tình trạng tính khí thất thường do tính năng ức chế điều tiết serotonin, một loại nội tiết tố gây trầm cảm. Chocolate thực sự là nguồn thực phẩm bổ dưỡng, nhất là loại đen và trắng, vì chúng thường
  5. được chế biến tinh khiết hơn và ít bổ sung các chất phụ gia hay hương liệu tổng hợp. Thêm một lời khuyên nữa là hãy mua loại chất lượng cao, đừng tiếc tiền mà mua các loại rẻ tiền. Thịt đỏ Bạn đã chính thức kiêng thịt đỏ và chuyển sang ăn cá hay thịt gia cầm? Không nên như thế! Thực ra thịt đỏ (bò, trâu, lợn) là nguồn protein và dưỡng chất tuyệt vời, chứa nhiều kẽm, sắt và vitamin B12... vốn cực kỳ quan trọng đối với phụ nữ. Loại thịt bê chất lượng cao (đùi, mông, thăn...) luôn chứa lượng chất béo thấp nhất, rất tốt cho mọi người. Một miếng thịt vai hay cổ chế biến với rau xanh vừa ngon và bổ dưỡng, rất tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, không nên chọn loại thịt sườn, vì chúng thường nhiều mỡ. Sữa Nhìn chung, người lớn ít khi uống sữa và họ thường né tránh loại thực phẩm này. Sữa là nguồn canxi cao nhất, đặc biệt rất tốt cho phụ nữ. Việc uống sữa thường xuyên sẽ giúp ngăn ngừa được chứng loãng xương, bình ổn huyết áp và thậm chí còn giúp chống béo phì. Hãy chọn loại sữa không béo! Nếu bạn không thích loại sữa gầy, hãy cố thay đổi khẩu vị dần dần. Cà phê Các nghiên cứu khoa học mới đây phát hiện hoàn toàn không có mối liên hệ nào giữa cà phê với chứng “bệnh cà phê”. Ngược lại, chất caffeine trong cà phê giúp giảm các triệu chứng dị ứng, cải thiện khả năng tập trung và kích thích tinh thần, tạo sự tỉnh táo. Tất nhiên, mọi thứ đều tốt với sự điều độ và chừng mực. Cà phê cũng không là ngoại lệ!
  6. Trứng Một số phụ nữ có xu hướng ngại ăn trứng hay loại bỏ chúng khỏi các khẩu phần hằng ngày vì sợ nó làm tăng cholesterol. Thế nhưng, thực tế thì không có bằng chứng nguy cơ nào được cảnh báo khi tiêu thụ loại thực phẩm này. Các chất béo không bão hòa (chưa no) trong trứng rất quan trọng cho cơ tim và thành động mạch. Trứng cũng chứa nhiều calorie và lutein rất cần cho thị lực. Bạn có thể ăn trứng luộc mà không lo sợ gì về sức khỏe. Món trứng tráng (omelet) có thể không nguy hiểm, nhưng cũng đừng ăn thường xuyên. Hãy ăn trứng chế biến với rau bina (vì rau bina chứa nhiều lutein) và uống sữa trứng hằng ngày! Đậu và các loại quả hạch Các loại hạt luôn là nguồn calorie rất cao, đó là nguyên nhân để bạn không nên ăn quá nhiều. Tuy nhiên, bạn cũng nên biết thưởng thức trong giới hạn, vì chúng còn là nguồn vitamin E tự nhiên, rất tốt trong việc ức chế tiến trình lão hóa cơ thể. Hầu hết các loại đậu và quả hạch chứa các loại chất béo khác nhau, tất cả đều rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt có tác dụng tích cực cho tim mạch. Thức uống có cồn Các nghiên cứu mới đây phát hiện một cốc rượu đỏ (hoặc trắng) mỗi ngày thực ra rất tốt cho cơ thể. Một ly rượu, bia trong bữa ăn sẽ giúp bạn tránh được nguy cơ thiếu máu cục bộ và kích thích tiêu hóa dễ dàng hơn.
Đồng bộ tài khoản