Giảm cân để ngủ ngon

Chia sẻ: Sinh To | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

0
43
lượt xem
5
download

Giảm cân để ngủ ngon

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Một nghiên cứu tại Phần Lan chỉ rõ, những người khó ngủ mà điều chỉnh chế độ ăn giảm calo, chăm chỉ tập luyện sẽ ngủ ngon hơn và cảm thấy khỏe khoắn hơn. Và càng giảm số cân thừa, họ càng ngủ ngon hơn. 81 người thừa cân và béo phì đã tham gia vào nghiên cứu. Tất cả đều mắc chứng ngưng thở khi ngủ, một chứng bệnh với các biểu hiện ngáy, thở hổn hển, gây gián đoạn giấc ngủ, khiến họ mệt mỏi, ảnh hưởng tới cảm xúc, sự tập trung và cả hoạt động...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giảm cân để ngủ ngon

  1. Giảm cân để ngủ ngon
  2. Một nghiên cứu tại Phần Lan chỉ rõ, những người khó ngủ mà điều chỉnh chế độ ăn giảm calo, chăm chỉ tập luyện sẽ ngủ ngon hơn và cảm thấy khỏe khoắn hơn. Và càng giảm số cân thừa, họ càng ngủ ngon hơn. 81 người thừa cân và béo phì đã tham gia vào nghiên cứu. Tất cả đều mắc chứng ngưng thở khi ngủ, một chứng bệnh với các biểu hiện ngáy, thở hổn hển, gây gián đoạn giấc ngủ, khiến họ mệt mỏi, ảnh hưởng tới cảm xúc, sự tập trung và cả hoạt động tình dục. Một nửa trong số này được yêu cầu cắt giảm một nửa lượng calo trong bữa ăn, tức là chỉ khoảng 600 calo/ngày, trong 3 tháng liên tục. Họ cũng được hướng dẫn các cách luyện tập và duy trì lối sống lành mạnh trong các tháng tiếp theo. Nhóm còn lại chỉ được khuyên và tuyên truyền về lối sống khỏe mạnh. Kết quả cho thấy nhóm ăn kiêng giảm trung bình là 9 cân trong một năm, trong khi nhóm thứ 2 giảm được ít hơn 3 cân mỗi năm.
  3. Giảm cân sẽ giúp thoát khỏi những chứng bệnh khó chịu, cải thiện giấc ngủ. Và họ càng giảm cân nhiều, giấc ngủ càng ngon. Lợi ích không chỉ dừng ở đó, với chế độ ăn kiêng hợp lý, những người tuân thủ còn cải thiện được các chỉ số về cholesterol, huyết áp và mức insulin mà không cần phải dùng tới bất kỳ viên thuốc nào. Họ cũng có chất lượng sống tốt hơn. Càng giảm cân và số đo vòng eo gọn lại thì càng cải thiện được các rối loạn về giấc ngủ. Bởi thực tế cho thấy, chứng ngưng thở khi ngủ đã giảm tới 88% ở những bệnh nhận giảm được hơn 15kg. Trong khi những người giảm từ 5 - 15kg thì chỉ giảm được các rối loạn giấc ngủ là 62% còn ở nhóm giảm từ 0 - 5kg thì chỉ cải thiện được 38%. TS Henri Tuomilehto, trưởng nhóm nghiên cứu Bệnh viện ĐH Kuopio, nhấn mạnh: “Chế độ dinh dưỡng ít calo kết hợp với lối sống lành mạnh sẽ có tác dụng giảm cân hiệu quả hơn bất kỳ phương pháp trị liệu hay loại thuốc nào mà những người mắc chứng rối loạn giấc ngủ thường dùng”.
Đồng bộ tài khoản