Giảm cân sau khi sảy thai

Chia sẻ: Vove Giacmo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
39
lượt xem
2
download

Giảm cân sau khi sảy thai

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Em cao 1m60 nặng 53,5kg. Em muốn giảm 3kg trong vòng một tháng. Công việc của em là ngồi công sở nên ít đi lại bụng rất nhiều mỡ. Em lại vừa mới sẩy thai được một tháng rưỡi, vậy có thể giảm cân được ngay bây giờ không cân không? Nếu giảm cân thì em phải có chế đô dinh dưỡng như thế nào?

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giảm cân sau khi sảy thai

  1. Giảm cân sau khi sảy thai Em cao 1m60 nặng 53,5kg. Em muốn giảm 3kg trong vòng một tháng. Công việc của em là ngồi công sở nên ít đi lại bụng rất nhiều mỡ. Em lại vừa mới sẩy thai được một tháng rưỡi, vậy có thể giảm cân được ngay bây giờ không cân không? Nếu giảm cân thì em phải có chế đô dinh dưỡng như thế nào? Với số chiều cao của bạn, giới hạn số cân nặng bình thường là 47,4- đến 59 kg nên số cân 53,5 kg là vừa phải so với tình trạng sức khỏe hiện tại.
  2. Do bạn mới sẩy thai được hơn một tháng nên bạn rất cần cân nhắc trước khi quyết định giảm cân vì có thể ảnh hưởng đến các dự kiến về mặt sức khỏe sinh sản. Theo như bạn miêu tả thì hiện tại do ít vận động nên phần mỡ thừa sẽ tích tụ vào những vị trí như bụng, hông đùi. Do đó để giải quyết tình trạng này bạn cần tuân thủ một chế độ ăn hợp lý và khoa học hơn là nghĩ đến chuyện giảm cân cấp tốc. Một chế độ ăn uống và nghỉ ngơi hợp lý bao gồm những điểm như sau: - Lên giường trước 22h, thời gian ngủ vào ban đêm tối thiểu là 7 tiếng trong một ngày và nên hạn chế thức khuya. - Vận động cơ thể vừa phải như đi bộ tổng cộng 60 phút mỗi ngày, vào bất cứ thời gian nào trong ngày. - Ăn uống đầy đủ, đa dạng. Một ngày cần ăn ít nhất 3 bữa
  3. ăn với đầy đủ thức ăn đa dạng gồm chất đạm, chất đường, chất béo, chất xơ,… Bên cạnh đó cũng cần uống 1,5 - 2 lít nước suốt ngày và không cần đợi khát mới uống. - Các bữa ăn cần phải có sự cân đối, do đó phải có đủ mặt 4 nhóm bột-béo-đạm (thịt, cá hay sữa, trứng hay đậu...) và rau. Các loại rau càng đậm màu thì càng tốt cho sức khỏe. - Ăn no vào bữa sáng, ăn vừa phải vào buổi trưa và ăn nhẹ buổi tối. - Ăn đúng giờ và tránh ăn quá no mới có thể tránh được những lúc quá đói thèm ăn vào ban đêm. - Đường thường không nên ăn quá 50g mỗi ngày. Trên mức này nếu thèm ngọt bạn có thể dùng những chất tạo ngọt nhân tạo (hay còn gọi là đường ăn kiêng) có tác dụng không làm tăng calo trong cơ thể đồng thời giảm thiểu nguy cơ làm tăng đường huyết dẫn tới bệnh đái tháo đường hoặc một số các bệnh khác như béo phì, tim mạch, cao
  4. huyết áp.. nhất là đối với những người hay có thói quen ăn đêm.
Đồng bộ tài khoản