intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giành lại niềm tin của khách hàng trong 60 giây

Chia sẻ: Nguyen Thi Ha | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:4

293
lượt xem
140
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nếu bạn làm khách hàng phật ý, hãy lập tức hành động và tìm cách để lấy lại niềm tin của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ của doanh nghiệp. Trên thực tế, khách hàng sẽ cảm thấy thực sự thích thú khi biết rằng bạn quan tâm đến những gì họ nghĩ, quan tâm và yêu cầu. Bài viết dưới đây sẽ giúp nhân viên trong doanh nghiệp có thêm kinh nghiệm trong việc lấy lại niềm tin từ khách hàng và đem lại sự hài lòng cho những khách hàng đang cảm thấy khó chịu trong 60...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giành lại niềm tin của khách hàng trong 60 giây

  1. Giành lại niềm tin của khách hàng trong 60 giây  Khách hàng luôn muốn được tôn trọng và thoả mãn nhu cầu,  khi đó, họ sẽ có thêm lòng tin cũng như sự trung thành đối  với doanh nghiệp. Đây chính là một trong những lý do doanh  nghiệp cần đánh giá cao vai trò của khách hàng và nỗ lực  đem lại cho khách hàng sự hài lòng trong mọi tình huống. Nếu bạn làm khách hàng phật ý, hãy lập tức hành động và  tìm cách để lấy lại niềm tin của khách hàng đối với chất  lượng dịch vụ của doanh nghiệp. Trên thực tế, khách hàng  sẽ cảm thấy thực sự thích thú khi biết rằng bạn quan tâm  đến những gì họ nghĩ, quan tâm và yêu cầu. Bài viết dưới đây sẽ giúp nhân viên trong doanh nghiệp có  thêm kinh nghiệm trong việc lấy lại niềm tin từ khách hàng  và đem lại sự hài lòng cho những khách hàng đang cảm thấy  khó chịu trong 60 giây. 0:60 Tỏ ra bình tĩnh Hãy lắng nghe những lời phàn nàn của khách hàng và nhớ  rằng không nên ngắt lời khách hàng, đồng thời thừa nhận  những sai sót, những phiền toái mà doanh nghiệp đã gây ra  cho khách hàng. Những gì nhân viên cần làm là tỏ ra thông  cảm và sẵn sàng chia sẻ, đề nghị được giúp đỡ, chỉ ra cho  khách hàng những hướng giải quyết phù hợp. Bạn nên nhớ 
  2. rằng thái độ của bạn trong khi xử lý những tình huống khó  khăn, giải quyết những thắc mắc, phàn nàn của khách hàng  thể hiện sự chuyên nghiệp và văn hoá không chỉ của bạn mà  còn của cả doanh nghiệp. 0:46 Quyết tâm giành lại những khách hàng trung thành Một trong những lý do phổ biến nhất khiến khách hàng  ngừng tiêu dùng sản phẩm, dịch vụ của một doanh nghiệp là  họ không được nhân viên tôn trọng. Nhận thức được rằng chi  phí bỏ ra để gìn giữ một khách hàng cũ và biến họ trở thành  những khách hàng trung thành là thấp hơn nhiều so với tìm  kiếm khách hàng mới, nhân viên sẽ phải nỗ lực hơn trong  việc làm hài lòng, lấy lại niềm tin từ khách hàng. Không chỉ  tìm ra hướng giải quyết nhanh chóng cho khách hàng, nhân  viên cần nói lời cảm ơn vì khách hàng đã kiên nhẫn chờ đợi  và hợp tác trong việc tìm ra hướng giải quyết hợp lý. 0:38 Tỏ ra chuyên nghiệp Ấn tượng đầu tiên vô cùng quan trọng và nó có thể kéo dài  rất lâu và chi phối tình cảm mà khách hàng dành cho doanh  nghiệp. Chính vì thế,nhân viên không chỉ cần có một trang  phục lịch sự và chuyên nghiệp, mà quan trọng hơn là phải có  kiến thức, có những kĩ năng giao tiếp cần thiết, bao gồm cả 
  3. lời nói, cử chỉ bởi đây chính là những yếu tố mà nhân viên  cần chú ý trong khi tiếp xúc với khách hàng. 0:20 Xác định khách hàng mà bạn mong muốn có được Có những khách hàng hết sức khó tính và luôn tỏ ra không  hài lòng với sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Do đó,  cần biết xem đâu là những khách hàng thực sự có giá trị mà  bạn cần tỏ ra tôn trọng, giữ gìn và đâu là những khách hàng  thiếu thiện chí mà bạn có thể “quên đi” để tìm kiếm khách  hàng mới. 0:11 Đảm bảo không lặp lại sai lầm Một khi đã hoàn thành việc giải quyết những sự cố không  như ý mà doanh nghiệp gây ra cho khách hàng, bạn cần  đảm bảo để cho những trường hợp tương tự không tiếp tục  xảy ra, đây chính là cách lấy lại niềm tin tốt nhất. Thực tế,  học và rút kinh nghiệm từ những sai lầm là rất cần thiết và nó  khiến tính chuyên nghiệp trong phục vụ khách hàng của  doanh nghiệp được cải thiện rõ rệt. 0:03 Đứng trên phương diện tập thể Luôn tỏ ra bình tĩnh dù khách hàng tỏ ra thiếu lịch sự và 
  4. không tôn trọng bạn, cần tránh những phản ứng mang tính  cá nhân và luôn cân nhắc đến quyền lới, hình ảnh của cả  doanh nghiệp trong khi đối diện với khách hàng. 
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2