Giáo án địa lý 11 - Bài 9 Liên bang nga (tiếp theo) Tiết 3 Thực hành Tìm hiểu thay đổi kinh tế và phân bố nông nghiệp của Liên bang nga

Chia sẻ: phalinh7

Mục tiêu Sau bài học, HS cần: 1. Kiến thức - Biết phân tích bằng số liệu để thấy được sự thay đổi của nền kinh tế LB Nga từ sau năm 2000. - Dựa vào bản đồ, nhận xét được sự phân bố trong sản xuất nông nghiệp của LB Nga.

Nội dung Text: Giáo án địa lý 11 - Bài 9 Liên bang nga (tiếp theo) Tiết 3 Thực hành Tìm hiểu thay đổi kinh tế và phân bố nông nghiệp của Liên bang nga

 

  1. Giáo ám địa lý 11 - Bài 9 Liên bang nga (tiếp theo) Tiết 3 Thực hành Tìm hiểu thay đổi kinh tế và phân bố nông nghiệp của Liên bang nga I. Mục tiêu Sau bài học, HS cần: 1. Kiến thức - Biết phân tích bằng số liệu để thấy được sự thay đổi của nền kinh tế LB Nga từ sau năm 2000. - Dựa vào bản đồ, nhận xét được sự phân bố trong sản xuất nông nghiệp của LB Nga. 2. Kỹ năng
  2. - Rèn luyện kỹ năng vẽ biểu đồ. - Phân tích số liệu về một số ngành kinh tế của LB Nga. - Nhận xét trên lược đồ, bản đồ. II. Đồ dùng dạy học - Bản đồ kinh tế Liên bang Nga. III. nội dung chính - Tình hình kinh tế của LB Nga qua GDP. - Phân bố nông nghiệp của LB Nga - Bản đồ kinh tế Liên bang Nga. IV. Tiến trình bài dạy 1. Kiểm tra bài cũ Nêu các thành tựu về công, nông nghiệp Liên bang Nga. 2. Bài mới Hoạt động của giáo viên Nội dung chính
  3. – HS Hoạt động 1: GV giới I. Nội dung thiệu nội dung thực hành 1. Tìm hiểu sự thay đổi cho HS kinh tế của LB Nga. - Vẽ biểu đồ thể hiện sự thay đổi GDP của LB Nga qua các năm. Hoạt động 2: GV hướng dẫn HS cả lớp + Chọn biểu đồ đường. làm việc cá nhân, dựa vào bảng 8.5 vẽ biểu đồ thể hiện GDP của LB Nga qua các năm. - GV yêu cầu HS nhắc lại các bước vẽ biểu đồ đường. - Cho hai HS lên bảng vẽ - Nhận xét sự thay đổi biểu đồ.
  4. Sau khi vẽ xong, cho các GDP của Nga qua các HS khác nhận xét. năm: - GV sửa chữa, nhận xét, + Từ sau năm 2000, GDP chuẩn kiến thức bằng đa cua LB Nga tăng nhanh. biểu đồ đã chuẩn bị sẵn Từ năm 1999 đến năm để HS đối chiếu, so sánh. 2006 tăng hơn 7 lần. Hoạt động 3: HS làm việc theo nhóm nhỏ và phân tích, trao đổi các nhân xét đối với các số liệu ở bảng 8.5. - Sau đó GV gọi 2 HS đưa II. Tìm hiểu sự phân bố ra nhận xét. nông nghiệp của LB GV chuẩn kiến thức Nga Hoạt động 4 : GV chia HS ra làm ba
  5. nhóm . Cho cá nhóm quan sát bản đồ kinh tế chung của LB Nga hoặc lược đồ trongSGK để trả lời câu hỏi: Nhóm 1: Cho biết sự phân bố ngành trồng trọt cua LB Nga? Tại sao có sự phân bố đó? Nhóm 2: Cho biết ngành chăn nuôi phân bố ở đâu? Tại sao? Nhóm 3 : Cho biết rừng cua LB Nga phân bố ở đâu? Tại sao phân bố ở đó?
  6. Các nhóm hoàn thiện theo phiếu học tập . - Sau khi hoàn thành GV cho HS trình bày truớc lớp, mỗi nhóm gọi một đại diện . - GV sửa chữa,nhận xét đánh giá. - Sau tiết học nếu HS làm chưa xong thì tiếp tục hoàn thiện ở nhà.
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản