Giáo án 4 tuổi - Phân biệt hình Tròn, Vuông, Chữ Nhật và Tam Giác

Chia sẻ: Nguyen Hoang Phuong Uyen | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

6
1.745
lượt xem
796
download

Giáo án 4 tuổi - Phân biệt hình Tròn, Vuông, Chữ Nhật và Tam Giác

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

- Cô có 2 hình tròn, 1 hình vuông, 1 hình chữ nhật và 1 hình tam giác - Cháu có tập " Bé vui học Toán" - Mỗi cháu có nhiều hình tròn, 1 hình vuông, 1 hình chữ nhật, 1 hình tam giác III. Tiến hành Hoạt động của cô 1. Cô và Thỏ cùng đọc bài thơ: " Cốc Cốc Cốc Ai gọi đó Tôi là Thỏ Nếu là Thỏ Cho xem tai" 1 a/ Cô đẩy chiếc xe có chú Thỏ kéo ra trong thùng xe có nhiều hình khác nhau. - Các con ơi thỏ...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án 4 tuổi - Phân biệt hình Tròn, Vuông, Chữ Nhật và Tam Giác

  1. Giáo án Toán Phương án 1 Đề tài: Phân biệt hình Tròn, Vuông, Chữ Nhật và Tam Giác I. Mục đích - yêu cầu II. Chuẩn bị - Cô có 2 hình tròn, 1 hình vuông, 1 hình chữ nhật và 1 hình tam giác - Cháu có tập " Bé vui học Toán" - Mỗi cháu có nhiều hình tròn, 1 hình vuông, 1 hình chữ nhật, 1 hình tam giác III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của cháu 1. Cô và Thỏ cùng đọc bài thơ: " Cốc Cốc Cốc - Trẻ cùng đọc thơ với cô Ai gọi đó Tôi là Thỏ Nếu là Thỏ Cho xem tai" 1 a/ Cô đẩy chiếc xe có chú Thỏ kéo ra trong thùng xe có nhiều hình khác nhau. - Trẻ làm và trả lời - Các con ơi thỏ kéo nặng quá, Thỏ nhờ các con lăn xem có hình nào lăn được không ? Cô mời một bạn lên chọn cho cô một hình vuông trong xe của Thỏ . - Trẻ kể - Bạn nào lăn giúp thỏ hình vuông? Cô
  2. mời 1 trẻ lên hướng dẫn kỹ năng cho cháu. - Con dựng hình vuông đứng lên bàn, bàn tay phải đặt lên trên hình vuông khẽ lăn sang phải, lăn sang trái. Hình vuông có lăn được không? Tương tự đưa cháu lăn hình tam giác, hình tròn, hình chữ nhật. - Các con ơi! Giúp Thỏ để những hình lăn được sang bên phải, những hình không lăn được sang bên trái - Bạn nào kể cho cô biết những hình lăn được( gợi ý trẻ kể hình tròn to nhỏ, xanh đỏ, tất cả những hình tròn đều lăn được...) - Bạn nào kể cho Thỏ những hình nào không lăn được?( Gợi ý trẻ kể hình vuông hình chữ nhậ, hình tam giác..và các bắp cải , khăn tay, các cờ các đèn bàn, mũi tên chỉ từ hình tới vật có dạng gần giống với hình đó. Cô mời vài bạn lên đánh tiếp những mũi tên vào những chỗ cô chưa đánh. b/ Các con lấy hộp đồ dùng ra. Trong hình có nhiều hình các con ngữa mặt lên nhắm mắt lại , tay phải con đựng hình trên mặt bàn lăn từng hình một, hình nào lăn được con để sang trái nhé!
  3. - Các con mở tập: "Bé vui học toán" Cô hướng dẫn các cháu làm bài tập trong bài 6 3. Chơi :" Cáo và Thỏ" - Các con là Thỏ. Cáo ra Thỏ phải nghe lời Thỏ mẹ là cô nhé! Thỏ mẹ nói về nhà mình hình tròn, các con phải về nhà hình tròn . Thỏ mẹ nói về nhà hình vuông các con về nhà hình vuông( hình tam giác, hình chữ nhật ) các con nghe và đúng kẻo cáo ăn thịt nhé. Trên nền nhà vẽ các nhà hình vuông, tròn, tam giác, chữ nhật . - Cô và các cháu vừa chơi vừa đọc thơ: " Trên bãi cỏ Thỏ nhớ nhé( Cô đọc to) Nhà hình vuông (tam giác, chữ nhật, hình tròn) Chạy cho mau Kẻo bị bắt" IV. Nhận xét và tuyên dương
  4. Giáo án Toán Phương án 2 Đề tài: Phân biệt hình Tròn, Vuông, Chử Nhật và Tam Giác Chưa hỏi đặc điểm của hình Bé nào cứng thực hiện I. Mục đích - yêu cầu - Ôn kỹ năng nhận biết hình tròn, hình vuông, hình tam giác hình chữ nhật - Ôn kỹ năng sờ và lăn hình - Trẻ sử dụng các từ: Có góc, không có góc và gọi đúng tên các hình lăn được và không lăn được II. Chuẩn bị - Một phong bì lớn đựng hình tròn, hình vuông hình tam giác, hình chữ nhật - Một hình đựng vài hình tròn, hình vuông hình tam giác, hình chữ nhật - Một vài tấm bìa vẽ những đồ vật có dạng hình hình tròn, hình vuông hình tam giác, hình chữ nhật - Mỗi cháu có một hình ( tròn, vuông, tam giác, chữ nhật ) - Lớp ngồi III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Các con ơi cô nhận được cái gì nè? - À một bức thư của bạn búp bê để xem bạn nói gì với chúng ta nhé ! Bạn búp bê
  5. để lẫn lộn các hình với nhau và không biết đâu là hình tròn và đâu là hình vuông, hình - Sờ không bị vướng vì hình tròn không có tam giác, hình chữ nhật. Bạn búp bê nhờ góc lớp mình chỉ giúp - Dạ được 2 a/ Ai lên cho tay vào phong bì và chọn - Đặt hình tròn lên bàn, bàn tay phải đặt giúp cho bạn búp bê hình tròn nào ? lên trên, khẽ lăn sang phải sang trái - Cô mời một bạn - Dạ không - Sao con biết đó là hình tròn - Đặt hình tam giác lên bàn, tay phải đặt - Hình tròn có lăn được không? lên trên, khẽ lăn sang phải sang trái - Con lăn hình tròn như thế nào? - Vì có góc - Ai lên sờ và chọn cho bạn búp bê - Dạ không hình tam giác? Hình tam giác có lăn được - Đặt hình vuông lên bàn, tay phải đặt lên không ? Con lăn hình tam giác như thế nào trên, khẽ lăn sang phải sang trái ? - Vì có góc - Tại sao hình tam giác không lăn được? - Hình chữ nhật - Bạn nào sờ và chọn tiếp cho búp bê hình - Dạ không vuông nào? Hình vuông có lăn được - Vì có góc không ? - Con lăn hình vuông như thế nào? - Tại sao hình vuông không lăn được? - Bạn nào sờ và cho biết hình còn lại trong phong bì là hình gì? - Hình chữ nhật có lăn được không? - Vì sao không lăn được? - Búp bê cảm ơn các bạn nhiều và búp bê
  6. còn mang theo một hộp đựng hình nữa. Búp bê nhờ các bạn giúp hình nào lăn được gắn vào bên trái bảng, hình nào không lăn được gắn vào bên phải bảng. b/ Bạn búp bê còn có một yêu cầu nữa nè! Bạn muốn chọn những đồ vật có dạng hình lăn được. Ai giúp bạn búp bê nè ! Cô mời vài cháu lên. ( Cô gắn lên bảng một số tấm bìa vẽ sẵn những đồ vật có dạng hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác) - Giờ mình chơi trò " Tìm cái gì biến mất " nhé. Các con lên bảng nhìn lên bảng kỹ xem có những hình gì nhé. Co gắn một bảng hình tròn và một bảng hình vuông, một bảng hình chữ nhật, hình tam giác -Bây giờ các con nhắm mắt lại cô cất đi một hình nhé. Rồi mở mắt ra xem nào ? - Trên bảng thiếu những hình nào ? - Cô mời một cháu trả lời - Sau đó cô thay những hình bằng các lá bài vẽ cárc đồ vật có dạng hình tròn, hình vuông hình chữ nhật, hình tam giác. - Chơi 2-3 lần
  7. 3. Lớp mình đi chơi với cô nhé - Cô phát mỗi cháu một hình;hình tròn, hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác ). Khi nào cô đưa là bài đồ vật có hình nào thì cháu nào có hình đó đưa lên cho cháu và cả lớp xem nhé. - Nào " đi chơi, đi chơi" - Cho các cháu đổi hình - Chơi 2-3 lần IV. Nhận xét và tuyên dương
  8. Giáo án Toán Phương án 3 Đề tài: Phân biệt hình Tròn, Vuông, Chử Nhật và Tam Giác I. Mục đính yêu cầu - Trẻ phân biệt hình tròn với hình vuông II. Chuẩn bị - Cô có những chuồng Thỏ có cửa hình vuông, cửa hình tam giác, cửa hình tròn, cửa hình chữ nhật. Hình vẽ rời các vật có dạng hình vuông, hình tròn hình tam giác, hình chữ nhật( cà chua, bắp cải, cà rốt, đậu hủ, bánh qui, bánh chưng..) - Mỗi cháu có hai hình tròn, một hình vuông, một hình tam giác, một hình chữ nhật, III. Tiến hành Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ 1. Chơi trò chơi " Con Thỏ" - Con Thỏ ăn cỏ( làm động tác ăn cỏ) - Uống nước( làm động tác uống nước) - Chui vô hang - Con Thỏ ngủ( làm động tác ngủ) 2. a/ Cô để ra trước lớp những cái chuồng Thỏ : - Ò ó o! Các chú thỏ dậy rồi. Các con cho các chú thỏ ăn nhe! - Cà chua có dạng hình tròn - Những đồ ăn có dạng hình tròn thì con - Cà rốt có hình tam giác cho vào chuồng có cửa sổ hình tròn, những đồ ăn có dạng hình tam giác con để vào
  9. chuồng có cửa hình tam giác, những đồ ăn có dạng hình vuông con để vào chuồng có - Bánh chưng có dạng hình vuông cửa hình vuông và những đồ ăn có dạng hình chữ nhật các con để vào chuồng có cửa hình chữ nhật - Đậu hũ có dạng hình chữ nhật - Cô mời một cháu lên cho thỏ ở chuồng có cửa hình tròn ăn - Tương tự cô hỏi về bắp cải dưa hấu... - Dạ được - Cô khái quát lại : - Ở chuồng có cửa hình tròn bạn để đồ ăn là cà chua , bắp cải.. đều có dạng hình tròn - Hình vuông, hình chữ nhật, hình tam giác - Cô mời một bạn lên cho Thỏ ăn chuồng có cửa hình tam giác - Hình tam giác - Tại sao con đặt cà rốt vào chuồng có cửa - Hình chữ nhật hình tam giác ? - Hình chữ nhật - Tương tự cô hỏi về nấm củ dền - Cô khái quát lại : - Cà rốt nấm, củ dền, bạn để vào chuồng có cửa hình tam giác vì những đồ ăn này đều có hình tam giác. - Cô mời một bạn lên cho thỏ ăn ở chuồng có cửa hình vuông - Tại sao con đặt bánh chưng vào chuồng có cửa hình vuông? - Tương tự cô hỏi về bánh qui
  10. - Cô khái quát lại: - Bánh quy, bánh chưng đều có dạng hình vuông bạn để vào chuồng có cửa hình vuông - Cô mời một bạn lên cho thỏ ăn ở chuồng có cửa hình chữ nhật - Tại sao con đặt miếng đậu hủ vào chuồng có cửa hình chữ nhật - Cô khái quát lại: - Đậu hũ, bánh ngọt đều có dạng hình chữ nhật nên bạn để vào chuồng có hình chữ nhật b/ Các con có nhiều hình, các con hãy chọn cho cô hình tròn. Các con lăn xem hình tròn có lăn được không ? - Cô khái quát lại : - Tất cả hình tam giác đều không lăn được. Tương tự cô cho các cháu lăn hình vuông hình chữ nhật. - Các con xếp những hình lăn được sang bên trái, những hình không lăn được sang bên phải. - Các con kể cho cô nghe những hình nào không lăn được - Các con có nhiều hình. Các con có muốn
  11. xếp chuồng thỏ không? Cô đưa hình mẫu chuồng thỏ cho các cháu xem - Chuồng thỏ của cô có mái hình gì ? - Thân chuồng hình gì ? - Cửa chuồng hình gì? - Cô cất mẫu để trẻ chọn hình xếp chuồng thỏ? 3. Các con lấy tập "Bé vui học toán " Cô hướng dẫn trẻ làm bài tập trong bài 6 IV. Nhận xét - tuyên dương

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản