intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Âm nhạc 7 bài 7: Học hát: Ca chiu sa

Chia sẻ: Lê Quốc Vinh | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:5

553
lượt xem
35
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Mời quý thầy cô và các bạn tham khảo Giáo án Âm nhạc 7 bài 7: Học hát: Ca chiu sa để nâng cao kĩ năng và kiến thức soạn giáo án theo chuẩn kiến thức, kỹ năng trong chương trình dạy học. Giáo án Âm nhạc 7 bài 7: Học hát: Ca chiu sa được soạn với hình thức 3 cột phù hợp quy định bộ GD và nội dung súc tích giúp học sinh dễ dàng hiểu bài học hơn.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Âm nhạc 7 bài 7: Học hát: Ca chiu sa

  1. Ngày soạn:……………… . Ngày giảng:…………………… BÀI 7 TIẾT 1: HỌC HÁT: CA- CHIU – SA BÀI ĐỌC THÊM: BẢN HÀNH KHÚC CÁCH MẠNG A. Mục tiêu: Giúp học sinh: - Học được một bài hát quen thuộc của người dân nước Nga - Hát đúng giai điệu và lời ca của bài hát “Ca- chiu- sa”, luyện tập kĩ năng hát tập thể và đơn ca. - Qua bài các em cảm nhận được vai trò của âm nhạc trong cuộc sống. B. Chuẩn bị: 1. Chuẩn bị của giáo viên: - Đàn ocgan - Đàn hát thuần thục bài hát “Ca- chiu- sa” - Sưu tầm một số bài hát Nga để minh hoạ cho tiết dạy. 2. Chuẩn bị của học sinh: SGK, đọc trước bài và tìm hiểu nội dung của bài hát. C. Tiến trình dạy học:
  2. I. Ổn định lớp: II. Giới thiệu bài mới: GV giới thiệu vào nội dung bài học: Người Việt Nam ai cũng biết rằng, đã từ lâu đất nước Nga - một đát nước có những con người đôn hậu và những bài dân ca tuyệt diệu - đối với chúng ta không hề xa lạ. Chúng ta yêu mến người Nga và cả những bài hát của họ. Hôm nay cô sẽ giới thiệu với các em một bài hát Nga – bài hát mang tên một cô gái, cái tên r ất thân thu ộc v ới người dân nước Nga – bài hát “Ca- chiu- sa”. III. Dạy và học: HĐ CỦA GV NỘI DUNG HĐ CỦA HS GV ghi bảng I. Học hát: Ca – chiu - sa HS ghi bài Nhạc: Blan – te (Nga) Lời Việt: Phạm Tuyên 1. Giới thiệu, bài hát. GV yêu cầu - HS đọc sgk/ 53 HS đọc sgk GV hỏi ? Kể tên các kí hệu có trong bài? (Dấu nhắc lại, HS trả lời khung thay đổi). - Bài hát được phổ biến vào Việt Nam từ những GV thuyết trình HS nghe năm 55- 56, thanh thiếu niên rất yêu thích. - Trong chiến tranh thê giới lần thứ 2, những người dân yêu nước ở Tây Ban Nha đã dùng bài hát làm bài ca chính thức của tổ hức du kích chống Phát xít. - Ở Việt Nam, bài hát còn có một bản phỏng dịch khác
  3. - Cho hs nghe lời phỏng dịch khác. ? Hãy kể tên một số bài hát Nga mà em biết? GV thực hiện - Cho hs nghe trích đoạn một số bài hát Nga như: Cánh đồng yên tĩnh, Hãy để mặt trời chiếu sáng, GV hỏi Nụ cười,… GV thực hiện 2. Nghe hát mẫu: 3. Chia đoạn, chia câu: 2 độan, mỗi đoạn có 2 câu; đoạn 2 được lặp lại. Có 2 lời. 4. Luyện thanh: HS nghe- cảm nhận 5. Tập hát từng câu: (Dịch giọng -2) - Đàn chậm giai điệu câu 1 từ 2-3 lần, yêu cầu hs hát nhẩm theo và sau đó gọi một vài cá nhân hát lại HS l thanh GV đàn => Cả lớp hát theo đàn - Tập câu 2 tương tự câu 1 => Nối câu 1 với câu 2 HS thực hiện GVđàn và - Hát thuần thục đoạn 1 h/dẫn - Tập đoạn 2 tương tự đoạn 1 sau đó hát thuần thục đoạn a và đoạn b. - Gọi 2-3 em hát tốt hát lời 2. - Nối cả bài - Chia lớp làm 2 nhóm trình bày bài hát - Cả lớp hát cả bài và gõ tiết tấu. 6. Hát đầy đủ cả bài:
  4. - Chia ½ lớp hát lời 1, ½ lớp hát bằng âm la sau đó đổi ngược lại với lời 2 - Hướng dẫn hs trình bày theo nhóm - Hướng dẫn hs hát đuổi. 7. Hát hoàn chỉnh cả bài: GV hướng dẫn HS thực hiện - Chọn tiết tấu Pasod TP 110 đệm đàn cho hs hát. - Trình bày theo nhóm, GV nhận xét và sửa sai (nếu có) - Gọi một vài cá nhân trình bày bài hát. - Hướng dẫn hs hát lĩnh xướng và hoà giọng. GV đệm đàn HS trình bày - Cả lớp trình bày bài hát một vài lần theo tay chỉ huy II. Bài đọc thêm: Bản hành khúc cách mạng. - Đọc SGK/ 53 ? Rốt –xi –ni đã làm như thế nào để ra khỏi thành phố? ? Để lừa được viên tướng chỉ huy thì ông phải là GV ghi bảng HS ghi bài người có những phẩm chất gì? (Gan dạ, yêu nước, GV yêu cầu thông minh,…) HS đọc SGK GV hỏi - Ở bất cứ một đất nước nào có chiến tranh, những HS trả lời bản hành khúc cách mạng chiếm một vị trí rất quan trọng – nó có tác dụng khích lệ, cổ vũ động viên tinh thần chiến đấu, lòng yêu nước của các chiến
  5. sĩ ngoài mặt trận và của đồng bào. Việt Nam chúng ta đã trải qua 2 cuộc kháng chiến thần thánh để giành lại độc lập tự do cho đất nước. Các bài hát GV thuyết trình để thú giục tinh thần những chiến sĩ ngoài mặt trận HS nghe và lòng dân đã được các nhạc sĩ rất quan tâm như nhạc sĩ Đỗ Nhuận với bài hát “Hành quân xa” , nhạc sĩ vũ Trọng hối với “Bước chân trên dải Trường Sơn”,… - Cho hs nghe một trích đoạn để minh hoạ. GV thực hiện HS nghe IV. Củng cố, kết thúc: - Hs trình bày lại bài hát theo nhóm. - Về nhà học thuộc lời và đọc nốt bài TĐN số 8. - Tập đặt lời cho bài hát với chủ đề về thầy cô, bạn bè và mái trường.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2