Giáo án âm nhạc lớp 1: Học hát bài: ĐÀN GÀ CON

Chia sẻ: abcdef_17

I. MỤC TIÊU: - Kiến thức: Học sinh biết bài hát : “Đàn gà con” là một bài do nhạc sĩ người Nga - Kĩ năng: tên là Phi – líp – pen – cô sáng tác. Hát đúng giai điệu và lời 1 của bài hát. Hát đồng đều, rõ lời, biết vỗ tay và gõ đệm theo phách. - Thái độ: II. CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: - Hát chuẩn xác bài Đàn gà con. - Nhạc cụ gõ: song loan, thanh phách, trống nhỏ. - Máy cát-xét và băng tiếng (đĩa hát). 2. Học sinh: - Tập bài hát lớp...

Nội dung Text: Giáo án âm nhạc lớp 1: Học hát bài: ĐÀN GÀ CON

 

  1. Trường Tiểu học Thụy Dương TUẦN 11 Môn: ÂM NHẠC Khối lớp: MỘT TIẾT 11: Học hát bài: ĐÀN GÀ CON MỤC TIÊU: I. - Kiến thức: Học sinh biết bài hát : “Đàn gà con” là một bài do nhạc sĩ người Nga tên là Phi – líp – pen – cô sáng tác. - Kĩ năng: Hát đúng giai điệu và lời 1 của bài hát. Hát đồng đều, rõ lời, biết vỗ tay và gõ đệm theo phách. - Thái độ: Biết yêu thích ca hát. CHUẨN BỊ: II. 1. Giáo viên: - Hát chuẩn xác bài Đàn gà con. - Nhạc cụ gõ: song loan, thanh phách, trống nhỏ. - Máy cát-xét và băng tiếng (đĩa hát). 2. Học sinh: - Tập bài hát lớp 1. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: III. A. Kiểm tra bài cũ (5’) : Bắt cho cả lớp hát bài “Lý cây xanh”. Gọi vài học sinh đọc lại đoạn “Vè chim” đã học. B. Giới thiệu bài (1’) :
  2. Trường Tiểu học Thụy Dương TUẦN 11 Tiết học hôm nay, chúng ta sẽ học bài hát “Đàn gà con” do nhạc sĩ người Nga tên là Phi – líp – pen – cô sáng tác. C. Các hoạt động dạy học (25’): 1. Hoạt động 1: Dạy hát bài Đàn gà con (15’): - Mục tiêu: Biết bài hát Đàn gà con do nhạc sĩ người Nga tên là Phi-líp- pen-cô sáng tác. Đọc đúng lời ca, hát đồng đều, hoà giọng với cả lớp. - Phương pháp: Hát mẫu và luyện hát từng câu theo nhóm, cả lớp, cá nhân. - Đồ dùng: Băng nhạc, máy hát băng (đĩa) Tập bài hát lớp 1. Thời Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh gian a) Giới thiệu bài hát: Các em đã được học các bài hát, các Lắng nghe và ghi bài dân ca của Việt nam. Trong bài nhớ. hôm nay, các em sẽ được làm quen với 1 bài hát của Nga, bài Đàn gà con do nhạc sĩ người Nga tên là Phi – líp – pen – cô sáng tác, tác giả Việt Anh phỏng dịch ra lời Việt. Viết tựa bài lên bảng. b) Hát mẫu:
  3. Trường Tiểu học Thụy Dương TUẦN 11 Hát mẫu hoặc dùng băng (đĩa nhạc) Lắng nghe. cho học sinh nghe. c) Khởi động giọng: Hướng dẫn học sinh xướng theo Xướng theo mẫu mẫu âm: đô rê mi pha son, son pha mi âm. rê đô. d) Đọc lời ca: Đọc mẫu từng câu cho học sinh Đọc lời ca từng câu nghe và hướng dẫn học sinh đọc lời ca theo hướng dẫn của theo tiết tấu. giáo viên. Lời 1 Câu 1: Trông kia đàn gà con lông vàng Câu 2: Đi theo mẹ tìm ăn trong vườn Câu 3: Cùng tìm mồi ăn ngon ngon Câu 4: Đàn gà con đi lon ton. Lời 2 Câu 1: Thóc vãi rồi nhặt ăn cho nhiều Câu 2: Uống nước vào là no căng diều Câu 3: Rồi cùng nhau ta đi chơi Câu 4: Đàn gà con xinh kia ơi Chia nhóm và yêu cầu học sinh đọc Học sinh đọc lời ca lời ca theo từng nhóm, đọc đối đáp, cả theo yêu cầu của giáo lớp và một vài cá nhân. viên. e) Dạy hát từng câu:
  4. Trường Tiểu học Thụy Dương TUẦN 11 Hát mẫu từng câu. Hướng dẫn học sinh hát câu 1, câu Lắng nghe. 2 và ôn lại 2 câu theo lối móc xích cho Tập hát theo hướng đến hết bài. dẫn của giáo viên. Nhắc học sinh phát âm rõ ràng, gọn tiếng từng câu hát. Cả lớp cùng hát 2, 3 lượt. Giáo viên sửa cho học sinh hát thật đúng. f) Luyện tập: Luyện tập theo Cho học sinh hát lại nhiều lần theo hướng dẫn của giáo nhóm, cả lớp. Nhắc nhở học sinh hát viên. nhẹ nhàng, không hát quá to, tốc độ vừa phải, hoà giọng với cả lớp. 2. Hoạt động 2: Hát kết hợp gõ đệm theo phách: - Mục tiêu: Học sinh biết hát kết hợp gõ đệm theo phách. - Phương pháp: Làm mẫu và luyện tập theo nhóm, dãy, tổ, cá nhân. - Đồ dùng: Nhạc cụ gõ đệm Tập bài hát lớp 1. Thời Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học gian sinh a) Vừa hát vừa vỗ tay theo phách:
  5. Trường Tiểu học Thụy Dương TUẦN 11 Hướng dẫn học sinh cách vỗ tay Lắng nghe và làm theo phách ở các tiếng như sau: theo hướng dẫn của Ví dụ: giáo viên. Trông kia đàn gà con lông vàng x x x x Đi theo mẹ tìm ăn trong vườn x x x x Yêu cầu học sinh hát và vỗ tay theo phách theo từng nhóm, cả lớp và cá Hát và vỗ tay theo yêu cầu của giáo nhân. Nhắc học sinh gõ phách phải thật viên. đều đặn nhịp nhàng, không nhanh, không chậm. Lắng nghe và sửa lỗi cho học sinh. b) Vừa hát vừa gõ đệm theo phách: Hướng dẫn học sinh cách gõ đệm theo phách như trên. Quan sát giáo Gọi vài học sinh gõ đệm theo viên làm mẫu. phách. Cho học sinh luyện tập theo nhóm, 1-3 học sinh thực hiện dãy Giáo viên gọi một vài nhóm khá Các dãy, nhóm lên biểu diễn trước lớp kết hợp gõ đệm thưc hiện theo hướng bằng song loan, thanh phách, trống nhỏ dẫn.
  6. Trường Tiểu học Thụy Dương TUẦN 11 (theo nhạc đệm). Các nhóm lên biểu diễn. D. Củng cố, dặn dò (4): Thời Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học gian sinh a) Củng cố kiến thức: Yêu vầu học sinh nhắc lại tên bài Bài hát Đà gà con hát và tên tác giả? do nhạc sĩ người Nga Giáo viên hát lại một lần, vừa hát Phi-líp-pen-cô sáng vừa gõ đêm theo phách. tác, lời việt của Việt Yêu cầu học sinh đồng thanh hát lại Anh. bài Đàn gà con và gõ tay theo phách. Lắng nghe c) Dặn dò: Dặn học sinh ôn lại bài hát Đàn gà Cả lớp hát. con và các cách gõ đệm đã học. Nhận xét tiết học Lắng nghe NHẬN XÉT TIẾT DẠY: ------------------------------------------------------------------------------------------
  7. Trường Tiểu học Thụy Dương TUẦN 11 ------------------------------------------------------------------------------------------ RÚT KINH NGHIỆM: ------------------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------------------ ------------------------------------------------------------------------------------------ Ngày………tháng………Năm………… Ngày………tháng………Năm…………. Khối trưởng Ban giám hiệu
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản