Vui lòng download xuống để xem tài liệu đầy đủ.

Giáo án âm nhạc lớp 3: Học hát bài: Chị ong nâu và em bé

Chia sẻ: | Ngày: | Loại File: pdf | 4 trang

0
102
lượt xem
15
download

I. MỤC TIÊU: - Kiến thức: Học sinh biết bài hát: “ChÞ ong n©u va em bД là một bài hát của trẻ em Pháp. Lời Việt của tác giả Hoàng Anh. - Kĩ năng: Học sinh hát đúng giai điệu, lời ca, giọng hát êm ái, nhẹnhàng. - Hát đồng đều, rõ lời, vừa hát vừa vỗ tay theo phách, theo tiết tấu lời ca - Biết lấy hơi ở cuối mỗi câu hát. - Thái độ: Học sinh yêu thích ca hát. II. CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: - Hát thuộc, đúng nhạc, đúng lời bài hát...

Giáo án âm nhạc lớp 3: Học hát bài: Chị ong nâu và em bé
Nội dung Text

  1. Trường Tiểu học Thụy Dương TUẦN 23 Khối lớp: BA TIẾT 25: Học hát bài: Chị ong nâu và em bé MỤC TIÊU: I. - Kiến thức: Học sinh biết bài hát: “ChÞ ong n©u va em bД là một bài hát của trẻ em Pháp. Lời Việt của tác giả Hoàng Anh. - Kĩ năng: Học sinh hát đúng giai điệu, lời ca, giọng hát êm ái, nhẹ nhàng. - Hát đồng đều, rõ lời, vừa hát vừa vỗ tay theo phách, theo tiết tấu lời ca - Biết lấy hơi ở cuối mỗi câu hát. - Thái độ: Học sinh yêu thích ca hát. II. CHUẨN BỊ: 1. Giáo viên: - Hát thuộc, đúng nhạc, đúng lời bài hát ChÞ ong n©u va em bÐ - Nhạc cụ gõ: song loan, thanh phách,… - Máy cát-xét và băng tiếng (đĩa hát). 2. Học sinh: - Tập bài hát lớp 2. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU: A. Kiểm tra bài cũ (5’) - Trước khi kiểm tra, giáo viên cho học sinh hát lại 2 lần. - Gọi vài 3 em lên trước lớp hát và vận động tại chỗ. - Giáo viên nhận xét, cho điểm B. Giới thiệu bài (1’) : Bài hát chúng ta sẽ học hôm nay là bài “ChÞ ong n©u va em bД. C. Các hoạt động dạy học (30’): 1. Hoạt động 1: Dạy bài hát ChÞ ong n©u va em bÐ (20’): - Mục tiêu: Học sinh biết bài hát: “ChÞ ong n©u va em bД là một bài hát của trẻ em Pháp. Lời Việt của tác giả Hoàng Anh. Đọc đúng lời ca, hát đồng đều, hoà giọng với cả lớp. - Đồ dùng: Băng nhạc, máy hát băng (đĩa) - Tập bài hát lớp 2. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh
  2. Trường Tiểu học Thụy Dương TUẦN 23 Phương pháp: Làm mẫu, đàm thoại Hình thức: Cá nhân, nhóm, a) Giới thiệu bài hát: cả lớp Giới thiệu bài hát, tác giả, nội dung Lắng nghe và ghi nhớ. bài hát. Giáo viên ghi tựa bài lên bảng b) Hát mẫu: Hát mẫu hoặc mở băng cho học Lắng nghe. sinh nghe c) Khởi động giọng: Xướng theo mẫu âm. Hướng dẫn học sinh xướng theo mẫu âm: đô rê mi pha son la si đô Đọc lời ca từng câu theo (theo âm “a, ô, u”) d) Đọc lời ca: hướng dẫn của giáo viên. Giáo viên chia bài hát làm 6 câu hát ngắn. 1. Lại đây hỡi chú chim nhỏ xinh dễ thương này. 2. Lại đây hỡi chú chim nhỏ xinh dễ thương. 3. Mời bạn cùng hoà nhịp câu hát. 4. Chim líu lo hót theo vang lừng. 5. Cim ơi chim mời bạn hiền. 6. Cất tiếng hát nào bạn hiền. A! Học sinh đọc lời ca theo yêu 7. Lại đây hỡi chú chim nhỏ xinh cầu của giáo viên. dễ thương này. 8. Lại đây hỡi chú chim nhỏ xinh Lắng nghe. dễ thương. Tập hát theo hướng dẫn của Yêu cầu học sinh đọc lời ca theo giáo viên. từng nhóm, đọc đối đáp, cả lớp và một 1-3 học sinh hát 1-2 nhóm học sinh lên hát vài cá nhân. e) Dạy hát từng câu: Hát mẫu từng câu. Hướng dẫn học sinh hát câu 1, câu 2 và ôn lại 2 câu theo lối móc xích cho đến hết bài. Gọi vài học sinh hát để điều chỉnh
  3. Trường Tiểu học Thụy Dương TUẦN 23 sai sót Gọi vài nhóm học sinh lên biểu diễn trước lớp, giáo viên sửa lỗi cho các em. 2. Hoạt động 2: Hát kết hợp gõ đệm phụ hoạ theo bài hát (10’): - Mục tiêu: Học sinh biết hát và và gõ đệm thành thạo theo bài hát. - Phương pháp: Trực quan, đàm thoại và luyện tập theo nhóm, cá nhân, cả lớp. - Đồ dùng: Nhạc cụ gõ đệm, Tâp bài hát lớp 2. Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh Phương pháp: Làm mẫu, đàm Hình thức: Cá nhân, thoại, luyện tập nhóm, cả lớp a) Hát kết hợp gõ đệm theo tiết tấu lời Lắng nghe ca: Bài hát viết theo nhịp 4/4. Giáo viên cho học sinh hát kết hợp gõ đệm đều đặn, nhịp nhàng theo tiết tấu. Lại đây hỡi chú chim nhỏ xinh dễ thương này. xxxx xx x x Học sinh thực hiện theo x x hướng dẫn của giáo viên. b) Hát kết hợp gõ đệm theo phách: Các nhóm biểu diễn Nhận xét nhóm bạn Lại đây hỡi chú chim nhỏ xinh dễ thương này. x x x x x x
  4. Trường Tiểu học Thụy Dương TUẦN 23 Cho học sinh thi hát theo dãy, tổ, cá nhân Cho học sinh hát nối tiếp. Gọi vài nhóm khá lên biểu diễn trước lớp. Giáo viên nghe và sửa cho học sinh D. Củng cố, dặn dò (4’): Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học sinh a) Củng cố kiến thức: Yêu cầu học sinh nhắc lại tên bài Bài hát “Chú nhim nhỏ dễ hát? Tên tác giả của bài hát vừa học? thương”, nhạc Pháp, lời của tác Cho cả lớp hát lại và vỗ tay theo giả Hoàng Anh. Học sinh hát phách b) Dặn dò: Dặn học sinh ôn lại bài hát cho Lắng nghe thuộc Nhận xét tiết học

Có Thể Bạn Muốn Download

Đồng bộ tài khoản