Giáo án âm nhạc lớp 5: HỌC HÁT: BÀI HÁT MỪNG

Chia sẻ: abcdef_17

I. MỤC TIÊU Kỹ năng : - HS hát đúng giai điệu bài Hát mừng. Thể hiện đúng chỗ chuyển quãng 8 trong bài hát Kiến thức: - HS trình bày bài hát kết hợp gõ đệm và vận động theo nhạc Thái độ: - Giáo dục HS yêu thích những làn điệu dân ca. II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN Giáo viên: - Nhạc cụ quen dùng, máy nghe, băng đĩa nhạc bài Hát mừng - Tranh ảnh minh họa bài Hát mừng. - Tập đệm đàn và hát bài Hát mừng. Học sinh: - Tập bài hát...

Nội dung Text: Giáo án âm nhạc lớp 5: HỌC HÁT: BÀI HÁT MỪNG

Trường Tiểu học Thụy Dương



GIÁO ÁN KHỐI 5 – HỌC KỲ II
TIẾT 19
HỌC HÁT: BÀI HÁT MỪNG

MỤC TIÊU
I.
Kỹ năng :
- HS hát đúng giai điệu bài Hát mừng. Thể hiện đúng chỗ
chuyển quãng 8 trong bài hát
Kiến thức:
- HS trình bày bài hát kết hợp gõ đệm và vận động theo nhạc
Thái độ:
- Giáo dục HS yêu thích những làn điệu dân ca.

II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN
Giáo viên:
- Nhạc cụ quen dùng, máy nghe, băng đĩa nhạc bài Hát mừng
- Tranh ảnh minh họa bài Hát mừng.
- Tập đệm đàn và hát bài Hát mừng.
Học sinh:
- Tập bài hát 5.

HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU
III.

Thời Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học
gian sinh
Hoạt động 1: HS ghi bài

Học hát: Hát mừng
1.Giới thiệu bài hát
-GV giới thiệu tranh minh họa.
-Vùng đất Tây Nguyên có các HS theo dõi
dan tộc như Gia-rai, Ba-na,Xơ-
đăng,Ê-đê,Hree.., đồng bào Tây
Nguyên là những người yêu lao
động và rất lạc quan, yêu đời. Bài
Trường Tiểu học Thụy Dương



Hát mừng , dân ca Hre các em
học hôm nay thể hiện tình cảm
vui tươi của người dân Tây
Nguyên trước cảnh đổi thay của 1-2 HS thực hiện
HS nhắc lại
buôn làng.
2.Đọc lời ca
-HS đọc lời ca.
-Chia bài thành 4 câu hát:
Cùng múa hát nào, cùng cất tiếng
ca.
Mừng đất nước ta sống vui hòa HS thực hiện
bình . HS nghe bài hát
Mừng Tây Nguyên mình đời sóng
ấm no. 1-2 HS nói cảm nhận
Nổi tiếng trống chiêng đó đây
chào mừng. HS khởi động giọng
-Cả lớp đọc theo tiết tấu.
3.Nghe hát mẫu
-GV đệm đàn , tự trình bày bài
hát hoặc dùng băng đĩa nhạc.
-HS nói cảm nhận ban đầu về bài
hát .
HS lắng nghe
Hoạt động 2: Khởi động giọng HS hát hòa theo
HS tập lấy hơi
-Dich giọng (-4) 1-2 HS thực hiện
-GV đàn chuỗi âm ngắn ở giọng HS sửa chỗ sai
Son trưởng, HS nghe và đọc bằng
nguyên âm La.
HS tập hát từng câu HS tập câu tiếp
-Đàn giai điệu câu một khoảng 2- HS thực hiện
3 lần.
-Bắt nhịp (1-2) và đàn giai điệu HS hát cả bài
để HS hát. HS sửa chỗ sai
-HS lấy hơi ở đầu câu hát.
Trường Tiểu học Thụy Dương



-HS khá hát mẫu.
-Cả lớp hát,GV lắng nghe để phát HS thực hiện
hiện chỗ sai rồi hướng dẫn HS
sửa lại. GV hát mẫu những chỗ
cần thiết. HS thực hiện
-HS tập các câu tiếp theo tương
tự.
-HS hát nối các câu hát. 4-5 HS xung phong
Hát cả bài HS thực hiện
-HS hát cả bài 4-5 HS xung phong
-HS tiếp tục sear nhẽng chỗ hát HS ghi nhớ
còn chưa đạt, thể hiện đúng chỗ
chuyển quãng 5, quãng 8 trong
HS hát , gõ đệm
bài.
-HS tập hát đúng nhịp độ. Thể
hiện sắc thái rộn ràng, tha thiết
của bài hát.
Củng cố , kiểm tra.
-HS trình bày bài hát kết hợp gõ
đệm: nửa lớp gõ đệm theo nhịp,
nửa lớp gõ đệm theo phách.
HS trình bày bài hát theo nhóm.
-HS trình bày bài hát kết hợp gõ
đệm với hai âm sắc.
HS trình bày bài hát theo nhóm.
-HS học thuộc lời ca và tìm một
vài động tác phụ họa cho bài hát.
-Cả lớp trình bày bài hát kết hợp
gõ đệm với hai âm sắc.


Rút kinh nghiệm
Trường Tiểu học Thụy Dương



Ngày…tháng…năm
Ngày…tháng…năm
Khối trưởng BGH
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản