Giáo án âm nhạc lớp 5: HỌC HÁT: BÀI HÁT MỪNG

Chia sẻ: abcdef_17

I. MỤC TIÊU Kỹ năng : - HS hát đúng giai điệu bài Hát mừng. Thể hiện đúng chỗ chuyển quãng 8 trong bài hát Kiến thức: - HS trình bày bài hát kết hợp gõ đệm và vận động theo nhạc Thái độ: - Giáo dục HS yêu thích những làn điệu dân ca. II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN Giáo viên: - Nhạc cụ quen dùng, máy nghe, băng đĩa nhạc bài Hát mừng - Tranh ảnh minh họa bài Hát mừng. - Tập đệm đàn và hát bài Hát mừng. Học sinh: - Tập bài hát...

Nội dung Text: Giáo án âm nhạc lớp 5: HỌC HÁT: BÀI HÁT MỪNG

 

  1. Trường Tiểu học Thụy Dương GIÁO ÁN KHỐI 5 – HỌC KỲ II TIẾT 19 HỌC HÁT: BÀI HÁT MỪNG MỤC TIÊU I. Kỹ năng : - HS hát đúng giai điệu bài Hát mừng. Thể hiện đúng chỗ chuyển quãng 8 trong bài hát Kiến thức: - HS trình bày bài hát kết hợp gõ đệm và vận động theo nhạc Thái độ: - Giáo dục HS yêu thích những làn điệu dân ca. II. CHUẨN BỊ CỦA GIÁO VIÊN Giáo viên: - Nhạc cụ quen dùng, máy nghe, băng đĩa nhạc bài Hát mừng - Tranh ảnh minh họa bài Hát mừng. - Tập đệm đàn và hát bài Hát mừng. Học sinh: - Tập bài hát 5. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU III. Thời Hoạt động của giáo viên Hoạt động của học gian sinh Hoạt động 1: HS ghi bài Học hát: Hát mừng 1.Giới thiệu bài hát -GV giới thiệu tranh minh họa. -Vùng đất Tây Nguyên có các HS theo dõi dan tộc như Gia-rai, Ba-na,Xơ- đăng,Ê-đê,Hree.., đồng bào Tây Nguyên là những người yêu lao động và rất lạc quan, yêu đời. Bài
  2. Trường Tiểu học Thụy Dương Hát mừng , dân ca Hre các em học hôm nay thể hiện tình cảm vui tươi của người dân Tây Nguyên trước cảnh đổi thay của 1-2 HS thực hiện HS nhắc lại buôn làng. 2.Đọc lời ca -HS đọc lời ca. -Chia bài thành 4 câu hát: Cùng múa hát nào, cùng cất tiếng ca. Mừng đất nước ta sống vui hòa HS thực hiện bình . HS nghe bài hát Mừng Tây Nguyên mình đời sóng ấm no. 1-2 HS nói cảm nhận Nổi tiếng trống chiêng đó đây chào mừng. HS khởi động giọng -Cả lớp đọc theo tiết tấu. 3.Nghe hát mẫu -GV đệm đàn , tự trình bày bài hát hoặc dùng băng đĩa nhạc. -HS nói cảm nhận ban đầu về bài hát . HS lắng nghe Hoạt động 2: Khởi động giọng HS hát hòa theo HS tập lấy hơi -Dich giọng (-4) 1-2 HS thực hiện -GV đàn chuỗi âm ngắn ở giọng HS sửa chỗ sai Son trưởng, HS nghe và đọc bằng nguyên âm La. HS tập hát từng câu HS tập câu tiếp -Đàn giai điệu câu một khoảng 2- HS thực hiện 3 lần. -Bắt nhịp (1-2) và đàn giai điệu HS hát cả bài để HS hát. HS sửa chỗ sai -HS lấy hơi ở đầu câu hát.
  3. Trường Tiểu học Thụy Dương -HS khá hát mẫu. -Cả lớp hát,GV lắng nghe để phát HS thực hiện hiện chỗ sai rồi hướng dẫn HS sửa lại. GV hát mẫu những chỗ cần thiết. HS thực hiện -HS tập các câu tiếp theo tương tự. -HS hát nối các câu hát. 4-5 HS xung phong Hát cả bài HS thực hiện -HS hát cả bài 4-5 HS xung phong -HS tiếp tục sear nhẽng chỗ hát HS ghi nhớ còn chưa đạt, thể hiện đúng chỗ chuyển quãng 5, quãng 8 trong HS hát , gõ đệm bài. -HS tập hát đúng nhịp độ. Thể hiện sắc thái rộn ràng, tha thiết của bài hát. Củng cố , kiểm tra. -HS trình bày bài hát kết hợp gõ đệm: nửa lớp gõ đệm theo nhịp, nửa lớp gõ đệm theo phách. HS trình bày bài hát theo nhóm. -HS trình bày bài hát kết hợp gõ đệm với hai âm sắc. HS trình bày bài hát theo nhóm. -HS học thuộc lời ca và tìm một vài động tác phụ họa cho bài hát. -Cả lớp trình bày bài hát kết hợp gõ đệm với hai âm sắc. Rút kinh nghiệm
  4. Trường Tiểu học Thụy Dương Ngày…tháng…năm Ngày…tháng…năm Khối trưởng BGH
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản