intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án bài Tiền Việt Nam - Toán 2 - GV:Lê Văn Hải

Chia sẻ: Lê Văn Hải | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:12

75
lượt xem
5
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thông qua bài Tiền Việt Nam học sinh biết đơn vị thường dùng của tiền Việt Nam là đồng, nhận biết một số loại giấy bạc trong phạm vi 1000 đồng (100 đồng, 200 đồng, 500 đồng, 1000 đồng), nắm được mối quan hệ trao đổi giữa giá trị(mệnh giá) của các loại giấy bạc đó, biết làm các phép tính cộng, trừ trên các số với đơn vị là đồng. Quý thầy cô cũng có thể tham khảo để có thêm tài liệu soạn giáo án.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án bài Tiền Việt Nam - Toán 2 - GV:Lê Văn Hải

  1. Giáo án Toán 2 TIỀN VIỆT NAM I.MỤC TIÊU: Giúp Hs: • Đơn vị thường dùng của tiền Việt Nam là đồng. • Nhận biết một số loại giấy bạc trong phạm vi 1000 đồng.(100 đồng, 200 đồng, 500 đồng, 1000 đồng). • Nắm được mối quan hệ trao đổi giữa giá trị(mệnh giá) của các loại giấy bạc đó. • Biết làm các phép tính cộng, trừ trên các số với đơn vị là đồng. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: • Các tờ giấy bạc laọi 100 đồng, 200 đồng, 500 đồng, 1000 đồng. • Các thẻ từ ghi: 100 đồng, 200 đồng, 500 đồng, 1000 đồng. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU Hoạt động Gv Hoạt động Hs 1. Kiểm tra bài cũ 2. Dạy học bài mới 2.1. Gới thiệu các loại giấy bạc trong phạm vi 1000 đồng -Như sgv. 2.2. Luyện tập, thực hành
  2. Bài 1 -Vì sao đổi 1 tờ giấy bạc loại 200 đồng lại nhận được 2 tờ giấy bạc loại -Vì 100 đồng + 100 đồng =200 đồng. 100 đồng? -Yêu cầu hs nhắc lại kết quả bài toán. Bài 2 -Gắn các thẻ ghi 200 đồng như phần a lên bảng. -Nêu bài toán: có 3 tờ giấy bạc loại -Quan sát hình. 200 đồng. Hỏi có tất cả bao nhiêu -Có tất cả 600 đồng. đồng. -Vì 200 đồng + 200 đồng + 200 đồng= -Vì sao? 600 đồng. -Gắn thẻ từ ghi kết quả 600 đồng lên bảng và yêu cầu hs tự làm tiếp bài tập. Bài 3 -Bài toán yêu cầu chúng ta làm gì? -Tìm chú lợn chứa nhiều tiền nhất. -Muốn biết chú lợn nào chứa nhiều -Ta phải tính tổng số tiền có trong mỗi tiền nhất ta làm như thế nào? chú lợn, sau đó so sánh các số này với -Yêu cầu hs làm bài. nha. Bài 4 -Yêu cầu hs tự làm bài. -2hs lên bảng làm bài, cả lớp làm vào
  3. -Chữa bài và nhận xét. vở bài tập. 3. Củng cố, dặn dò. -Nhận xét tiết học. -Giáo dục hs ý thức tiết kiệm tiền. IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY - - - - LUYỆN TẬP I.MỤC TIÊU: Giúp Hs: • Củng cố nhận biết và cách sử dụng một số loại giấy bạc trong phạm vi 1000 đồng. • Rèn kĩ năng thực hiện các phép tính cộng, trừ trên các số v ới đ ơn v ị là đồng. Rèn kĩ năng giải toán liên quan đến đơn vị tiền tệ. • Thực hành trả tiền và nhận lại tiền thừa trong mua bán. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: • Các tờ giấy bạc loại 100 đồng, 200 đồng, 500 đồng, 1000 đồng. • Các thẻ từ ghi: 100 đồng, 200 đồng, 500 đồng, 1000 đồng.
  4. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU Hoạt động Gv Hoạt động Hs 1. Giới thiệu bài. 2. Hướng dẫn luyện tập Bài 1 -Yêu cầu hs tự làm, sau đó gọi 1 hs đọc -Làm bài, sau đó theo dõi bài làm của bài làm của mình trước lớp. bạn và nhận xét. -Nhận xét và cho điểm hs. Bài 2 -Gọi 1 hs đọc đề bài. -Mẹ mua rau hết 600 đồng. -Mẹ mua rau hết bao nhiêu tiền? -Mẹ mau hành hết 200 đồng -Mẹ mua hành hết bao nhiêu tiền? -Bài toán yêu cầu chúng ta tìm số tiền -Bài toán yêu cầu làm gì? mà mẹ phải trả. -Làm thế nào để tìm ra số tiền mẹ -Thực hiện phép cộng 600 đồng +200 phải trả? đồng. -Yêu cầu hs làm bài. -1 hs lên bảng làm bài, cả lớp làm bài -Chữa bài và cho điểm hs. vào vở bài tập. Bài 3 -Gọi 1 hs đọc yêu cầu của bài.
  5. -Khi mua hàng, trong trường hợp nào chúng ta được trả lại tiền? -Viết số tiền trả lại vào ơ trống. -Chữa bài và cho điểm hs. -Trong trường hợp chúng ta trả tiền Bài 4 thừa so với giá hàng. -Bài toán yêu cầu chúng ta làm gì? -Yêu cầu hs đọc mẫu và suy nghĩ về cách làm bài. -Viết số thích hợp vào ơ trống. 3. Củng cố, dặn dò -Nhận xét tiết học. IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY - - - - LUYỆN TẬP CHUNG I.MỤC TIÊU: Giúp Hs: • Củng cố kĩ năng đọc, viết các số có 3 chữ số. • Củng cố kĩ năng so sánh và thứ tự các số có 3 chữ số.
  6. • Nhận biết một phần năm. • Rèn luyện kĩ năng giải toán liên qua đến đơn vị tiền Việt Nam. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: • Viết sẵn nội dung bài tập 1,2 lên bảng. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU Hoạt động Gv Hoạt động Hs 1. Kiểm tra bài cũ 2. Dạy học bài mới 2.1. Giới thiệu bài 2.2. Hướng dẫn luyện tập. Bài 1 -Yêu cầu sh tự làm bài. -1 hs lên bảng làm bài. Cả lớp làm bài vào vở bài tập. -Yêu cầu hs đổi chéo vở để kiểm tra bài lẫn nhau. Bài 2 -Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? -Bài tập yêu cầu chúng ta điền số thích hợp vào ơ trống. -Hãy tìm số để điền vào các ơ trống cịn lại sao cho chúng tạo thành các số -3 hs lần lượt lên bảng làm bài, cả lớp tự nhiên liên tiếp. làm bài vào vở bài tập. -Chữa bài và cho điểm hs Bài 3
  7. -Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? -Bài tập yêu cầu chúng ta so sánh số. -Hãy nêu cách so sánh các số có 3 chữ -1 hs trả lời. số với nhau. -2 hs lên bảng làm bài, cả lớp làm bài -Yêu cầu cả lớp làm bài. vào vở bài tập. Bài 4 -Yêu cầu hs đọc đề bài. -Hình nào được khoang vào một phần năm số hình vuơng? -Yêu cầu hs suy nghĩ và trả lời. -Hình a đã được khoang vào một phần Bài 5 năm số hình vuơng. -Gọi 1 hs đọc đề bài. -Hướng dẫn hs phân tích đề bài, vẽ sơ đồ sau đó viết lời giải bài toán. -Chữa bài và cho điểm hs. 3. Củng cố, dặn dò -Nhận xét tiết học và yêu cầu hs ơn luyện tập về đọc viết số có 3 chữ số, cấu tạo số, so sánh số. IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY - -
  8. - - LUYỆN TẬP CHUNG I.MỤC TIÊU: Giúp Hs: • Củng cố kĩ năng so sánh và thứ tự các số có 3 chữ số. • Rèn kĩ năng cộng, trừ(khơng nhớ) các số có 3 chữ số. • Rèn kĩ năng tính nhẩm. • Củng cố biểu tượng hình tam giác. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: • Viết sẵn nơi dung bài tập 1,2 lên bảng. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU Hoạt động Gv Hoạt động Hs 1. Giới thiệu bài 2. Hướng dẫn luyện tập Bài 1 -Yêu cầu hs tự làm bài, sau đó chữa bài -2 hs lên bảng làm bài, mỗi hs làm một và cho điểm hs. cột, cả lớp làm bài vào vở bài tập.
  9. Bài 2 -Gọi 1 hs đọc đề bài. -Để xếp các số theo đúng thứ tự bài -1 hs đọc, cả lớp theo dõi. yêu cầu, chúng ta phải làm gì? -Phải so sánh các số với nhau. -Yêu cầu hs làm bài. Bài 3 -Bài tập yêu cầu chúng ta làm gì? -Yêu cầu hs nêu cách đặt tính và thực -Bài tập yêu cầu chúng ta đặt tính và hiện phép tính cộng, trừ với 3 chữ số. tính. -Yêu cầu hs làm bài. -2 hs trả lời. -Nhận xét và cho điểm hs. Bài 4 -2 hs lên bảng làm bài, cả lớp làm bài -Nêu yêu cầu của bài tập, sau đó yêu vào vở bài tập. cầu hs tự làm bài và đổi chéo vở để kiểm tra bài lẫn nhau. Bài 5 -Bài tập yêu cầu xếp 4 hình tam giác nhỏ thành 1 hình tam giác to như hình vẽ. -Theo dõi hs làm bài và tuyên dương hs xếp hình tốt.
  10. 3. Củng cố, dặn dò -Tổng kết tiết học -Hs suy nghĩ và tự xếp hình. IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY - - - - LUYỆN TẬP CHUNG I.MỤC TIÊU: Giúp Hs: • Rèn kĩ năng cộng, trừ (khơng nhớ) các số có 3 chữ số. • Củng cố kĩ năng tìm số hạng, số bị trừ, số trừ. • Củng cố mối quan hệ giữa các đơn vị đo độ dài đã học. • Phát triển trí tưởng tượng cho hs thơng qua bài toán vẽ hình theo mẫu. II. ĐỒ DÙNG DẠY – HỌC: • Viết sẵn nơi dung bài tập 1,2, lên bảng. III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY – HỌC CHỦ YẾU Hoạt động Gv Hoạt động Hs 1. Giới thiệu bài
  11. 2. Hướng dẫn luyện tập Bài 1 -Yêu cầu hs tự làm bài, sau đó chữa bài -2 hs lên bảng làm bài, mỗi hs làm một và cho điểm hs. cột, cả lớp làm bài vào vở bài tập. Bài 2 -Bài toán yêu cầu chúng ta tìm x. -Bài toán yêu cầu chúng ta làm gì? -4 hs lên bảng làm bài, cả lớp làm bài vào vở bài tập. -Yêu cầu hs tự làm bài. -3 hs trả lời. -Hỏi lại hs về cách tìm số hạng, tìm số bị trừ, số trừ. -Nhận xét và cho điểm hs. Bài 4 -Yêu cầu hs quan sát hình mẫu trong sgk và phân tích hình. -Yêu cầu hs tự vẽ hình vào vở. 3. Củng cố, dặn dò -Tổng kết giờ học, yêu cầu hs về ơn bài để kiểm tra. IV. RÚT KINH NGHIỆM TIẾT DẠY -
  12. - - -
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2