intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Chính Tả lớp 3: Đề bài: CẬU BÉ THÔNG MINH (Tập chép).

Chia sẻ: Abcdef_13 Abcdef_13 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

291
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'giáo án chính tả lớp 3: đề bài: cậu bé thông minh (tập chép).', tài liệu phổ thông, mầm non - mẫu giáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Chính Tả lớp 3: Đề bài: CẬU BÉ THÔNG MINH (Tập chép).

  1. Đề bài: CẬU BÉ THÔNG MINH (Tập chép). I.Mục tiêu: 1.Rèn kĩ năng viết chính tả: - Chép lại chính xác đoạn văn 53 chữ trong bài. - Từ đoạn chép mẫu trên bảng của Gv, củng cố cách trình bày một đoạn văn: chữ đầu câu phải viết hoa, chữ đầu đoạn viết hoa lùi vào 2 ô. Kết thúc câu phải đặt dấu chấm, lời nói nhân vật đặt sau dấu hai chấm, xuống dòng, gạch đầu dòng. - Viết đúng và nhớ cách viết những tiếng có âm vần dễ lẫn: an/ang (bài tập lựa chọn). 2. Ôn bảng chữ: - Điền đúng 10 chữ và tên của 10 chữ đó vào ô trống trong bảng (học thê m những chữ do hai chữ cái ghép lại : ch). - Thuộc lòng tên 10 chữ đầu trong bảng. II. Đồ dùng dạy học: - Bảng lớp viết sẵn đoạn văn Gv cần chép, nội dung bài tập 2b. - Bảng phụ kẻ bảng chữ và tên chữ ở bài tập 3. III.Các hoạt động dạy học: Tiến trình Hoạt động của giáo viên Hoạt động của dạy học HS -Gv nhắc lại một số điểm cần lưu ý về yêu -Hs lắng nghe. A.Mở đầu cầu của giờ học chính tả. (3-4phút) B.Bài mới -Gv nêu mục đích yêu cầu của tiết học. 1.GT bài -Ghi đề bài. -2 hs đọc lại đề (1-2phút)
  2. 2.HD hs bài. tập chép a.Hướng dẫn hs chuẩn bị. (18-20 -GV đọc đoạn chép trên bảng. phút) -Hs theo dõi. -Gọi 2,3 hs đọc lại , hỏi: -2,3 hs nhìn bảng đọc lại đoạn chép. +Đoạn này chép từ bài nào? -Cậu bé thông minh. +Tên bài viết ở vị trí nào? -Viết giữa trang vở. +Đoạn chép có mấy câu? -3 câu. +Cuối mỗi câu có dấu gì? Chữ đầu câu -Dấu chấm, chữ viết thế nào? cái đầu câu phải viết hoa. Gv hướng dẫn hs luyện viết các từ khó vào -Luyện viết các từ bảng con: chim sẻ, mâ m cỗ, sứ giả, kim khó. khâu, sắc, xẻ thị.t -Gv dùng phấn màu gạch chân dưới các từ hs hay viết sai rồi xoá đi, nhận xét, sửa sai cho hs. b.Hs chép bài vào vở. -Hs tập chép. -Gv theo dõi, uốn nắn thêm cho các em về tư thế ngồi, rèn chữ viế. c.Chấm chữa bài: -Gv hướng dẫn hs nhìn bài mẫu trên bảng, -Tự chấm chữa tự đọc thầm từng cụm từ và tự chữa lỗi bài.
  3. bằng bút chì, ghi số lỗi ra lề vở. -Gv chấm khoảng từ 5-7 bài, nhận xét từng bài về các mặt : nội dung bài chép (đúng / sai), chữ viết (sạch / bẩn ; đẹp / xấu), cách trình bày bài (đẹp / xấu ; đúng 3.HD hs sai). làm bài tập (6-7phút) a.Bài tập -Bài tập lựa chọn. -Hs tự làm bài, 1 2b -Gv nêu yêu cầu bài tập. hs làm bài trên -Yêu cầu cả lớp làm bài vào vở, 1 hs lên bảng. bảng làm bài. -Nhận xét. -Gv cho hs nhận xét, chữa bài. -Câu b: đàng hoàng, đàn ông, sáng loáng. -Hs chú ý lắng b.Bài tập 3 nghe. -Điền chữ và tên chữ còn thiếu. -Gv mở bảng phụ đã kẻ sẵn bảng chữ, nêu -1 hs làm mẫu yêu cầu bài tập (hs không cần kẻ bảng vào 1 hs làm bài trên vở). bảng lớp, lớp làm -Mời 1 hs làm mẫu: ă - á. bài trên bảng con. -Gọi một hs lên bảng làm bài, cho cả lớp -Nhận xét bài làm làm vào bảng con. của bạn. -Luyện đọc nhiều -Gv nhận xét, sửa sai. lần cho thuộc tên
  4. các chữ và chữ. -Cho nhiều hs đọc 10 chữ và tên chữ (nhìn bảng). -Cho hs học thuộc thứ tự của 10 tên chữ và và chữ tại lớp. -Cách làm: -Gv xoá hết những chữ đã viết ở cột chữ, yêu cầu 1 số hs nêu. -Gv xoá hết tên chữ viết ở cột tên chữ, yêu cầu một số hs nêu. -Gv xoá hết cả bảng, mời 2,3 hs đọc thuộc 10 tên chữ. -Sau đó, cho cả lớp viết lại 10 chữ và tên chữ theo đúng thứ tự vào vở: Số thứ tự C hữ Tên chữ 1 a a ă 2 á ớ 3 â 4 b bê 5 c xê 6 ch xê hát 7 d dê đ đê 8 9 e e 4.Củng cố, 10 ê ê dặn dò -Nhận xét tiết học.
  5. -Nhắc nhở những hs còn thiếu sót về tư (2-3 phút) thế ngồi viết, cách giữ gìn vở sạch, chữ đẹp. -Dặn em nào viết sai , mỗi tiếng chép lại 1 dòng vào vở buổi chiều. -Chuẩn bị bài sau: Nghe viết: Chơi chuyền.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2