intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án Chính Tả lớp 3: Đề bài: NGHE - VIẾT : TIẾNG HÒ TRÊN SÔNG.

Chia sẻ: Abcdef_13 Abcdef_13 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

311
lượt xem
32
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'giáo án chính tả lớp 3: đề bài: nghe - viết : tiếng hò trên sông.', tài liệu phổ thông, mầm non - mẫu giáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Chính Tả lớp 3: Đề bài: NGHE - VIẾT : TIẾNG HÒ TRÊN SÔNG.

  1. Đề bài: NGHE - VIẾT : TIẾNG HÒ TRÊN SÔNG. I.Mục tiêu: Rèn kĩ năng viết chính tả: - Nghe-viết chính xác, trình bày đúng bài: Tiếng hò trên sông. Biết viết hoa các chữ cái đầu câu và tên riêng trong bài (Gái, Thu Bồn), ghi đúng dấu câu (dấu chấm, dấu phẩy, dấu chấm lửng). - Luyện viết, phân biệt những tiếng có vần khó: ong/ oong, thi tìm nhanh, viết đúng một số từ có tiếng chứa âm đầu hoặc vần dễ lẫn (chọn vần ươn / ương). II. Đồ dùng dạy học: - Bảng lớp viết 2 lần các từ ngữ ở bài tập 2. - 5,6 tờ giấy khổ to để các nhóm thi làm bài tập 3b. III. Các hoạt động dạy học: Tiến trình Hoạt động của Giáo viên Hoạt động của dạy học HS -Gv tổ chức cho hs thi giải câu đố đã học -Hs cả lớp cùng A.Bài cũ ở bài trước. làm bài tập. (5phút) -Tiến hành: gọi 1 hs xung phong đọc thuộc 1 câu đó ở bài tập 3 (a hoặc b), lớp viết lời giải đó vào bảng con rồi giơ bảng -Gv nhận xét, khen những hs giải đúng, viết đúng chính tả, chữ đẹp. -Nhận xét bài cũ. B.Bài mới -Nêu mục đích yêu cầu của bài học. 1.Gt bài
  2. -Ghi đề bài. -2 hs đọc lại đề (1-2 phút) 2.Hd hs viết bài. chính tả a.Hd hs chuẩn bị: (18-20 phút) -Gv đọc thong thả, rõ ràng bài: Tiếng hò -Hs chú ý lắng trên sông. nghe. -1,2 hs đọc lại bài văn, lớp theo dõi -Hd hs nắm nội dung và cách trình bày ở SGK. bài. +Điệu hò chèo thuyền của chị Gái gợi -Nghĩ đến quê cho tác giả nghĩ đến những gì? hương với cơn gió chiều thổi nhè nhẹ qua đồng và con sông Thu Bồn. +Bài chính tả có mấy câu? -4 câu. -Gái, Thu Bồn. +Nêu các tên riêng trong bài? -Yêu cầu hs tập viết những tiếng khó -Hs tập ghi các hoặc dễ lẫn: diệu hò, chèo thuyền, cơn tiếng khó. gió, vút, nâng, chảy lại. b.Gv đọc bài cho hs viết. -Hs viết bài vào vở. c.Chấm chữa bài: -Yêu cầu hs tự chấm chữa bài, ghi số lỗi -Tự chấm bài ra lề đỏ. bắng cách đổi
  3. chéo vở với bạn trong bàn. -Gv chấm từ 5-7 bài, nêu nhận xét về nội dung, cách trình bày, chữ viết của hs. 3.Hd hs làm a.Bài tập 2: -Gọi 1 hs đọc yêu cầu của bài tập. -1 hs đọc yêu cầu bài tập của bài. (10-12phút) -Yêu cầu hs làm bài cá nhân. -Hs làm bài cá nhân. -Gọi 5-7 hs đọc lại lời giải đúng. -5,7 hs đọc lại lời -Chuông xe đạp kêu kính coong, vẽ giải đúng. đường cong, làm xong việc, cái xoong. b.Bài 3b (lựa chọn): -Gv phát giấy cho các nhóm thi làm bài. -Hs làm bài theo nhóm. -Đại diện các nhóm dán bài lên bảng, -Đại diện các đọc kết quả. nhóm đọc kết quả -Cả lớp và Gv nhận xét về chính tả, phát -Nhận xét bài làm âm, số lượng từ tìm được, kết luận nhóm của nhóm bạn. thắng cuộc. -Mời một số hs đọc kết quả. -Một số hs đọc kết quả. -Cho hs cả lớp làm bài vào vở: -Cả lớp làm bài +Từ ngữ có tiếng mang vần ươn: thuê vào vở. mướn, bay lượn, vươn vai, con lươn, sườn núi…
  4. +Từ ngữ có tiếng mang vần ương: bướng bỉnh, đo lường, số lượng, lưỡng lự, trưởng thành, lực lượng… -Gv rút kinh nghiệm cho hs về kĩ năng 4.Củng cố, viết bài chính tả và làm bài tập chính tả dặn dò trong tiết học. (1-2 phút) -Yêu cầu hs luyện tập thê m để khắc phục những lỗi chính tả còn mắc phải -Chuẩn bị bài sau: Nhớ-viết: Vẽ quê hương.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2