intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Giáo án chương trình đổi mới CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT HOẠT ĐỘNG: LÀM QUEN NHÓM CHỮ M, N

Chia sẻ: Abcdef_11 Abcdef_11 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

181
lượt xem
10
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Tham khảo tài liệu 'giáo án chương trình đổi mới chủ đề: thế giới động vật hoạt động: làm quen nhóm chữ m, n', tài liệu phổ thông, mầm non - mẫu giáo phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án chương trình đổi mới CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT HOẠT ĐỘNG: LÀM QUEN NHÓM CHỮ M, N

  1. CHỦ ĐỀ: THẾ GIỚI ĐỘNG VẬT HOẠT ĐỘNG: LÀM QUEN NHÓM CHỮ M, N I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: 1. Phát triển nhận thức và ngôn ngữ: - Hiểu đ ư ợc nội dung câu chuyện - Nh ận biết phát âm chữ m, n qua từ trong câu chuyện.. - Nh ận ra những đặc điểm giống nhau v à khác n hau gi ữa hai ch ữ m, n qua nét chữ, cách p hát âm - Ô n luyện kĩ năng đo chiều cao 2. Phát triển thẩm mỹ:  K huyến khích sáng tạo chữ m, n qua các hình th ức làm truyện tranh, cắt dán chữ, vận động tạo dáng… 3. Tình cảm xã hội: C hăm sóc vật nuôi trong gia đình
  2. II. PHƯƠNG PHÁP - BIỆN PHÁP: - C h ủ đạo: kể chuyện, đ àm thoại - Kết hợp: tr ò ch ơi, luyện tập theo nhóm - Hình th ức: nhóm III. CHUẨN BỊ: 1. ĐỐI VỚI CÔ: - T ạo môi tr ư ờng chữ ph ù h ợp với chủ đề ĐỘNG VẬT (viết b ài thơ “mèo đi câu cá”, viết câu đố, câu chuyện có nhóm chữ m, n) - Bảng chữ m, n ở các dạng c h ữ in th ư ờng viết t hư ờng, in hoa - T h ẻ từ: con m èo, con cá, cái ghế, cái b àn, cái t hang - Bảng nỉ, đ àn, cassette, đĩa nhạc - C âu chuyện, b ài thơ đư ợc cô kể và đọc ở mọi lúc mọi n ơi
  3. - T r ẻ làm quen với nhóm chữ m, n qua các hình th ức cắt dán, viết theo mẫu, đọc truyện t ranh 2. ĐỐI VỚI TRẺ: - Rổ thẻ chữ m, n, hình cái thang, gh ế, tủ, b àn cho mỗi trẻ - Bài t ập cho mỗi nhóm trẻ Nhóm 1: cát, vỏ sò Nhóm 2: sách báo, kéo, h ồ dán Nhóm 3: b ảng in hình đi kèm với từ để trẻ nối ch ữ cái với từ IV. NỘI DUNG LỒNG GHÉP - Truyện: “Chú mèo thông minh”, tranh minh ho ạ - Làm quen với toán: luyện tập cách đo chiều cao của các vật - Âm nhạc: nh ạc không lời
  4. V. Tiến hành: TT Hoạt động của cô Hoạt động của Bổ trẻ sung Hoạt động 1: d ẫn dắt 1 Cô kể truyện, sử dụng đồ d ùng minh hoạ: T r ẻ đọc th ơ Một hôm mèo đi học về, mèo rất đói bụng. Đến cổng nhà, mèo ngửi thấy mùi thức ăn thơm lừng ở trong nhà bay ra. Mèo chưa phát hiện được mùi thức ăn bay ra từ đâu thì thấy một chú chó đang ngó lên tủ. Hoá ra trên đó có đĩa cá rán, vàng, ngon ơi là ngon. Xung quanh đó chỉ có 1 cái thang, 1 cái ghế, 1 cái bàn. 2 T r ẻ trả lời: con Hoạt động 2: k hám phá Cô đàm tho ại: theo con, trong hai con mèo mèo
  5. và con chó, con nào sẽ lấy đ ược đĩa cá rán? - Con chó T ại sao con biết là con…? k hông trèo lên cao được - Con chó k hông thích ăn cá, nó chỉ thích ă n xương thôi - T rẻ đọc to từ “Con mèo” - Cô cho tr ẻ tìm thẻ từ “Con m èo” - T rẻ phát hiện - Cô đ ặt câu hỏi: trong từ “Con m èo” có ch ữ m trong ch ữ n ào mà các con vừa đ ư ợc học? t h ẻ từ - T rẻ đọc lên - C h ữ m phát âm nh ư thế n ào? cho cô nghe Cô phát âm th ật chuẩn lại để trẻ nghe, - T rẻ phát âm q uan sát miệng cô (cô đọc to, nhỏ, thầm ) t ập thể, nhóm, cá nhân
  6. Cô đàm tho ại: theo con bạn m èo sẽ làm cách nào để bắt đ ư ợc con cá? Mèo trèo lên T ại sao nó không tr èo lên ghế, b àn? t hang T ại sao nó chọn cái thang? Vì cái thang cao b ằng cái tủ L àm sao con biết cái thang cao nhất? Vì cái thang cao nh ất C ái thang cao b ằng cái tủ Có cách nào để biết chính xác cái thang cao Con nhìn th ấy b ằng cái tủ? n hư vậy Con đo như th ế n ào? Con đo T r ẻ đo cái t hang với cái tủ C hiều cao của cái b àn, (cái ghế) nh ư th ế (xếp hình cái
  7. n ào so với cái thang? t hang c ạnh chiếc tủ) Con nh ận thấy điều gì? T r ẻ t h ực hiện cách đo xếp ghế, b àn, c ạnh Vậy trong 3 thứ: cái b àn, cái ghế, các thang t hang cái nào cao nh ất? Con th ấy cái C ác con hãy tìm t ừ cái thang ghế, cái b àn T ương t ự tr ình t ự cô cho trẻ tìm ch ữ n nh ư t h ấp h ơn cái ch ữ m phần tr ên t hang C ái thang Cô phát âm m ẫu T r ẻ tìm t ừ “Cái t hang “ T r ẻ tìm ch ữ n t rong t ừ cái C ho tr ẻ so sánh hai chữ m, n để tìm s ự t hang
  8. giống và khác nhau T r ẻ phát âm t heo cô T r ẻ phát âm t ập thể, nhóm, Gi ới thiệu chữ viết th ư ờng, in của m, n cá nhân Nêu ý kiến n h ận xét và so sánh hai ch ữ m, n (qua nét ch ữ, cách phát 3 Hoạt động 3: củng cố â m…) P hát tri ển thính giác T r ẻ tìm ch ữ, và p hân biệt đâu là ch ữ m, n in t hư ờng, viết P hát tri ển thị giác q ua các hình P hát tri ển xúc giác. Cô phát chữ nổi m ẫu của cô giới
  9. T hông qua trò ch ơi “Chiếc túi kì diệu” t hiệu Cô b ật nhạc không lời để trẻ vận động sáng Nghe âm tìm t ạo ch ữ cái Nghe tiếng tìm âm Tìm ch ữ cái có t rong t ừ T r ẻ sờ và đoán ch ữ cái nổi Trẻ vận động sáng tạo, sau đó kết nhóm tạo dáng chữ cái. (chữ n: một trẻ đứng thẳng, Kết thúc câu chuyện: một bạn ôm eo
  10. T heo con câu chuyện đ ư ợc kết thúc nh ư th ế cong người n ào? xuống, chữ m: Bạn m èo sẽ c ư xử nh ư th ế n ào với bạn chó như chữ n đ ể ai cũng khen mèo là người bạn lịch sự, thêm một bạn t ốt bụng? đứng trước. Có thể nằm cũng tạo được chữ Con đ ặt tên câu chuyện t ên gì? Bạn m èo chia cho b ạn chó một nửa con cá r án Bạn m èo mời b ạn chó đến ăn 4 Cô khuyến khích trẻ đóng kịch ở góc ch ơi, tiệc làm truyện tranh (sau khi kết thúc hoạt động chung) Người bạn tốt
  11. b ụng Hoạt động nhóm: (có thể tiến hành ở HĐG) Ai là người lịch Nhóm 1: viết theo mẫu chữ do cô viết tr ên sự? cát, hoặc xếp vỏ sò trên cát theo m ẫu Đĩa cá rán Nhóm 2: c ắt dán chữ m, n trong báo t hơm l ừng Nhóm 3: nối chữ m, n với từ có chứa chữ Bữa tiệc vui vẻ cái (có hình kèm theo)
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2