Giáo án chương trình đổi mới ĐỀ TÀI: Làm quen chữ cái l-m-n

Chia sẻ: abcdef_8

NHÓM, LỚP: I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU Kiến thức: - Bước đầu trẻ biết nói lời chúc gửi đến các bà, các cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, đồng thời biết sao chép lại lời chúc theo ý thích của trẻ vào thiệp. - Biết nhận ra nhóm chữ cái đã học trong câu. Kỹ năng: - Trẻ biết npói được câu trọn vẹn nhưng đơn giản. - Rèn luyện kỹ năng sao chép chữ. Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai

Nội dung Text: Giáo án chương trình đổi mới ĐỀ TÀI: Làm quen chữ cái l-m-n

Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em
www.mamnon.com


HÌNH THỨC TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG

LÀM QUEN VĂN HỌC – CHỮ VIẾT



CHỦ ĐIỂM: Gia đình

ĐỀ TÀI: Làm quen chữ cái l-m-n

NHÓM, LỚP:

I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU

Kiến thức: - Bước đầu trẻ biết nói lời chúc gửi đến các bà, các cô nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11,

đồng thời biết sao chép lại lời chúc theo ý thích của trẻ vào thiệp.

- Biết nhận ra nhóm chữ cái đã học trong câu.

Kỹ năng: - Trẻ biết npói được câu trọn vẹn nhưng đơn giản.

- Rèn luyện kỹ năng sao chép chữ.

Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em
www.mamnon.com
Phát triển: - Khả năng chú ý để thực hiện yêu cầu của cô.

- Phát triển ngôn ngữ, nói trọn câu.

Giáo dục: - Biết quan tâm, chia sẻ tình cảm của mình với người khác.

II. CHUẨN BỊ

- Trước khi cho trẻ hoạt động, cô tổ chức 1 số hoạt động thuộc các lĩnh vực khác cho trẻ làm quen như:

- Trẻ được làm quen l-m-n ở môi trường lớp, tác phẩm xã hội.

 * Môi trường xung quanh: trẻ được trò chuyện, xem phim ảnh về 1 số hoạt động trong ngày lễ

mừng ngày Nhà giáo VIệt Nam.

 * Tạo hình: vẽ, cắt, dán – làm tranh.

HĐC: - Bảng, phấn của cô.

- Một số thiệp tự tạo( 3-4 cái).

- Giấy lịch lớn viết sẵn chữ.

- Chữ cái lớn đ-l-m-n.

Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em
www.mamnon.com
- Bàn ghế đủ cho số lượng trẻ.

- Thiệp của mõi trẻ – bút chì.

HĐG: - Tập: “Bé vui học chữ”, “Bé tập tô” ở góc.

- Giấy, kéo, hồ, bút các loại.

- Tạp chí, lô tô.

III. PHƯƠNG PHÁP – BIỆN PHÁP

Trực quan – đàm thoại – thực hành

IV. TIẾN TRÌNH THỰC HIỆN

Trò chuyện đầu giờ: Vào giờ chơi của ngày hôm qua, cô thấy các con làm những tấm thiệp để làm gì?

Cho trẻ trả lời tự do

HOẠT ĐỘNG CHUNG

Hoạt động cô Hoạt động cháu

Hoạt động 1: Gợi ý trẻ đặt lồi chúc có ý nghĩa trọn câu.

Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em
www.mamnon.com
- Cho trẻ quan sát 1 số thiệp trẻ tự làm Trẻ quan sát.

* Gợi tình huống: với thiệp con đã tạo được con dự định sẽ

Trẻ suy nghĩ, trả lời.
làm gì?

- Con đã chuẩn bị những lời chúc gì trong ngày lễ dể chúc

cho các thầy cô.

Hoạt động 2: Cùng chơi, đi ra bàn.

Sap chép các lời chúc. Kính chúc cô vui khỏe! Chúc mừng cô

ngày 20-11!
 Chơi ngón tay nhúc nhích -> trẻ ra bàn.

Trẻ chú ý cách cô viết.
 Cô đưa thiệp, yêu cầu trẻ đưa ra những lời chúc hay.

- Cô viết những lời chúc lên trên bảng, yêu cầu tư trẻ chú ý

chú ý xem và sao chép lại câu chúc mà trẻ thích vào thiệp.

-> Nhắc nhở trẻ chú ý chiều cao con chữ trong 2 đường kẻ.

Hoạt động 3: Tìm nhómn chữ đã học

Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em
www.mamnon.com
- Cho trẻ thực hiện theo nhóm, bài tập chữ cái đã học và gạch

chân phía dưới. Trẻ trả lời.

- Yêu cầu trẻ cho cô biết mình đã tìm được mấy chữ l-m-n?

- Trẻ về nhóm theo dấu hiệu đ-l-m-n dán trên tường. Trẻ thảo luận và thực hiện.

- Cô quan sát và làm việc với từng nhóm, gợi ý trẻ tìm theo

nhóm chữ mới nếu trẻ thực hiện.

Kết thúc: bài hát: Chim mẹ - chim con.



---&&---




Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản