Giáo án chương trình đổi mới Đề tài: Làm quen nhóm chữ A, Ă, Â

Chia sẻ: abcdef_8

I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU: 1. Kiến thức: - Trẻ nắm bắt được nội dung câu chuyện - Thông qua câu chuyện trẻ nhận biết và phát âm nhóm chữ a, ă, â - Khuyến khích trẻ nhận ra âm và nhóm chữ a, ă, â trong tiếng, từ 2. Kỹ năng: - Phát âm đúng a, ă, â - Biết so sánh những đặc điểm giống và khác nhau giữa các chữ a, ă, â - Trẻ biết lắng nghe âm, tìm tiếng có chứa âm a, ă, â 3. Phát triển: - Trẻ biết sử dụng kỹ...

Bạn đang xem 7 trang mẫu tài liệu này, vui lòng download file gốc để xem toàn bộ.

Nội dung Text: Giáo án chương trình đổi mới Đề tài: Làm quen nhóm chữ A, Ă, Â

Đề tài: Làm quen nhóm chữ A, Ă, Â

I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:

1. Kiến thức:

- Trẻ nắm bắt được nội dung câu chuyện

- Thông qua câu chuyện trẻ nhận biết và phát âm

nhóm chữ a, ă, â

- Khuyến khích trẻ nhận ra âm và nhóm chữ a, ă,

â trong tiếng, từ

2. Kỹ năng:

- Phát âm đúng a, ă, â

- Biết so sánh những đặc điểm giống và khác nhau

giữa các chữ a, ă, â

- Trẻ biết lắng nghe âm, tìm tiếng có chứa âm a,

ă, â

3. Phát triển:

- Trẻ biết sử dụng kỹ năng tạo hình, vận động, trò

chơi để nhận biết, khám phá nhóm chữ a, ă, â
- Trẻ biết đặt câu với một số từ gần gũi với trẻ có

chứa chữ a, ă, â

4. Giáo dục:

- Những thói quen, nề nếp học tập cần thiết để

chuẩn bị vào lớp một

- Mạnh dạn trẻ lời trọn câu, chú ý lắng nghe và

thực hiện theo yêu cầu của cô

- Biết phối hợp theo nhóm, tổ cùng bạn



II. PHƯƠNG PHÁP - BIỆN PHÁP:

- Chủ đạo: kể chuyện, đàm thoại

- Kết hợp: trò chơi, luyện tập

- Hình thức: nhóm lớn, nhóm nhỏ




III. CHUẨN BỊ:

1. Với cô:
- Cùng trẻ tạo môi trường chữ phù hợp chủ đề

“GIA ĐÌNH” (viết các bài thơ, câu đố, câu

chuyện có những nhóm chữ a, ă, â)

- Có bảng chữ a, ă, â ở những dạng chữ khac nhau

(in, thường, hoa)

- Thẻ từ: cái bàn, cái ấm, cái khăn và các từ khác

có một trong chữ viết trên

- Bảng, đàn, casette, đĩa nhạc…

- Cô kể câu chuyện, đọc thơ có chứa nhóm chữ a,

ă, â vào mọi lúc mọi nơi cho trẻ nghe

- Trẻ tập làm quen viết các nhóm chữ trên qua các

hình thức: tập tô, cắt dán, viết theo mẫu của cô

qua hình thức làm thiệp, làm truyện tranh…

2. Với trẻ:

- Chuẩn bị bài tập cho mỗi nhóm trẻ

- Thẻ bài chơi vận động

- Vòng, gạch xây dựng

Nội dung lồng ghép:
- Kể chuyện: Câu chuyện đêm trăng

- Vận động âm nhạc: Bài ca đi học, Vui đến

trường

- Làm quen toán: phân nhóm số lượng 6

- Vận động: vận động chạy, bật



IV. TIẾN TRÌNH:



TT Hoạt động của cô Hoạt động của trẻ Bổ sung

Hoạt động 1: dẫn dắt
1.

- Vận động theo nhạc: Bài ca đi Trẻ vận động tự do

học theo cô: trẻ vỗ tay,

lắc mình, khuyến
-

khích trẻ chọn đôi để
-

cùng vận động
-

Trẻ lắng nghe, đôi
-

- Cô kể chuyện: câu chuyện lúc trẻ có thể kể tiếp
đêm trăng. Cô kể câu chuyện hoặc nhắc lại lời

kết hợp chỉ vào những lời kể thoại nhân vật

theo tranh, nhấn mạnh vào

nhóm chữ cần học

2.

Mỗi trẻ có rổ từ
Hoạt động 2: khám phá

Cô giáo đàm thoại về lời của Trẻ trả lời: đó là cái

nhân vật: bàn

- Cô hỏi: Ai đã nói “Tôi là

người quan trọng nhất?”

- Cô cho trẻ lên tìm thẻ từ “Cái

bàn” ->

- Trẻ tìm chữ a trong thẻ từ ->

trẻ phát âm, cô phát âm chuẩn Trẻ phát âm tập thể,

cho trẻ lắng nghe nhóm, cá nhân

Cô đàm thoại:

- Vậy ai đã nói “Hứ! Tôi mói là Trẻ trả lời cái ấm
người quan trọng?”

*So sánh: cho trẻ so sánh từng Trẻ tìm thẻ từ “Cái

cặp chữ: a và â; ă và â khăn”

Trẻ tìm chữ ă

Trẻ nêu ý kiến nhận

xét và so sánh về

nhóm chữ: a, ă, â

3.

Hoạt động 3: củng cố Trò chơi nghe âm

tìm chữ cái phù hợp

(trẻ chọn thẻ chữ

cái)

- Trẻ tìm đồ chơi

xung quanh lớp có

tên gọi có chứa âm

chữ cái a, ă, â

- Hát và vận động
sáng tạo dùng cơ

thể để tạo chữ cái

a, ă, â

- Tìm và phát âm

- Trò chơi “Những thiên tài tên những bạn

nhỏ”: cô cho trẻ tự chia thành trong lớp có chứa

3 nhóm có số lượng 6 chữ a, ă, â

*Nhóm 1: trang trí chữ a, ă, â

rỗng

*Nhóm 2: tìm, tô, gạch dưới

chữ a, ă, â có trong bài thơ

*Nhóm 3: nối chữ cái với từ có

chữ cái (kèm theo hình)

Cô yêu cầu nhóm thực hiện

nhanh, làm đúng thì thắng
4.



Kết thúc: hát, vận động theo
nhạc bài “Vui đến trường”
5.



Hoạt động góc:

- Góc âm nhạc: hát với những

chữ cái đã học, nhất là với chữ

a, ă, â

- Góc văn học, kể chuyện sáng

tạo: sắm vai những nhân vật là

đồ dùng trong gia đình có

chứa chữ cái vừa học: cái tủ,

cái chăn, tấm thảm…

- Góc tạo hình: cắt, xé, dán chữ

a, ă, â có trong báo, tạp chí để

làm thiệp và trang trí hình vẽ

của bé, nặn chữ cái, làm

truyện tranh…

- Góc gia đình: đóng vai gia
đình chữ cái

- Góc siêu thị: bán những vật

liệu, đồ dùng gia đình có chứa

chữ cái đã học…

- Góc học tập: tìm phát âm, gắn

chữ cái tương ứng theo hình

và theo mẫu chữ cho trước…

- Góc vi tính: tìm, phát âm và

đặt câu với những chữ cái đã

học trên máy
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản