Giáo án chương trình đổi mới Đề tài : Ôn so sánh chiều dài của 3 đối tượng

Chia sẻ: abcdef_11

I. Mục đích yêu cầu : 1. Kiến thức: - Cháu phân biệt được chiều dài của ba đối tượng : dài nhất , ngắn hơn và ngắn nhất. - Củng cố các kiến thức về phương tiện gaio thông cho trẻ - Hình thành cho trẻ các thuật ngữ toán học: dài nhất, ngắn hơn, ngắn nhất 2. Kĩ năng : - Ôn kĩ năng xếp cạnh nhau , kĩ năng so sánh 3 nhóm đối tượng với nhau thông qua một vật gián tiếp - Ôn kĩ năng đo cho trẻ 3. Phát triển tư duy và ngôn...

Nội dung Text: Giáo án chương trình đổi mới Đề tài : Ôn so sánh chiều dài của 3 đối tượng

 

  1. Giáo án Chủ đề : Phương tiện giao thông Đề tài : Ôn so sánh chiều dài của 3 đối tượng I. Mục đích yêu cầu : 1. Kiến thức: - Cháu phân biệt được chiều dài của ba đối tượng : dài nhất , ngắn hơn và ngắn nhất. - Củng cố các kiến thức về phương tiện gaio thông cho trẻ - Hình thành cho trẻ các thuật ngữ toán học: dài nhất, ngắn hơn, ngắn nhất 2. Kĩ năng : - Ôn kĩ năng xếp cạnh nhau , kĩ năng so sánh 3 nhóm đối tượng với nhau thông qua một vật gián tiếp - Ôn kĩ năng đo cho trẻ 3. Phát triển tư duy và ngôn ngữ: - Cháu nói đúng, rõ ràng các thuật ngữ toán học dài nhất, ngắn hơn và ngắn nhất 3. Chuẩn bị: - Cô tàu lửa, các phương tiện giao thông, các tuyến đường giao thông - Trẻ các hình tàu lửa ngắn nhất , dài hơn và dài nhất - Các đồ chơi để chơi trò chơi
  2. II.Phương pháp tổ chức: - Phương pháp chủ đạo là phương pháp luyện tập chủ yếu là trò chơi. - Phương pháp hỗ trợ là phương pháp trực quan hình ảnh và phương pháp dùng lời. III. Bộ môn tích hợp: - Môn tích hợp : môi trường xung quanh, âm nhạc, tạo hình IV. Tiến trình: Hoạt động của Dự kiến tình Các bước Hoạt động của cô tiến hành trẻ huống Hoạt động - Hát “ đoàn tàu nhỏ xíu ” - Trẻ cùng hát 1: ổn định - Có điện thoại của bác với cô - Đường bộ – xe và vào bài gấu mời lớp mình đi ăn - Trẻ trả lời theo buýt , xe ô tô, sinh nhật theo con nhà bác từng băng đường xe máy gấu như thế ta phải đi mà cô đưa ra - Đường thủy – bằng phương tiện gì ? tàu , canô - Đường sắt – Hoạt động - Bây giờ các con xem cô - Trẻ quan sát xe lửa 2: đã chuẩn bị xe gì cho lớp - Đường hàng
  3. - Trẻ trả lời câu không – máy mình nha. hỏi của cô bay - Xe gì đây các con ? - Cô có mấy chiếc xe lửa ? - Màu đỏ, màu xanh, màu vàng - Các chiếc xe lửa này có màu gì nè? - 5 toa - Chiếc màu đỏ có mấy toa nhỉ ? (chiếc có 5 toa ) - Con đếm - Vì sao con biết? - 7 toa - Chiếc màu xanh có mấy toa ? (chiếc có 7 toa ) - 9 toa - Chiếc màu vàng có mấy toa ? (chiếc có 9 toa ) - Dạ không - Dạ có.Cho trẻ - Các con xem các xe này - Con đếm nói tại sao trẻ có bằng nhau không? nghĩ vậy và cho -Vì sao con biết ? t rẻ dùng các - Trẻ trả lời con thao tác để kiểm sẽ đo chứng - Có cách nào để chúng ta -Trẻ trả lời con xem các xe bằng nhau hay sẽ đặt các tàu ở không nhỉ ? Hoạt động cạnh nhau
  4. Trò - Bạn nào có cách khác? - Con đếm số 3 : - Trẻ tham gia toa chơi chuyển Cô chia trẻ ra làm 3 nhóm trò chơi tiếp trò và cho trẻ thử dùng các chơi “ the dây khi cô hát đến nào wheels on dùng dây màu đỏ ta đo the bus ” xem coi tàu ai lớn thì trẻ sẽ dùng dây để đặt vào tàu dài nhất và đưa lên và dùng dây vàng đo tàu bé nhất. Dùng dây xanh để Hoạt động đo tàu ngắn hơn.sau đó 4 : trò trẻ sẽ chạy xếp các dây chơi ngắn theo thứ tự mà cô yêu cầu dài Khi cô hô khẩu lệnh nào thi trẻ để tay theo khẩu lệnh đó .Ví dụ cô hô dài Hoạt động thì trẻ để tay dài, ngắn 5 trò chơi hơn trẻ để tay ngắn hơn và chạy theo ngắn nhất trẻ để tay ngắn tín hiệu nhất đèn Cô cho trẻ xếp các tàu theo thứ tự và chia trẻ
  5. thành 4 nhóm mỗi nhóm 3 trẻ, cô quy định màu đèn là màu xe được xe ( ví dụ màu đỏ xe đỏ sẽ chạy, màu vàng xe vàng sẽ Hoạt động chạy…) và xe nào ngắn 6 trò chơi nhất sẽ chạy đường nhỏ tìm nhà nhất, xe dài hơn sẽ chạy cho đúng đường lớn hơn và xe dài nhất sẽ chạy đường lớn nhất. Khi cô đưa cờ màu nào thì màu xe đó sẽ chạy trên đường dành cho mình Hoạt động 7 nhận xét Cô xếp 3 băng ghế có chiều dài và màu sắc khác nhau, cô phát cho mỗi trẻ một trong 3 thẻ vẽ xe dài nhất ngắn hơn và ngắn nhất.cô yêu cầu trẻ chạy về cho đúng vị trí của mình trên băng ghế - Cô nhận xét và kết thúc giờ học
  6. Hoạt động tiếp theo : - Góc toán : ôn tập số lượng 10 và thêm bớt trong phạm vi 10, so sánh dài hơn, ngắn hơn - Góc xây dựng : xây dựng toa tàu
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản