Giáo án chương trình đổi mới LỜI CHÀO BUỔI SÁNG

Chia sẻ: abcdef_11

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Hát đúng giai điệu bài “ Lời chào buổi sáng”. Vận động theo nhạc bài “ Chim mẹ, chim con” Thể hiện sự vui thích khi nghe hát và hoạt động. Kết hợp: Nhận biết về những người thân trong gia đình: Ông- bà, cha- mẹ- con. Đọc diễn cảm bài thơ: “ Yêu mẹ”. Củng cố phân nhóm theo màu sắc. II. CHUẨN BỊ: Đàn organ- băng nhạc- máy cassette Mũ chim, cánh chim cho cô và trẻ. Đồ chơi, giỏ, trái cây nhựa. Búp bê, một số đồ dùng ly, chén, đĩa....

Nội dung Text: Giáo án chương trình đổi mới LỜI CHÀO BUỔI SÁNG

 

  1. LỜI CHÀO BUỔI SÁNG I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: Hát đúng giai điệu bài “ Lời chào buổi sáng”. Vận động theo nhạc bài “ Chim mẹ, chim con” Thể hiện sự vui thích khi nghe hát và hoạt động. Kết hợp: Nhận biết về những người thân trong gia đình: Ông- bà, cha- mẹ- con. Đọc diễn cảm bài thơ: “ Yêu mẹ”. Củng cố phân nhóm theo màu sắc. II. CHUẨN BỊ: Đàn organ- băng nhạc- máy cassette Mũ chim, cánh chim cho cô và trẻ. Đồ chơi, giỏ, trái cây nhựa. Búp bê, một số đồ dùng ly, chén, đĩa. Nơi học: sảnh thư viện của trường.
  2. III. HOẠT ĐỘNG CHUNG HOẠT ĐỘNG CÔ HOẠT ĐỘNG CHÁU Hoạt động 1: Vận động: “ chim mẹ, chim con: Trò chơi: tạo dáng Cô hướng dẫn cho trẻ làm: - Trẻ thực hiện theo cô. Chim đi chơi: Chim bay ( dang cánh rộng, vẫy cánh), chân nhón chim bay cùng mẹ. Chim lượn ( nghiêng cánh qua trái, phải) - Trẻ vận động cùng cô. Chim đậu ( khép cánh) Cô mở nhạc cho cháu vận động - Trẻ làm chim dang cánh vẫy theo cánh Chim bay đi học: Tạo tình huống: làm thế nào mà - Trẻ trả lời: hót, dang cánh, chim bay được? vẫy cánh Chú chim này đang làm gì? - Chào mẹ, chào cô.
  3. Các chú chim non bay đén trường- chào ai? Hoạt động2: - Trẻ lắng nghe và trả lời Dạy hát: “ Lời chào buổi sáng” Cô đàn một đoạn- cho trẻ đoán - Trẻ hát cùng với cô - Trẻ thực hiện bài hát gì? Cô đàn cho cả lớp cùng hát. Cả lớp cùng hát. Đàm thoại với trẻ: - Trẻ trả lời : chào ba, mẹ. Khi đi học con chào ai? - Trẻ trả lời: chào cô, mẹ. Đến lớp con chào ai? Con đi học vui chơi với các bạn, chiều con lại đựợc về với ba mẹ, - Trẻ làm theo và nói ông bà.. - Trẻ trả lời Hoạt động 3: Nghe hát: Cả nhà thương nhau Cô hát cháu nghe lần 1 Hỏi trẻ cô vừa hát bài gì? Chuyển đội hình: trẻ đứng vòng
  4. - Trẻ trả lời: gia đình có cha, tròn, choàng vai nhau. Cô hát cháu nghe ( lần 2) mẹ, ông, bà... - Mọi người thương nhau Đàm thoại về nội dung bài hát: Gia đình con có ai? - Trẻ trả lời Tất cả mọi người đều như thế - Trẻ trả lời nào? Các con có thương mẹ không? - Trẻ thực hiện và đọc thơ Các con biết phụ mẹ làm những cùng cô. việc gì? Vậy các con đi chợ phụ giúp mẹ. Chơi “ đi chợ”: tổ chức chi các cháu chơi đi chợ phụ giúp mẹ ( kết hợp đọc thơ “ yêu mẹ” Chơi: “ phụ mẹ bàn tay”: tổ chức cho các cháu chơi bày bàn ăn với mẹ( kết hợp đọc thơ yêu mẹ)
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản