Giáo án chương trình mới: Lớp lá Bài hát của Con chuồn chuồn

Chia sẻ: abcdef_8

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : - Nắm được hình dáng đặc điểm cấu tạo của con chuồn chuồn cùng với ích lợi của nó. - Hát thuộc bài hát, diễn tả được nét vui tươi và hồn nhiên khi bộc lộ cảm xúc âm nhạc - Tạo hình con chuồn chuồn với những nét vẽ sáng tạo theo tưởng tượng của trẻ. - Phát triển khả năng quan sát, trí nhớ có chủ định, tư duy ngôn ngữ, tưởng tượng sáng tạo. - Giáo dục trẻ biết quan tâm đến môi trường xung quanh trẻ ....

Nội dung Text: Giáo án chương trình mới: Lớp lá Bài hát của Con chuồn chuồn

Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em
www.mamnon.com




Bài hát của Con chuồn chuồn




I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :

- Nắm được hình dáng đặc điểm cấu tạo của con chuồn chuồn cùng với

ích lợi của nó.

- Hát thuộc bài hát, diễn tả được nét vui tươi và hồn nhiên khi bộc lộ

cảm xúc âm nhạc

- Tạo hình con chuồn chuồn với những nét vẽ sáng tạo theo tưởng

tượng của trẻ.

- Phát triển khả năng quan sát, trí nhớ có chủ định, tư duy ngôn ngữ,

tưởng tượng sáng tạo.

- Giáo dục trẻ biết quan tâm đến môi trường xung quanh trẻ .


Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em
www.mamnon.com
II. CHUẨN BỊ :

- Cho trẻ làm quen với bài hát “ Bài hát của con chuồn chuồn ” …

- Một số hình ảnh con chuồn chuồn, tập vẽ chuồn chuồn bằng phấn trên

nền sân …

- Tập TH vui và bút màu cho trẻ.

III. TIẾN HÀNH:

* Hoạt động 1:

- Cô đọc câu đố : “ Thân em bé nhỏ – Bụng ngắn , chân dài

Lúc đậu, lúc bay – Giương đôi cánh nhỏ ”

- Cho trẻ tìm tranh vẽ con chuồn chuồn và mô tả đặc điểm cấu tạo của nó:

đầu lớn với 2 mắt kép lồi ở 2 bên, bụng mảnh dài, nhiều chân, đôi cánh có

nhiều gân gạch ngang chằng chịt …

- Cô trò chuyện cùng trẻ:

+ Theo các bạn, chuồn chuồn là loài côn trùng có lợi hay có hại ?



Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em
www.mamnon.com
+ Chuồn chuồn ăn cái gì để sống? ( ăn sâu, ruồi, muỗi … )

+ Con chuồn chuồn bay trông giống cái gì nhỉ ?

+ Chuồn chuồn thường xuất hiện thế nào? ( từng đàn )

+ Bạn nghĩ gì khi thấy chuồn chuồn bay thấp, bay cao?

---- cho trẻ cùng đọc câu ca dao: “ Chuồn chuồn bay thấp thì mưa

Bay cao thì nắng, bay vừa thì râm ”

* Hoạt động 2:

- Cô giới thiệu bài hát “ Bài hát của con chuồn chuồn ” của Hoàng Lương



- Cô hát cho trẻ nghe … hỏi lại tên bài hát, tên nhạc sĩ …

- Cô khuyến khích trẻ hát theo cô vài lần kết hợp với gõ đệm hay vận

động minh họa …

- Đàm thoại về nội dung bài hát:

+ Con chuồn chuồn tự nói về mình thế nào?



Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em
www.mamnon.com
+ Chuồn chuồn dự báo cho con người về điều gì?

+ Khi thấy đàn chuồn chuồn bay thấp thì sao?

+ Thời tiết thế nào khi chuồn chuồn tung cánh bay cao lên trời?

- Cho trẻ luyện tập hát và gõ đệm hay minh họa theo nhịp bài hát : nhóm,

vài cá nhân ...

* Hoạt động 3:

- Cho trẻ vẽ con chuồn chuồn trong tập TH vui / trang …

- Cô gợi ý vài nét đơn giản về hình dạng con chuồn chuồn, khuyến khích

vẽ theo tưởng tượng và sáng tạo của trẻ những con chuồn chuồn bay thấp,

bay cao … chú ý bố cục trong trang tập của trẻ …




Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản