Giáo án chương trình mới: Lớp lá Hiện tượng tự nhiên Đề tài: Mùa đông giá lạnh Mùa đông giá lạnh I. MỤC

Chia sẻ: abcdef_8

Hiện tượng tự nhiên Đề tài: Mùa đông giá lạnh Mùa đông giá lạnh I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Nhận biết những điểm đặc trưng của cảnh vật mùa đông cùng với thời tiết khí trời mùa đông. - Nghe và hiểu nội dung câu chuyện, giúp trẻ mở rộng tầm nhìn ra xã hội xung quanh trẻ. - Rèn kỹ năng vẽ và tô màu, cắt dán các sản phẩm quần áo bằng giấy theo ý tưởng sáng tạo - Phát triển khả năng quan sát, diễn đạt, tư duy, trí nhớ có chủ định, tưởng tượng thẩm...

Nội dung Text: Giáo án chương trình mới: Lớp lá Hiện tượng tự nhiên Đề tài: Mùa đông giá lạnh Mùa đông giá lạnh I. MỤC

 

  1. Hiện tượng tự nhiên Đề tài: Mùa đông giá lạnh Mùa đông giá lạnh I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU: - Nhận biết những điểm đặc trưng của cảnh vật mùa đông cùng với thời tiết khí trời mùa đông. - Nghe và hiểu nội dung câu chuyện, giúp trẻ mở rộng tầm nhìn ra xã hội xung quanh trẻ. - Rèn kỹ năng vẽ và tô màu, cắt dán các sản phẩm quần áo bằng giấy theo ý tưởng sáng tạo - Phát triển khả năng quan sát, diễn đạt, tư duy, trí nhớ có chủ định, tưởng tượng thẩm mỹ - GD trẻ ý thức giữ gìn sức khoẻ khi thời tiết thay đổi . II. CHUẨN BỊ: - Câu chuyện " Cô bé bán diêm " , tranh minh họa cảnh mùa đông ... - "Shop thời trang mùa đông" với các loại quần áo ấm, vớ, găng tay, nón, khăn quàng cổ bằng len
  2. - Giấy vẽ, bút màu, giấy màu , kéo , hồ dán cho trẻ hoạt động III. TIẾN HÀNH: * Hoạt động 1: - TC Băng reo " Mùa đông" : cho trẻ cùng nói và thực hiện các động tác cùng với cô + Mùa đông --- tuyết rơi ( 2 tay giơ lên cao , lắc nhẹ bàn tay ... ) + Mùa đông --- cây trụi lá ( đưa từng cánh tay giang ngang ... ) + Mùa đông --- gió rét ( 2 tay bắt chéo lên vai, rung nhẹ ... ) + Mùa đông --- trời lạnh lắm! ... bé phải mặc ấm ... + Các bạn có thích mùa đông không? - Cô kể cho trẻ nghe câu chuyện "Cô bé bán diêm" ( hay mở máy ... ) - Trò chuyện với trẻ về nội dung câu chuyện: + Vì sao cô bé phải đi bán diêm giữa trời đêm giá lạnh? + Cô bé ấy có gia đình không? ... Các bạn nghĩ sao về hồn cảnh của cô bé ấy? + Hình ảnh cô bé bán diêm giống với hình ảnh của ai mà các bạn thường gặp ngồi đường phố?
  3. + Các bạn ấy có được đi học không? ... Vì sao các bạn ấy không được đi học? + Các bạn có thấy thương các bạn nhỏ ấy không? + Các bạn có cảm thấy mình hạnh phúc hơn các bạn ấy nhiều không? ... Vì sao ? ---- GD trẻ ý thức về sự đầy đủ của bản thân và cảm thông với các bạn nhỏ mồ côi, nghèo khổ, không được đi học ... * Hoạt động 2: - Trò chuyện với trẻ: + Mình đang ở mùa gì ? ... Vì sao các bạn biết là mùa đông? + Cảnh vật vào mùa đông có gì khác biệt ? ( bầu trời u ám, nắng yếu hơn, cây trụi lá ... ) + Nếu ở những xứ lạnh thì có điều gì nữa ? ( tuyết rơi ... ) + Hãy tìm cho cô những bức tranh minh họa cảnh mùa đông? ( gọi vài trẻ ... ) - Gợi ý cho trẻ quan sát : + Những hình ảnh nào làm bạn nghĩ rằng đây là cảnh mùa đông ?
  4. + Những con người trong bức tranh mặc loại trang phục nào? + Vì sao họ phải mặc những chiếc áo dày như thế? + Bạn biết những loại trang phục nào dành cho mùa đông? - Tham quan " Shop thời trang mùa đông" : + Những loại quần áo này có gì đặc biệt ? ( chất liệu vải dày, quần dài, áo dài tay kín cổ ... ) + Ngồi ra còn có những loại nào nữa ? ( nón len, vớ, găng tay, khăn quàng cổ, áo lạnh ... ) + Có những loại áo lạnh nào ? ( cho trẻ phân biệt các loại áo len, áo khốc, áo gió ... theo chất liệu và kiểu dáng khác nhau ... ) + Vì sao phải mặc những loại trang phục này ? ( mặc cho ấm , không bị cảm lạnh ... ) ---- Giáo dục trẻ giữ gìn sức khoẻ trong mùa lạnh ... * Hoạt động 3 : - Tổ chức cho trẻ tạo hình các loại trang phục mùa đông theo ý thích ... - Khuyến khích trẻ chỉ vẽ 1 loại , tô màu và trang trí thật đậm nét , sau
  5. đó cắt và dán sản phẩm theo nhóm để chưng bày tại góc chủ đề của lớp ...
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản