Giáo án chương trình mới: Lớp lá TAY NGOAN TAY ĐẸP

Chia sẻ: abcdef_8

I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU : - Nhận biết chức năng quan trọng của đôi bàn tay trong hoạt động của đời sống con người . - Đọc thuộc thơ , hiểu ý nghĩa và nội dung dí dỏm của bài thơ - Rèn kỹ năng nhận biết nhóm số lượng và chữ số qua trò chơi. - Tạo hình đôi bàn tay với kỹ năng tạo hình cơ bản và khả năng sáng tạo của trẻ . - Phát triển tư duy ngôn ngữ, trí nhớ có chủ định, óc tưởng tượng thẩm mỹ . lặn....

Nội dung Text: Giáo án chương trình mới: Lớp lá TAY NGOAN TAY ĐẸP

Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em
www.mamnon.com
TAY NGOAN TAY ĐẸP




I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU :

- Nhận biết chức năng quan trọng của đôi bàn tay trong

hoạt động của đời sống con người .

- Đọc thuộc thơ , hiểu ý nghĩa và nội dung dí dỏm của

bài thơ

- Rèn kỹ năng nhận biết nhóm số lượng và chữ số qua

trò chơi.

- Tạo hình đôi bàn tay với kỹ năng tạo hình cơ bản và

khả năng sáng tạo của trẻ .

- Phát triển tư duy ngôn ngữ, trí nhớ có chủ định, óc

tưởng tượng thẩm mỹ .

Giáo dục trẻ ý thức giữ gìn đôi bàn tay sạch đẹp , lành
-

lặn.

Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em
www.mamnon.com
II. CHUẨN BỊ :

- Cho trẻ làm quen với bài thơ , luyện vận động với bài

đồng dao “Tay đẹp” ...

- Các NVL tạo hình : giấy vẽ, bút màu, bút chì , kéo …

III. TIẾN HÀNH :

* Hoạt động 1:

- TCĐD “ Tay đẹp ”: cho trẻ kết nhóm theo từng cặp

đứng đối diện nhau, hướng dẫn trẻ vỗ tay theo

nhịp cùng với lời bài hát: cứ một nhịp vỗ 2 tay vào nhau

và 1 nhịp vỗ vào tay bạn đối diện, lần lượt cho

đến hết bài …

- Trò chuyện với trẻ:

+ Một người có mấy bàn tay ? … Đôi bàn tay dùng để làm

gì?

+ Nếu đôi tay bị đau thì sao? … Các bạn nghĩ gì khi mình

bị thiếu đôi tay?

Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em
www.mamnon.com
+ Làm thế nào để đôi bàn tay luôn sạch đẹp ?

- Giới thiệu bài thơ “Tay ngoan ” của Võ Thị Như Chơn (

sách Tuyển chọn TCBHTT 5 -6 tuổi ) , cô

đọc diễn cảm cho trẻ nghe …

- Cô có thể đọc lần 2: đọc từng đoạn kết hợp đàm thoại

gợi mở tư duy

+ Cô đọc 4 câu thơ đầu ---- Tay còn biết làm gì

nữa?

+ Cô đọc 4 câu thơ tiếp theo ---- Tay ngoan như

thế nào?

+ Cô đọc 4 câu thơ tiếp theo ---- Tay ngoan còn

như thế nào nữa?

+ Cô đọc tiếp 4 câu cuối

- Cô cho trẻ luyện tập đọc thơ cùng với cô, chú ý nhịp thơ 4 / 4 :

chung vài lần, sau đó đọc theo

từng nhóm …

Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em
www.mamnon.com
* Hoạt động 2 :

- Cô trò chuyện cùng trẻ:

+ Tay của bạn gồm những phần nào? ( cánh tay,

khủyu tay, cổ tay, bàn tay, ngón tay )

+ Một bàn tay có mấy ngón tay? … Hai bàn tay

có bao nhiêu ngón tay? ( đếm … )

- TC “ Ngón tay nhúc nhích ”: cô cho trẻ cử động từng ngón tay

theo lời bài hát … Chú ý từng ngón

tay của trẻ đưa lên ứng với số trong lời hát … Cô kiểm tra từng

trẻ và khuyến khích trẻ thực hiện đúng …

- Sau đó cô đưa các chữ số lên cho trẻ giơ số các ngón tay đúng

theo các chữ số ( tuỳ theo khả năng của trẻ )

* Hoạt động 3 :

- Cho trẻ tạo hình “ Đôi tay đẹp của bé ” với các vật liệu

tạo hình cô chuẩn bị sẵn …



Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
Website hỗ trợ giảng dạy và chăm sóc trẻ em
www.mamnon.com
- Gợi ý các hình thức thực hiện : vẽ từ khuôn bàn tay, tô

màu, trang trí …




Trẻ em hôm nay – Thế giới ngày mai
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản