Giáo án Công Dân lớp 8: TÔN TRỌNG NGƯỜI KHÁC

Chia sẻ: Abcdef_25 Abcdef_25 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
117
lượt xem
4
download

Giáo án Công Dân lớp 8: TÔN TRỌNG NGƯỜI KHÁC

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1.Kiến thức HS hiểu thế nào là tôn trọng người khác; sự tôn trọng của người khác đối với mình và mình phải biết tôn trọng bản thân. Biểu hiện của tôn trọng người khác trong cuộc sống. Ý nghĩa của sự tôn trọng người khác đối với quan hệ xã hội. 2. Kĩ năng. Biết phân biệt hành vi tôn trọng và không tôn trọng người khác trong cuộc sống. Có hành vi rèn luyện thói quen tự kiểm tra đánh gia và điều khiển hành vi của mình cho phù hợp. Thể hiện hành vi tôn trọng...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Công Dân lớp 8: TÔN TRỌNG NGƯỜI KHÁC

  1. TÔN TRỌNG NGƯỜI KHÁC 1.Kiến thức HS hiểu thế nào là tôn trọng người khác; sự tôn trọng của người khác đối với mình và mình phải biết tôn trọng bản thân. Biểu hiện của tôn trọng người khác trong cuộc sống. Ý nghĩa của sự tôn trọng người khác đối với quan hệ xã hội. 2. Kĩ năng. Biết phân biệt hành vi tôn trọng và không tôn trọng người khác trong cuộc sống. Có hành vi rèn luyện thói quen tự kiểm tra đánh gia và điều khiển hành vi của mình cho phù hợp. Thể hiện hành vi tôn trọng ngươì khác mọi lúc mọi nơi. 3. Thái độ. Đồng tình ủng hộ và học tập những hành vi biết tôn trọng người khác. Có thái độ phê phán hành vi thiếu tôn trọng mọi người. II.Chuẩn bị. 1.Giáo viên:Tranh thể hiện tính tôn trọng người khác, máy chiếu. 2.Học sinh:Giấy khổ lớn , bút dạ. III.Phương pháp dạy học: Nêu và giải quyết vấn đề , kích thích tư duy, tổ chức thảo luận nhóm Thuyết trình, đàm thoại, sắm vai. IV.Tiến trình: 1.Ổn định tổ chức:Kiểm diện HS. 2.Kiểm tra bài cũ. -Thế nào là liêm khiết? Ý nghĩa của liêm khiết? -Kể 1 câu chuyện về liêm khiết . => 1. Là phẩm chất đạo đức, thể hiện lối sống trong sạch,không hám danh,hám lợi,không bận tâmvề những toan tính nhỏ nhen, ích kỉ. 2. Ý nghĩa. -Làm con người thanh thản
  2. -Nhận được sự tin cậy, quý trọng -Góp phần làm cho xã hội trong sạch, tốt đẹp hơn. HS: kể chuyện. 3 Giảng bài mới: Hoạt động của GV và HS. Nội dung bài học GV có thể đưa tình huống cho HS giải quyết hoặc chơi trò đóng vai-> dẫn vào bài học. I. Đặt vấn đề. GV chuyển ý vào phần 1. HS đọc phần đặt vấn đề SGK. Tổ chức cho HS thảo luận nhóm: Nhóm 1,2: Em có nhận xét gì về cách cưi xử, thái độ và việc làm của các bạn trong các trường hợp trên? Nhóm 3,4: Theo em trong những hành vi đó, hành vi nào đáng để chúng ta học tập, phê phán ? Vì sao? HS cùng nhau thảo luận, đại diện nhóm báo cáo, các nhóm khác nhận xét II. Nội dung bài học. bổ xung. 1. Thế nào là tôn trọng GV nhận xét, chốt ý. người khác? Chuyển ý. Là đánh giá đúng mức, coi GV: Qua nội dung đã phân trọng danh dự, phẩm giá tích , GV yêu cầu HS trả lợi ích người khác, thể lời những câu hỏi sau: hiện lối sống có văn hoá. -Thế nào là tôn trọng 2. Ý nghĩa. người khác? - Nhận được sự tôn trọng -Ý nghĩa của việc tôn của người khác.
  3. trọng người khác đối với -Xã hội lành mạnh, trong đời sống hàng ngày? sáng, tốt đẹp hơn. -Chúng ta phải rèn luyện 3. Cách rèn luyện. đức tính tôn trọng người -Tôn trọng người khác khác như thế nào? mọi lúc, mọi nơi. HS trả lời -Qua cử chỉ, hành động và Các em khác nhận xét, bổ lời nói. sung, lấy ví dụ thực tế bản thân, lớp, trường… III. Bài tập. GV chốt lại nội dung. 1. a, g, i. Chuyển ý HS làm bài tập 1,2 SGK trang 10. HS cùng nhau làm bài, đại diện lớp sửa bài, các em khác nhận xét, bổ xung. GV nhận xét, đưa ra đáp án. 4. Củng cố và luyện tập: GV: Tổ chức cho HS sắm vai tình huống: Trong giờ học, Thắng có ý kiến sai, nhưng không nhận cứ tranh cãi với cô giáo và cho là mình đúng. Cô giáo yêu cầu Thắng không trao đổi để giờ ra chơi giải quyết tiếp. HS tự phân vai và diễn. GV: Em có nhận xét gì về cô giáo và bạn Thắng. HS trả lời. GV: Nhận xét, kết luận. 5. Hướng dẫn học sinh tự học ở nhà Bài cũ: -Học bài kết hợp SGK/9. -Làm bài tập còn lại SGK/10. Bài mới:
  4. Chuần bị bài 4: Giữ chữ tín. -Đọc trước phần đặt vấn đề và trả lời gợi ý SGK trang 11,12. -Xem nội dung bài học và bài tập SGK trang 12, 13. Chú ý tình huống sắm vai trò chơi nhanh tay nhanh mắt.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản