Giáo án Công Dân lớp 8: TÔN TRỌNG NGƯỜI KHÁC

Chia sẻ: abcdef_25

1.Kiến thức HS hiểu thế nào là tôn trọng người khác; sự tôn trọng của người khác đối với mình và mình phải biết tôn trọng bản thân. Biểu hiện của tôn trọng người khác trong cuộc sống. Ý nghĩa của sự tôn trọng người khác đối với quan hệ xã hội. 2. Kĩ năng. Biết phân biệt hành vi tôn trọng và không tôn trọng người khác trong cuộc sống. Có hành vi rèn luyện thói quen tự kiểm tra đánh gia và điều khiển hành vi của mình cho phù hợp. Thể hiện hành vi tôn trọng...

Nội dung Text: Giáo án Công Dân lớp 8: TÔN TRỌNG NGƯỜI KHÁC

TÔN TRỌNG NGƯỜI KHÁC
1.Kiến thức
HS hiểu thế nào là tôn trọng người khác; sự tôn trọng của
người khác đối với mình và mình phải biết tôn trọng bản thân.
Biểu hiện của tôn trọng người khác trong cuộc sống.
Ý nghĩa của sự tôn trọng người khác đối với quan hệ xã hội.
2. Kĩ năng.
Biết phân biệt hành vi tôn trọng và không tôn trọng người
khác trong cuộc sống.
Có hành vi rèn luyện thói quen tự kiểm tra đánh gia và điều
khiển hành vi của mình cho phù hợp.
Thể hiện hành vi tôn trọng ngươì khác mọi lúc mọi nơi.
3. Thái độ.
Đồng tình ủng hộ và học tập những hành vi biết tôn trọng
người khác.
Có thái độ phê phán hành vi thiếu tôn trọng mọi người.
II.Chuẩn bị.
1.Giáo viên:Tranh thể hiện tính tôn trọng người khác, máy
chiếu.
2.Học sinh:Giấy khổ lớn , bút dạ.
III.Phương pháp dạy học:
Nêu và giải quyết vấn đề , kích thích tư duy, tổ chức thảo luận
nhóm
Thuyết trình, đàm thoại, sắm vai.
IV.Tiến trình:
1.Ổn định tổ chức:Kiểm diện HS.
2.Kiểm tra bài cũ.
-Thế nào là liêm khiết? Ý nghĩa của liêm khiết?
-Kể 1 câu chuyện về liêm khiết .
=>
1. Là phẩm chất đạo đức, thể hiện lối sống trong sạch,không
hám danh,hám lợi,không bận tâmvề những toan tính nhỏ nhen,
ích kỉ.
2. Ý nghĩa.
-Làm con người thanh thản
-Nhận được sự tin cậy, quý trọng
-Góp phần làm cho xã hội trong sạch, tốt đẹp hơn.
HS: kể chuyện.
3 Giảng bài mới:

Hoạt động của GV và HS. Nội dung bài học
GV có thể đưa tình huống
cho HS giải quyết hoặc
chơi trò đóng vai-> dẫn
vào bài học. I. Đặt vấn đề.
GV chuyển ý vào phần 1.
HS đọc phần đặt vấn đề
SGK.
Tổ chức cho HS thảo luận
nhóm:
Nhóm 1,2: Em có nhận xét
gì về cách cưi xử, thái độ
và việc làm của các bạn
trong các trường hợp trên?
Nhóm 3,4: Theo em trong
những hành vi đó, hành vi
nào đáng để chúng ta học
tập, phê phán ? Vì sao?
HS cùng nhau thảo luận,
đại diện nhóm báo cáo,
các nhóm khác nhận xét II. Nội dung bài học.
bổ xung. 1. Thế nào là tôn trọng
GV nhận xét, chốt ý. người khác?
Chuyển ý. Là đánh giá đúng mức, coi
GV: Qua nội dung đã phân trọng danh dự, phẩm giá
tích , GV yêu cầu HS trả lợi ích người khác, thể
lời những câu hỏi sau: hiện lối sống có văn hoá.
-Thế nào là tôn trọng 2. Ý nghĩa.
người khác? - Nhận được sự tôn trọng
-Ý nghĩa của việc tôn của người khác.
trọng người khác đối với -Xã hội lành mạnh, trong
đời sống hàng ngày? sáng, tốt đẹp hơn.
-Chúng ta phải rèn luyện 3. Cách rèn luyện.
đức tính tôn trọng người -Tôn trọng người khác
khác như thế nào? mọi lúc, mọi nơi.
HS trả lời -Qua cử chỉ, hành động và
Các em khác nhận xét, bổ lời nói.
sung, lấy ví dụ thực tế bản
thân, lớp, trường… III. Bài tập.
GV chốt lại nội dung. 1. a, g, i.
Chuyển ý
HS làm bài tập 1,2 SGK
trang 10.
HS cùng nhau làm bài, đại
diện lớp sửa bài, các em
khác nhận xét, bổ xung.
GV nhận xét, đưa ra đáp
án.



4. Củng cố và luyện tập:
GV: Tổ chức cho HS sắm vai tình huống: Trong giờ học, Thắng
có ý kiến sai, nhưng không nhận cứ tranh cãi với cô giáo và cho
là mình đúng. Cô giáo yêu cầu Thắng không trao đổi để giờ ra
chơi giải quyết tiếp.
HS tự phân vai và diễn.
GV: Em có nhận xét gì về cô giáo và bạn Thắng.
HS trả lời.
GV: Nhận xét, kết luận.
5. Hướng dẫn học sinh tự học ở nhà
Bài cũ:
-Học bài kết hợp SGK/9.
-Làm bài tập còn lại SGK/10.
Bài mới:
Chuần bị bài 4: Giữ chữ tín.
-Đọc trước phần đặt vấn đề và trả lời gợi ý SGK trang 11,12.
-Xem nội dung bài học và bài tập SGK trang 12, 13.
Chú ý tình huống sắm vai trò chơi nhanh tay nhanh mắt.
Đề thi vào lớp 10 môn Toán |  Đáp án đề thi tốt nghiệp |  Đề thi Đại học |  Đề thi thử đại học môn Hóa |  Mẫu đơn xin việc |  Bài tiểu luận mẫu |  Ôn thi cao học 2014 |  Nghiên cứu khoa học |  Lập kế hoạch kinh doanh |  Bảng cân đối kế toán |  Đề thi chứng chỉ Tin học |  Tư tưởng Hồ Chí Minh |  Đề thi chứng chỉ Tiếng anh
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản