Giáo án Công dân lớp 9 : Tên bài dạy : Bảo vệ hoà bình

Chia sẻ: abcdef_31

A. Mục tiêu: - Học sinh cần hiểu được hoà bình là khát vọng của nhân loại, mang lại hạnh phúc cho con ngư - Hiểu được hậu quả, tác hại của chiến tranh - Trách nhiệm bảo vệ hoà bình chống chiến tranh của toàn nhân loại - Tích cực tham gia vào các hoạt động vì hoà bình chống chiến tranh, vận động

Nội dung Text: Giáo án Công dân lớp 9 : Tên bài dạy : Bảo vệ hoà bình

 

  1. Bảo vệ hoà bình A. Mục tiêu: - Học sinh cần hiểu được hoà bình là khát vọng của nhân loại, mang lại hạnh phúc cho con ngư - Hiểu được hậu quả, tác hại của chiến tranh - Trách nhiệm bảo vệ hoà bình chống chiến tranh của toàn nhân loại - Tích cực tham gia vào các hoạt động vì hoà bình chống chiến tranh, vận động mọi người cùng tham gia B. Chuẩn bị: - GV đọc tài liệu, tranh ảnh - HS đọc bài mới, học bài cũ C. Tiến trình lên lớp 1. ổn định tổ chức 2. Kiểm tra bài cũ: - HS lên bảng làm bài tập 1,2 trang 11 3. Bài mới Cho h/s thảo luận theo nhóm: 3 I. Đặt vấn đề nhóm Nhóm 1 - Cử đại diện nhóm đọc thông tin 1- Sự tàn khốc của chiến tranh - Giá trị của hoà bình trong sgk - GV sử dụng 2 bức tranh sgk để - Sự cần thiết ngăn chặn chiến thảo luận tranh và bảo vệ hoà bình
  2. - G treo tranh lên bảng 2 Hậu quả : - Các nhóm đọc thông tin và xem - CTTG 1 làm 10 triệu người chết - CTTG2 làm 60 triệu người chết tranh - G đặt câu hỏi? Nhóm 1: Câu 1: Em có suy nghĩ gì khi đọc các thông tin và xem ảnh 2. Chiến tranh đã gây lên hậu quả gì cho con người? 3. Từ 1900 -> 2000 chiến tranh 3. Chiến tranh đã gây hậu quả gì làm: cho trẻ em - 2 triệu trẻ em chết - 6 triệu trẻ em thươngtích tàn phế - 20 triệu trẻ em sống bơ vơ Nhóm 2 C1: Vì sao phải ngăn ngừa - 3 trăm nghìn trẻ em tuổi thiếu chtranh và bảo vệ hoà bình niên buộc phải đi lính cầm súng giết người C 2. Cần phải làm gì để ngăn Nhóm 2 ngừa ctranh và bảo vệ hoà bình - H trả lời Nhóm 3 C1: Em có suy nghĩ gì khi đế quốc Mĩ gây ctranh ở Việt Nam? Nhóm 3 C2. Em rút ra bài học gì sau khi thảo luận các thông tin và ảnh
  3. - Các nhóm thảo luận - G hướng dẫn các nhóm trình bày - H trình bày - H nhận xét - G đánh giá, xem xét - G kết luận chuyển ý - G giúp h/s hiểu được hoà bình là gì và các hoạt động nhằm bảo vệ II. Nội dung bài học hoà bình, học sinh liên hệ bản 1. Hoà bình: - Không có chiến tranh hay sung thân ? Thế nào là hoà bình đột vũ trang - Là mối quan hệ hiểu biết tôn trọng bình đẳng giữa các quốc gia,DT, giữa con người với con ? Biểu hiện của lòng yêu hoà bình người - là khát vọng của nhân loại 2. Biểu hiện của lòng yêu hoà bình ? Nhân loại nói chung và dân tộc - Giữ gìn cuộc sống bình yên ta nói riêng phải làm gì để bảo vệ - Dùng long thương lượng đàm phán đê giải quyết mâu thuẫn hoà bình - GV và HS đàm thoại theo 3 câu - không để xảy ra chiến tranh hỏi sung đột - H trình bày, nhận xét 3. Rèn luyện - G nhận xét, bổ sung - Toàn nhân loại cần ngăn chặn
  4. - H ghi vào vở chiến tranh, bảo vệ hoà bình. Lòng yêu hoà bình thể hiện mọi nơi mọi lúc giữa mọi người - DT đã và đang tích cực vì sự - H làm bài tập nghiệp bảo vệ hoà bình và công lý Bài tập 1/16 trên TG Bài tập 4/16 - H tham gia tiểu phẩm phân vai III. Luyện tập và lời thoại - H làm bài tập 1,4 - H cả lớp nhận xét - G nhận xét, đánh giá 4. Củng cố - G khái quát nội dung bài học 5. HD : - H về nhà học bài cũ, đọc tiếp bài tiếp theo D. Rút kinh nghiệm
Theo dõi chúng tôi
Đồng bộ tài khoản