Giáo án Công dân lớp 9 : Tên bài dạy : NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO

Chia sẻ: Abcdef_31 Abcdef_31 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:4

0
129
lượt xem
1
download

Giáo án Công dân lớp 9 : Tên bài dạy : NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Thế nào là năng động, sáng tạo và vì sao phải năng động sáng tạo, từ đó giúp học sinh biết tự đánh giá hành vi của bản thân và của người khác về những biểu hiện của tính năng động, sáng tao. Có ý thức học tập những tấm gương năng động, sáng tạo của những người xung quanh - Rèn luyện tính năn

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Công dân lớp 9 : Tên bài dạy : NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO

  1. NĂNG ĐỘNG, SÁNG TẠO I. Mục tiêu cần đạt: Hiểu được: - Thế nào là năng động, sáng tạo và vì sao phải năng động sáng tạo, từ đó giúp học sinh biết tự đánh giá hành vi của bản thân và của người khác về những biểu hiện của tính năng động, sáng tao. Có ý thức học tập những tấm gương năng động, sáng tạo của những người xung quanh - Rèn luyện tính năn đông, sáng tạo trong mọi điều kiện hoàn cảnh II. Chuẩn bị: - Gv nghiên cứu tài liệu soạn ga - H/s : học bài cũ, soạn bài mới III.Tiến trình hoạt động: 1. ổn định tổ chức : 2. Kiểm tra bài cũ: Sự chuẩn bị của học sinh 3. Bài mới: G giới thiệu bài H đọc vd: về nhà bác học Êđxơn I. Đặt vấn đề và : “Lê T Hoàng một 1. VD: nhà bác học Êđxơn và : “Lê T Hoàng một hs năng động, sáng hs…..” G: chia 4 nhóm = 4 tổ thảo luận tạo Câu hỏi: 2. Việc làm của Êđi xơn và Lê Thái 1. NX: Việc làm của Êđi xơn và Hoàng trong 2 câu chuyện đều thể
  2. hiện những khía cạnh khác nhau Lê Thái Hoàng trong 2 câu chuyện trên? của tính năng động, sáng tạo 2. Tìm các chi tiết trong truyện * Êđixơn: để có đủ ánh sáng kịp thể hiện tính năng động sáng tạo thời mổ cấp cứu cho mẹ: ông nghĩ của họ ra một cách đặt các tấm gương xung quanh giường mẹ và đặt các 3. Những việc làm đó đêm lại ngọn nến, đèn dầu trước gương rồi những thành quả gì cho Êđi xơn điều chỉnh vị trí và đặt chúng sao cho a/s tập trung lại đúng chỗ thuận và LTHoàng tiện cho thầy thuốc mổ cho mẹ 4. Năng động sáng tạo…. mình. - Lê Thái Hoàng: tìm toi, ngh/cứu để tìm ra cách giải toán mới hơn nhanh hơn để thư viện tìm những đề thi toán quốc tế dịch ra Tiếng việt để làm; kiên trì là toán; gặp những bài toand khó bạn Hoàng thường thức đến một,2 giờ sáng tìm được lời giải mới thôi ? Những việc làm đó đem lại *Những việc làm đó đã mang lại điều gì cho: niềm vinh quang cho Êđi xơn cứu sống được mẹ mình và sau này trở thành nhà phát minh vĩ đại trên thế giới
  3. -Lê Thái Hoàng đạt huy chương Đồng kỳ thi toán quốc tế lần thứ 39 và Huy chương vàng kỳ thi Toáng quốc tế lần thứ 40 ? Những việc làm đó t/h tính gì? -> giúp con người tìm ra cái mới rút ? Trong thời đại ngày nay năng ngắn (Ký, ghi rõ họ tên) để đến động, sáng tạo giúp con người mục đích đã đề ra một cách xuất sắc tìm ra điều gì VD: + Trong học tập: phương pháp học ? Liên hệ thực tế để thấy được tập khoa học nhiều biểu hiện của tính năng + trong lao động: chủ động, dám động, sáng tạo hoặc thiếu năng nghĩ động, sáng tạo + Sinh hoạt hàng ngày…. ? G: đưa ra các tình huống để thấy được các biểu hiện khác II. Nội dung bài học nhau của tính sáng tạo 1. KN: Năng động là tích cực, chủ ? Hiểu thế nào là năng động, động, dám nghĩ, dám làm sáng tạo - Sáng tạo là say mê n/c, tìm tòi để tạo ra những giá trị mới mẻ về ? Năng động? vchất tinh thần, tìm ra cái mới, cách ? Sáng tạo? giải quyết mới không bị gò bó phụ ? Người năng động sáng tạo là thuộc vào những cái đó người ntn? - Người năng động, sáng tạo là ? Người say mê,….. người luôn say mê tìm tòi, phát hiện và linh hoạt xử lý tình huống
  4. trong thực thực học tập, lđộng, công tác….nhằm đạt kquả cao 4. Củng cố: nhắc lại KN 5. HD : làm bài tập 1,2 D. Rút kinh nghiệm: Đưa thêm bài tập 1,2 làm trong Ngày tháng năm tiết này.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản