Giáo án Công Nghệ lớp 12: BÀI 1 VAI TRÒ VÀ TRIỂN VỌNG PHÁT TRIỂN CỦA NGÀNH KĨ THUẬT ĐIỆN TỬ TRONG SẢN XUẤT VÀ ĐỜI SỐNG

Chia sẻ: Abcdef_34 Abcdef_34 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:6

1
316
lượt xem
20
download

Giáo án Công Nghệ lớp 12: BÀI 1 VAI TRÒ VÀ TRIỂN VỌNG PHÁT TRIỂN CỦA NGÀNH KĨ THUẬT ĐIỆN TỬ TRONG SẢN XUẤT VÀ ĐỜI SỐNG

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

I. MỤC TIÊU: HS phải nắm được vai trò và triển vọng phát tiển của ngành kĩ thuật điện tử trong sản xuất và đời sống. II. CHUẨN BỊ: 1. Nội dung: - Nghiên cứu bài 1 trong SGK. - Tìm hiểu khai thác thêm các ví dụ thực tiễn có liên quan đến nội dung kiến thức của bài. 2. Đồ dùng dạy học: - Tranh ảnh về một số ứng dụng của kĩ thuật điện tử. - Một số vật mẫu về thiết bị điện tử dân dụng. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: 1. Ổn định lớp,...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Giáo án Công Nghệ lớp 12: BÀI 1 VAI TRÒ VÀ TRIỂN VỌNG PHÁT TRIỂN CỦA NGÀNH KĨ THUẬT ĐIỆN TỬ TRONG SẢN XUẤT VÀ ĐỜI SỐNG

  1. BÀI 1 VAI TRÒ VÀ TRIỂN VỌNG PHÁT TRIỂN CỦA NGÀNH KĨ THUẬT ĐIỆN TỬ TRONG SẢN XUẤT VÀ ĐỜI SỐNG I. MỤC TIÊU: HS phải nắm được vai trò và triển vọng phát tiển của ngành kĩ thuật điện tử trong sản xuất và đời sống. II. CHUẨN BỊ: 1. Nội dung: - Nghiên cứu bài 1 trong SGK. - Tìm hiểu khai thác thêm các ví dụ thực tiễn có liên quan đến nội dung kiến thức của bài. 2. Đồ dùng dạy học: - Tranh ảnh về một số ứng dụng của kĩ thuật điện tử. - Một số vật mẫu về thiết bị điện tử dân dụng. III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC: 1. Ổn định lớp, kiểm tra sĩ số. 2. Nội dung bài dạy
  2. HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG GHI TG CHÉP PHẦN MỘT: KĨ THUẬT ĐIỆN TỬ BÀI1: VAI TRÒ VÀ TRIỂN VỌNG PHÁT TRIỂN...... I. Vai trò: Hoạt động 1: Giới thiệu vai trò của kĩ thuật điện tử trong sản xuất và đời sống. * Đối với sản xuất: - Nhấn mạnh vai trò, chức năng điều khiển và tự động hoá các quá trình sản xuất, làm xuất hiện nhiều công nghệ mới, tăng năng suất và chất lượng sản phẩm. Vấn đáp (VĐ):
  3. - Em hãy nêu ra một số ứng dụng của kĩ thuật điện tử trong điều khiển, tự động hoá sản xuất? - Rút ra ý nghĩa của điều khiển, tự động hoá trong sản xuất? (Yêu cầu: HS phải kể ra được một số ứng dụng về điều khiển, tự động hoá trong sản xuất. Phải rút ra được ý nghĩa qua việc thay thế được sức lao động trực tiếp của con người, độ chính xác làm việc và khả năng cho năng suất cao) HOẠT ĐỘNG CỦA GV VÀ HS NỘI DUNG GHI TG CHÉP * Đối với đời sống: - Nhấn mạnh vai trò của kĩ thuật điện tử trong việc nâng cao đời sống sinh hoạt
  4. cho con người. VĐ: Em hãy kể ra một số ứng dụng của kĩ thuật điện tử trong đời sống, sinh hoạt? GV gợi ý, khuyến khích HS liên hệ tìm ra những dẫn chứng cụ thể để khẳng định vai trò của kĩ thuật điện tử là phục vụ và nâng cao chất lượng cuộc sống cho con người. VĐ: Hãy so sánh về sự tiện dụng khi sử dụng bếp lửa truyền thống, bếp điện và bếp từ, lò vi sóng? GV dẫn dắt HS đi đến kết luận ứng dụng của kĩ thuật điện tử đang dần trở thành thói quen trong sinh hoạt của con người.
  5. Hoạt động 2: Tìm hiểu về triển vọng phát triển của kĩ thuật điện tử . - GV nêu ra những dẫn chứng cụ thể và lần lượt theo thời gian về sự phát triển của kĩ thuật điện tử. - Gợi ý cho HS tìm hiểu đưa ra đánh giá nhận xét về xu thế phát triển của xã hội, cụ thể về sản xuất, nghiên cứu, sinh hoạt. ... VĐ: - Theo em, vị trí của sản xuất, nghiên cứu và sinh hoạt trong thời điểm hiện tại đạt được như thế nào? - So sánh với thời điểm trước đây? - Đưa ra nhận định chủ quan trong thời gian tới? Kết hợp với vai trò của kĩ thuật điện tử
  6. đã tìm hiểu ở phần I. Rút ra triển vọng phát triển của kĩ thuật điện tử Hoạt động 3: Tổng kết, đánh giá. GV nhấn mạnh vai trò, triển vọng phát triển của kĩ thuật điện tử trong sản xuất và sinh hoạt.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản